Combo Tử Thư Tây Tạng + Tử Thư Tây Tạng - Tiểu Sử (Bộ 2 Cuốn Bìa Mềm)

Combo Tử Thư Tây Tạng + Tử Thư Tây Tạng - Tiểu Sử (Bộ 2 Cuốn Bìa Mềm)

Combo Tử Thư Tây Tạng + Tử Thư Tây Tạng - Tiểu Sử (Bộ 2 Cuốn Bìa Mềm) là một bộ sách đặc biệt đề cập đến các cảnh giới bên kia cửa tử.
270.000đ
Mã Giảm Giá:
Giảm 15k
Giảm 10k
Giảm 10k
THÔNG TIN & KHUYẾN MÃI

Thanh toán linh hoạt với:  , ATM nội địa, Internet Banking 

Giao hàng trên Toàn Quốc

Đặt online hoặc gọi ngay 0909.354.135

Chiết khấu cao cho các đại lý và khách đặt sỉ

Sale Bạt Ngàn, Đón Hè Sang Với Nhiều Ưu Đãi Hấp Dẫn Cùng Newshop

Giao hàng bởi Công Ty TNHH Trực Tuyến NEWSHOP

Giao hàng trên toàn Quốc

Nhận hàng rồi mới thanh toán tiền ( COD )

Combo Tử Thư Tây Tạng + Tử Thư Tây Tạng - Tiểu Sử (Bộ 2 Cuốn Bìa Mềm)
Combo Tử Thư Tây Tạng + Tử Thư Tây Tạng - Tiểu Sử (Bộ 2 Cuốn Bìa Mềm)
270.000đ
Mua kèm giảm thêm
Mô tả sản phẩm
Combo Tử Thư Tây Tạng + Tử Thư Tây Tạng - Tiểu Sử (Bộ 2 Cuốn Bìa Mềm)

1. Tử Thư Tây Tạng (Bìa Mềm)

Tử thư Tây Tạng - QUYỂN CỔ THƯ TINH HOA HUYỀN MÔN CỦA TÂY TẠNG 

Tử Thư Tây Tạng là một cuốn sách đặc biệt đề cập đến các cảnh giới bên kia cửa tử.

Theo cuốn Tử Thư, vòng luân hồi có thể tạm chia ra làm bốn phần hay bốn giai đoạn như sau: Giai đoạn sống là khoảng thời gian từ khi sinh ra cho đến lúc chết đi, nói giản dị thì đó là một kiếp người. Giai đoạn chết là khoảng thời gian từ khi rời bỏ thể xác cho đến khi bước sang Cõi Sáng (Dharmata). Giai đoạn thứ ba là lúc sống trong Cõi Sáng, một khoảng thời gian rất đặc biệt khi thần thức được khai mở để kinh nghiệm chân tâm. Giai đoạn thứ tư là giai đoạn tái sinh, khoảng thời gian từ lúc chuẩn bị để tái sinh cho đến khi sinh ra.

Đức Đạt Lai Lạt Ma gọi quyển sách này là Sinh Thư thay vì Tử Thư. Ngài đã giảng: "Trọn bộ Tử Thư có thể thâu gồm vào một ý chính như sau: Người nào biết sống một cách tỉnh thức thì sẽ chết tỉnh thức, và một khi đã tỉnh thức thì họ có thể chuyển thần thức, tránh được sự lôi kéo của nghiệp và thoát khỏi sinh tử luân hồi. Đa số con người vì bị vô minh che phủ nên không biết cách sống cho đúng với ý nghĩa của sự sống, thường thường nếu không hoài niệm về quá khứ thì họ cũng mơ tưởng về tương lai, họ luôn luôn ‘lo lắng để sống’ chứ không hề ý thức rõ rệt sự sống. Vì sống một cách u mê, không tỉnh thức như vậy nên khi chết thì họ cũng không thể làm chủ được hoàn cảnh khi ấy, dĩ nhiên họ sẽ hoàn toàn để nghiệp lực lôi kéo và trôi nổi trong sáu nẻo luân hồi". 

Lời giải thích này là một chìa khóa quan trọng đã rọi một tia sáng cho những người muốn tìm hiểu cuốn Tử Thư Tây Tạng. Người ta có thể coi nó là một Sinh Thư, sách hướng dẫn cho người sống, khuyên họ phải sống làm sao để khi chết có thể tự chủ, tỉnh thức để thoát luân hồi, hoặc người ta cũng có thể coi nó là một Tử Thư, sách hướng dẫn cho người chết biết cách tìm đến những cõi giới tốt lành, tránh đọa lạc vào ba đường ác là Ngạ quỷ, Địa ngục và Súc sinh.

2. Tử Thư Tây Tạng - Tiểu Sử - Đời Sống Của Các Giáo Điển Vĩ Đại (Bìa Mềm)


Tử thư Tây Tạng là một văn bản Phật giáo nổi tiếng nhất ở phương Tây, phát hành được trên một triệu bản kể từ khi được xuất bản lần đầu bằng Anh văn vào năm 1927. Carl Jung đã viết một bản bình chú về nó, Timothy. Leary thiết kế lại bản văn như sách hướng dẫn cho một chuyến du hành, và The Beatles thì trích dẫn phiên bản Leary trong bài hát “Tomorrow Never Knowns” của họ. Gần đây hơn, cuốn sách đã được phong trào nhà an dưỡng cuối đời (The Hospice Movement) áp dụng, Penguin Classics trân tàng, và chuyển thể thành sách âm thanh (aidio book) qua giọng đọc của Richard Gere. Tuy nhiên, theo nhà văn kiêm học giả Phật giáo danh tiếng Donald Lopez thì, “Tử thư Tây Tạng kỳ thực chẳng phái của Tây Tạng, nó không hề là một cuốn sách, và không phải nói về cái chết.” Trong bài giới thiệu hấp dẫn và thiên lịch sử ngắn gọn này, Lopez kể câu chuyện dị thường về cách mà một bộ thủ tập các văn bản Phật giáo khá mơ hồ và dễ bị thay đổi, không xác định nguồn gốc lại được tôn sùng - và bị hiểu sai – ở phương Tây.

Nhân vật trung tâm trong câu chuyện này là Walter Evans-Wentz (1878-1965), một học giả cổ quái và người tìm kiếm tâm linh đến từ Trenton, New Jersey, người mà, dù không biết tiếng Tây Tạng và chưa từng đến đất nước nước này, đã chế tác và đặt ra cái tên Tử thư Tây Tạng (The Tibetan Book of the Dead). Lopez lập luận, thực ra cuốn sách của Evans-Wentz mang nhiều thuộc tính Mỹ hơn Tây Tạng, mắc nợ Thông thiên học và Madame Blavatsky nhiều hơn là với các vị lạt-ma của Xứ Tuyết. Theo Lopez, sức hút trường cứu của cuốn sách không chỉ phát xuất từ nguồn gốc của nó ở xứ Tây Tạng thần kỳ và huyền bí, mà còn từ cách Evans-Wentz phiên dịch văn bản này thành thứ ngôn ngữ thuần duy linh Mỹ.

Nhận xét:

“Về lịch sử Phật giáo và sự truyền bá của tông giáo này đến phương Tây, Donald Lopez là bậc thầy khó ai có thể vượt qua. Câu chuyện ông kể ra đây về một cuốn sách “không thật sự Tây Tạng" và “không hẳn nói về cái chết” lấp lánh bằng những nét châm biếm thú vị và các đối ứng lịch sử lôi cuốn. Có ai khác ngoài Lopez bắt đầu một lịch sử của Tử thư Tây Tạng bằng câu chuyện về nhà tiên tri Mormon Joseph Smith - và rồi, như một nhà văn trinh thám, tiết lộ những mối liên quan ngay phần kết? Đây là một cuốn sách tinh quái và vô cùng hấp dẫn.” - Ken-neth I. Woodward, biên tập viên cộng tác, Neusueek

“Tử thư Tây Tạng có một câu chuyện dị kỳ, và trong cuốn sách nhỏ hấp dẫn, duyên dáng này, Donald Lopez đã bộc lộ bản thân là một người kể chuyện tuyệt vời." - Jack Miles, tác giả của God: A Biography

“Phần Dẫn nhập thông minh, thú vị về Tử thư Tây Tạng này thật thích thú. Mặc dù tiêu đề của nó, Donald Lopez lập luận, Tử thư Tây Tạng là một cuốn sách Mỹ rặt và chỉ có thể đọc, hiểu một cách đúng đắn từ quan điểm này. Ông chứng minh điều ấy bằng cách phô bày. những mối liên hệ trực tiếp của nó với Thông thiến học và thuyết duy linh Mỹ ngay buổi bình minh của Thời đại Mới (New Age) vào đầu thế kỷ hai mươi, đồng thời còn nêu ra nhiều điểm tương đồng lý thú với những bước khởi đầu không tưởng của giáo phái Mormon.” - Bryan J. Cuevas, tác giả của The Hidden History of The Tibetan Book of the Dead

“Cuốn sách này mở ra một cuộc thảo luận hấp dẫn, mới mẻ về Tử thư Tây Tạng và đời sống của nó với tư cách là một văn bản ở Hoa Kỳ. Donald Lopez lập luận rằng, những chủ đề bền bỉ trong đời sống tông giáo Mỹ - truyền thống văn bản tìm thấy như một kho chứa trí tuệ cổ xưa, và một mối quan tâm triết học về cuộc sống sau khi chết – đã giúp giải thích sự thành công vượt bậc cuốn sách và sức bền của nó như một hiện vật văn hóa.” - Laurie F. Maffly-Kipp, University of North Carolina, Chapel Hill


 
quy-trinh-dong-hang-newhsop
Hỏi, đáp về sản phẩm
0 bình luận
Khách hàng nhận xét