Combo Bài Giảng Sinh Học + Di Truyền Học - Cách Tiếp Cận Mới (Bộ 2 Cuốn)

Combo Bài Giảng Sinh Học + Di Truyền Học - Cách Tiếp Cận Mới (Bộ 2 Cuốn)

Combo Bài Giảng Sinh Học + Di Truyền Học - Cách Tiếp Cận Mới (Bộ 2 Cuốn) - Sách dành cho sinh viên, giáo viên các trường phổ thông và học sinh phân ban Sinh học được biên soạn bởi NGND, Tiến sĩ Sinh học Nguyễn Lân Dũng, GS.TS. Lê Đình Lương
400.000đ 340.000đ

Tiết kiệm: 60.000đ (15%)

Mã Giảm Giá:
Giảm 15k
Giảm 10k
Giảm 10k
THÔNG TIN & KHUYẾN MÃI

 Nhập Mã HOCTOT Giảm Ngay 20K Cho Đơn Từ 350K
✅ Được kiểm tra hàng và Thanh toán khi nhận hàng.
✅ Giao hàng trên Toàn Quốc
✅ Đặt online hoặc gọi ngay 0909354135
✅ Chiết khấu cao cho các đại lý và khách đặt sỉ

Sale Bạt Ngàn, Đón Hè Sang Với Nhiều Ưu Đãi Hấp Dẫn Cùng Newshop

Giao hàng bởi Công Ty TNHH Trực Tuyến NEWSHOP

Giao hàng trên toàn Quốc

Nhận hàng rồi mới thanh toán tiền ( COD )

Combo Bài Giảng Sinh Học + Di Truyền Học - Cách Tiếp Cận Mới (Bộ 2 Cuốn)
Combo Bài Giảng Sinh Học + Di Truyền Học - Cách Tiếp Cận Mới (Bộ 2 Cuốn)
340.000đ 400.000đ Tiết kiệm: 60.000đ (15%)
Mua kèm giảm thêm
Mô tả sản phẩm
Combo Bài Giảng Sinh Học + Di Truyền Học - Cách Tiếp Cận Mới (Bộ 2 Cuốn)

1. Bài Giảng Sinh Học

Theo GS Nguyễn Lân Dũng, khi viết tài liệu này ông suy nghĩ nhiều đến sinh viên sinh học năm thứ nhất, khi mới bước đầu đến với thế giới sinh học. Tài liệu này giúp các em hiểu dễ dàng hơn về các khái niệm mới mẻ và thêm hứng thú tìm hiểu ngành khoa học nay. Tôi quan tâm nhiều hơn đến việc giúp các thầy cô giáo bậc phổ thông. Nếu các thầy cô biết 10 dạy 1 thì học sinh, sinh viên sẽ rất dễ hiểu, rất phong phú nội dung và làm học sinh dễ hiểu, nhớ lâu. Nếu các em định thi khối B hay thi vào Y mà ôm quyển Sinh học của Campbell thì vừa quá đắt vừa quá khó tiếp thu, đọc cuốn này là “bước đệm” đầu tiên giúp các em chinh phục những kiến thức khó hơn.

GS Nguyễn Lân Dũng bộc bạch: “Sinh viên năm thứ nhất Khoa Sinh thường rất muốn hiểu về thế giới sinh học nhưng không biết làm gì để có kiến thức cơ bản khi tiếp nhận các giáo trình mới mẻ ở bậc Đại học. Có kiến thức cơ bản thì việc tiếp thu các giáo trình chuyên ngành về Động vật, Thực vật hay về Cơ thể người mới thuận lợi. Đây là bước chuẩn bị cho việc tiếp thu các kiến thức sâu hơn về thế giới sinh vật.”

Sách dành cho sinh viên, giáo viên các trường phổ thông và học sinh phân ban Sinh học được biên soạn bởi NGND, Tiến sĩ Sinh học Nguyễn Lân Dũng.

2. Di Truyền Học - Cách Tiếp Cận Mới


Vài chục năm qua Di truyền học đã phát triển với tốc độ nhanh chóng. Nhiều nội dung của môn học giờ đây đã tăng lên hàng trăm lần so với trước. Tính quy luật và tính hệ thống, vì vậy, đã biểu hiện rõ ràng. Do vậy, bản thân môn học và yêu cầu của một xã hội đang vươn tới cuộc cách mạng 4.0, đòi hỏi cấp bách đổi mới môn học theo cách tiếp cận hoàn toàn mới. Môn Di truyền học cũ, tạm gọi như vậy, phải trở thành môn Di truyền học mới.

Di truyền học cũ nghiên cứu tính di truyền và tính biến dị, hai khái niệm vốn trừu tượng và phức tạp, đã đóng trọn vai trò và hoàn thành tốt sứ mệnh lịch sử của mình. Có thời, người ta đã tách di truyền và biến dị thành hai môn học riêng biệt, hoặc chí ít thành hai chương khác nhau của cùng một môn. Di truyền học mới nghiên cứu gen và phân bào (gồm nguyên phân và giảm phân), hai khái niệm khá cụ thể và phản ánh rõ chức năng của di truyền học: gen là đơn vị lưu trữ thông tin di truyền; Phân bào là quy luật truyền gen qua các thế hệ. Đây chính là hai nội dung cơ bản của môn Di truyền học cơ sở.

Trên thực tế, Di truyền học ngày nay đã trở thành một khoa học chính xác như Toán học hay Vật lý. Cái cần học ở đây là các quy luật và công thức, không cần học thuộc lòng như Di truyền học ngày xưa, nặng về mô tả. Đặc biệt, các thầy cô dạy theo cách này, nói chung không cần bổ sung thêm kiến thức, mà chủ yếu chỉ cần bỏ đi những nội dung không còn cập nhật và sắp xếp lại kiến thức theo cách tiếp cận mới.

Ở Việt Nam, cộng đồng và xã hội đang bức xúc, không phân biệt được đúng, sai trong các vấn đề liên quan trực tiếp đến Di truyền học như thực phẩm biến đổi gen; hôn nhân đồng tính; luật chuyển giới; cải cách giáo dục môn học. Thực tế đó đòi hỏi các nhà quản lý các cấp cần ra quyết định đúng để xã hội được hưởng lợi. Để ra được quyết định đúng cần nắm được kiến thức di truyền học cơ bản. Cuốn sách này được soạn thảo cho cả các đối tượng quan trọng nói trên. Trên thực tế, bản tiếng Anh về cơ sở di truyền học với cùng tác giả đã phục vụ hiệu quả cho các nhà làm luật về công nghệ sinh học hiện đại của Liên minh châu Âu.
quy-trinh-dong-hang-newhsop
Hỏi, đáp về sản phẩm
0 bình luận
Khách hàng nhận xét