Bộ Sách Hay Về Toyota (5 Cuốn)

Bộ Sách Hay Về Toyota (5 Cuốn)

Bộ Sách Hay Về Toyota (5 Cuốn) - Thời gian làm việc ít hơn, hàng tồn kho giảm bớt, cho ra đời những chiếc xe chất lượng cao nhất với sai sót thấp nhất so với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào. Toyota luôn thúc đẩy sản xuất, phát triển sản xuất và cải tiến phương thức sản xuất.
814.000đ 651.200đ

Tiết kiệm: 162.800đ (20%)

THÔNG TIN & KHUYẾN MÃI

  Nhập mã HPNY2022 Giảm ngay 22K đơn từ 220.000đ
             ( Áp dụng duy nhất  14/1- 16/1)
        
✅ Thanh toán sau khi nhận hàng. (Trả tiền trực tiếp cho nhân viên giao hàng)
✅ Giao hàng trên Toàn Quốc
✅ Đặt online hoặc gọi ngay
0909.354.135
✅ Chiết khấu cao cho các đại lý và khách đặt sỉ 

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
Cho hóa đơn trên 250.000đ

Giao hàng bởi Công Ty TNHH Trực Tuyến NEWSHOP

Giao hàng trên toàn Quốc

Nhận hàng rồi mới thanh toán tiền ( COD )

Bộ Sách Hay Về Toyota (5 Cuốn)
Bộ Sách Hay Về Toyota (5 Cuốn)
651.200đ 814.000đ Tiết kiệm: 162.800đ (20%)
Mua kèm giảm thêm
Mô tả sản phẩm

Bộ Sách Hay Về Toyota (5 Cuốn)

 

1. Kaizen - Nền Tảng Cốt Lõi Tạo Nên Giá Trị Toyota

NEZIRAN Kaizen hay "cải tiến không ngừng" là triết lý mang lại thành công cho người Nhật trong suốt 50 năm qua. Kaizen hướng tới sự cải tiến liên tục mọi mặt của đời sống. Khi Kaizen được áp dụng vào nơi làm việc, nó có nghĩa là sự cải tiến liên tục liên quan tới tất cả mọi người ban lãnh đạo cũng như mọi nhân viên. Kaizen - Nền Tảng Cốt Lõi Tạo Nên Giá Trị Toyota trình bày một mô hình để hiểu rõ Kaizen bên trong Toyota và những kỹ năng cần có để phân tích những quy trình cơ bản và thúc đẩy những cái tiến.


Kaizen là trái tim của hệ thống sản xuất của Toyota, và bạn có thể đạt được thành quả tương tự nếu quy trình này được triển khai bên trong công ty bạn. Đồng thời 
Kaizen - Nền Tảng Cốt Lõi Tạo Nên Giá Trị Toyota cho chúng ta cơ hội có một không hai để học hỏi kinh nghiệm 40 năm của tác giả Isao Kato trong việc hướng dẫn các nhân viên của Toyota phát triển năng lực. Art Smalley cũng có nhiều năm làm việc trực tiếp cho Toyota tại Nhật, với tư cách là nhà cung ứng cho Toyota tại Mỹ và là một cố vấn của Toyota, một sự kết hợp kinh nghiệm độc đáo.

 

Tổng hòa kinh nghiệm của hai người giúp thể hiện nhiều mặt của Kaizen theo phương thức mới. Thông thường, chúng ta tiếp nhận thông tin từ những người chỉ mới đọc sách, đi nghe giảng, đi tham quan nhà máy, hoặc chỉ nói những gì họ nghĩ rằng đã diễn ra thôi. Còn Kaizen - Nền Tảng Cốt Lõi Tạo Nên Giá Trị Toyota được đúc kết từ hai trong số những người giỏi nhất của Toyota.

 

Trong Kaizen - Nền Tảng Cốt Lõi Tạo Nên Giá Trị Toyota không chỉ hướng dẫn cách dùng Kaizen như một “sự kiện” kéo dài một tuần hay hoạt động “ngắn ngày”. Tôi còn học được từ những người như  Isao Kato và Art Smalley trong những năm tại Toyota rằng phần lớn thành công của công ty là nhờ nhân sự cam kết 100% với Kaizen mỗi ngày. Khác biệt là rất lớn khi so sánh họ với những công ty sản xuất theo phong cách phương Tây truyền thống. Những thành viên Toyota làm việc với công cụ cải tiến, các cơ hội tham gia, và một quy trình chặt chẽ liên tục tạo ra những kết quả xuất sắc ngoài mong đợi.



Động lực dẫn tới thành công của Toyota nhiều thập kỷ nay là nhờ mỗi thành viên được thử thách phải nhận ra sự lãng phí mỗi ngày, tham gia một nhóm để không ngừng tổ chức những sự kiện Kaizen mini, cập nhật những chuẩn mực dựa trên Kaizen, và dùng phương pháp được cải thiện để tiếp tục tiến lên. 
Kaizen - Nền Tảng Cốt Lõi Tạo Nên Giá Trị Toyota trình bày sáu bước cơ bản cần thiết để áp dụng các hoạt động Kaizen thực tiễn vào tổ chức của bạn. Một khi được thấu hiểu, những bước này có thể được tiến hành và áp dụng cho toàn thể công ty, toàn đội nhóm tập trung vào Kaizen.


2.
Hệ Sinh Thái Toyota

Mô hình 4Ps và 14 nguyên lý của Phương thức Toyota bao gồm:

  • Giải quyết vấn đề (tiếp tục nâng cấp và học hỏi)

  • Học tập liên tục có tổ chức qua Kaizen và Hansei

  • Tự đi tìm hiểu để qua đó hiểu tình thế (Genchi Genbutsu)

  • Đưa ra quyết định từ từ bằng cách đồng thuận

Con người và đối tác (tôn trọng, thách thức, phát triển họ)

  • Phát hiện những nhà lãnh đạo sống với triết lý

  • Tôn trọng, phát triển và đặt ra thách thức với nhân viên 

  • Tôn trọng, thử thách và giúp đỡ các nhà cung cấp

Quá trình (loại bỏ lãng phí)

  • Thiết lập luồng quy trình liên tục để làm lộ diện sai sót.

  • Sử dụng những hệ thống kéo để tránh sản xuất thừa.

  • Bình chuẩn hóa khối lượng công việc (Heijunka).

  • Dừng lại khi có vần đề về chất lượng (Jidoka)

  • Chuẩn hóa các nhiệm vụ cải tiến liên tục

  • Sử dụng kiểm soát trực quan để không còn một vấn đề nào bị giấu giếm.

  • Chỉ đặt sự tin cậy vào các công nghệ đã được kiểm tra.

  • Triết lý (suy nghĩ lâu dài)

  • Đưa ra các quyết định quản lý dựa trên triết lý dài hạn, ngay cả khi phải hy sinh những mục tiêu tài chính ngắn hạn.


3.
Phương Thức Toyota : Câu Chuyện Về Đội Nhóm Tuyệt Mật Đã Làm Nên Thành Công Của Toyota

Yếu tố cốt lõi của Phương thức sản xuất Toyota không phải là việc sử dụng Kanban, cũng không phải là việc trang bị hệ thống Andon, mà là luôn đặt dấu hỏi cho những quan niệm thông thường và sáng tạo ra các phương pháp mới để nâng cao năng suất. Trên thực tế, Phương thức sản xuất Toyota vốn những điều đơn giản mà lô-gic, hoàn toàn không phải là một phương thức sản xuất tỉ mỉ, dập khuôn như những gì mà các học giả và nhà chuyên môn mô tả.

Bên cạnh đó, cuốn sách còn tiết lộ về một nhóm thuộc diện “tuyệt mật”, đó là những con người không ngần ngại đương đầu với những thế lực có tư duy thủ cựu, sẵn sàng quên ăn quên ngủ dấn thân vào hiện trường sản xuất, kề vai sát cánh cùng đội ngũ công nhân để tìm ra những yếu tố gây lãng phí trong dây chuyền và nghĩ mọi cách để nâng cao hiệu suất. Thực sự không quá lời khi nói rằng, sự thành công của tập đoàn Toyota được tạo nên bởi Phương thức Toyota, nhưng để Phương thức Toyota thành công trong thực tiễn thì không thể không kể đến những con người thầm lặng này.


4.
Phương Thức Toyota

Thời gian làm việc ít hơn, hàng tồn kho giảm bớt, cho ra đời những chiếc xe chất lượng cao nhất với sai sót thấp nhất so với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào. Toyota luôn thúc đẩy sản xuất, phát triển sản xuất và cải tiến phương thức sản xuất. Kết quả là một câu chuyện kinh doanh thành công đáng ngạc nhiên: Chiếm thị phần từ ngay các đối thủ đang thực hiện chiến lược giảm giá, thu được nhiều lợi nhuận hơn bất cứ một nhà sản xuất nào khác và giành được sự ngưỡng mộ của các nhà lãnh đạo hàng đầu trên toàn thế giới.

Chìa khóa dẫn đến thành công nổi trội của Toyota là không có yếu tố cá nhân… Nhưng quan trọng là làm sao cho tất cả các yếu tố riêng lẻ gắn kết thành một hệ thống và được thực hiện mỗi ngày theo một cách thức nhất quán chứ không phải là bột phát.

Toyota luôn thúc đẩy sản xuất, phát triển sản xuất và cải tiến phương thức sản xuất. Kết quả là một câu chuyện kinh doanh thành công đáng ngạc nhiên: Chiếm thị phần từ ngay các đối thủ đang thực hiện chiến lược giảm giá, thu được nhiều lợi nhuận hơn bất cứ một nhà sản xuất nào khác và giành được sự ngưỡng mộ của các nhà lãnh đạo hàng đầu trên toàn thế giới. Chuyên gia Jeffrey K. Liker đã nghiên cứu Toyota trong 20 năm và đã tham gia vào ban lãnh đạo Toyota , trao đổi với công nhân và vào thăm các nhà máy - một việc mà trước đó chưa từng ai làm, cả ở Nhật Bản và Hoa Kỳ - để có được cuốn sách Phương Thức Toyota.

Để nắm bắt sự phức tạp của Hệ thống quản lý Toyota và Hệ thống sản xuất Toyota (TPS), cuốn sách được chia làm 3 phần:

  • Phần 1 giới thiệu với bạn đọc thành công hiện tại và lịch sử của Toyota; Mô tả cách thức TPS phát triển thành một mô hình sản xuất mới, làm chuyển biến các doanh nghiệp trong tất cả các ngành. Với cách trình bày hệ thống quản lý của Toyota ở thể động.

  • Phần 2 của cuốn sách giúp bạn đọc thấy được cách mà phương thức Toyota được áp dụng vào phát triển xe Lexus và Prius.

  • Phần 3 cuốn sách bàn về cách thức áp dụng các nguyên tắc quản lý của Toyota để trở thành một công ty cầu tiến và tinh gọn. Một chương trong phần này hoàn toàn tập trung vào việc áp dụng các Phương thức Toyota trong các công ty phi sản xuất thông tin di động


5.
Top 1 Toyota – Những Bài Học Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo Từ Công Ty Sản Xuất Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới

“Chúng tôi không muốn trở thành công ty lớn nhất, mà chỉ muốn là công ty tốt nhất”
Đó là lời khẳng định của Jim Press, Chủ tịch Toyota Motor chi nhánh Bắc Mỹ khi nói về cách thức kinh doanh của Toyota. 

Câu thần chú kinh doanh của công ty này không hề liên quan nhiều đến những khoản thu nhập hằng quý hay lợi nhuận ròng, mà đó là sự phấn đấu mỗi ngày trong việc phát triển con người. Đó không phải là một kế hoạch kinh doanh mà là một triết lý. 

Sự quyết tâm được thể hiện trong tuyên bố của công ty về môi trường làm việc luôn lớn hơn so với sự quyết tâm trong bất kỳ lá thư nào gửi đến cổ đông, nhưng giá cổ phiếu của Toyota vẫn tiếp tục tăng. 

Có người cho rằng một phần thành quả của Toyota là nhờ vào di sản và kỷ luật mạnh mẽ của người Nhật, nhưng chỉ có một vài câu chuyện thành công được giải thích theo cách đơn giản như vậy. Không những thế, việc thiết kế, sản xuất và bán ra gần 10 triệu chiếc xe mỗi năm, trong khi vẫn giữ được sự hứng thú cho phần lớn khách hàng của họ, chưa bao giờ là điều dễ dàng. Một số người có thể gán sự thành công của Toyota cho hệ thống sản xuất độc đáo và hiệu quả của họ, luôn không ngừng tạo ra những chiếc ô tô ấn tượng nhất trong ngành. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần rất nhỏ trong thế mạnh của Toyota. 

Những nhà quản lý muốn mô phỏng theo thành công của Toyota cần phải nhìn thấu hệ thống sản xuất đã được cấp bằng sáng chế của công ty này. Những mảnh ghép tạo nên Toyota, từ các ứng dụng đến triết lý quản lý, cho tới các sản phẩm, kết hợp với nhau để tạo ra một cỗ máy tăng trưởng đáng kinh ngạc. Trong khi các đối thủ ở Mỹ đang đối mặt với nguy cơ sụp đổ, thì trong suốt hơn một nửa thế kỷ, Toyota không có quý nào bị thua lỗ. Đó là một thành tựu vô cùng đáng nể trên thị trường ô tô toàn cầu đầy biến động và cạnh tranh gay gắt. 

Cách thức Toyota sử dụng những nhân viên mới cũng quan trọng với thành công chung của công ty, không kém gì cách họ quản lý các bộ phận tại phân xưởng. Tương tự, cách Toyota tiếp cận với các mối quan hệ đối tác và liên minh cũng quan trọng tương tự như phương pháp tiếp cận với chất lượng của họ. 

Bí quyết thành công của Toyota không nằm ở bất kỳ lĩnh vực nào mà ở cách công ty tiếp cận toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình, với trọng tâm cơ bản là “tôn trọng con người”. Các chỉ số ở Toyota như: lợi nhuận của các cổ đông, xếp hạng lòng trung thành của người tiêu dùng và số lượng nhân viên hạnh phúc nhất trên thế giới, luôn cao hơn nhiều so với mức trung bình của ngành. 

Chính điều này khiến cho những bài học được rút ra từ mô hình Toyota có thể áp dụng với một ngân hàng, một đại lý bán lẻ hay kể cả một nhà sản xuất.


 

Newshop xin hân hạnh giới thiệu tới quý độc giả!

Hỏi, đáp về sản phẩm
0 bình luận
Khách hàng nhận xét
Hỗ trợ