KPI viết tắt từ cụm Key Performance Indicator có nghĩa là chỉ số hiệu suất, là một giá trị số cho biết một doanh nghiệp, tổ chức có đạt mục tiêu đã được đề xuất như trước không. Đồng thời, hiện nay các nhà lãnh đạo đang sử dụng KPI để đánh giá quá trình và tiến độ làm việc của một cá nhân hay toàn bộ công việc.

Sau đây, Newshop xin giới thiệu đến bạn các cuốn sách hay về quản lý doanh nghiệp thông qua KPI sẽ giúp bạn hiểu hơn và kỹ năng lập kế hoạch thiết lập mục tiêu, theo dõi và đánh giá các nhân viên trong công ty hay bản thân mình.

KPI - Thước Đo Mục Tiêu Trọng Yếu

KPI – Thước đo mục tiêu trọng yếu là cuốn sách quản lý nhân sự sẽ cung cấp đến độc giả về công cụ và phương pháp để xây dựng hệ thống KPI hiệu quả dành cho mọi cá nhân, bộ phận và tổ chức.

Nằm trong bộ sách “Triển khai chiến lược” do PACE dày công tìm kiếm, nghiên cứu và chọn lọc, cuốn sách về KPI này được biên soạn một cách công phu, đầy đủ và phổ biến nhất hiện nay. “KPI - Thước Đo Mục Tiêu Trọng Yếu” nhằm hỗ trợ các tổ chức trong việc xây dựng, triển khai và sử dụng hiệu quả các thước đo chỉ số hiệu suất–khi áp dụng KPI,bạn sẽ thấy được hiệu quả trong công việc của bạn.

 

KPI - Thước Đo Mục Tiêu Trọng Yếu

Tác giả của quyển sách, David Parmenter, là chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực KPI. Ông đã phát triển các bước triển khai thực hiện thước đo, giúp các nhà lãnh đạo tránh được những hạn chế trong quá trình sử dụng các KPI và tạo ra các chỉ số phản ánh một cách có ý nghĩa hiệu suất ngắn hạn và dài hạn cho doanh nghiệp, tổ chức

Việc triển khai dự án KPI phản ánh môi trường làm việc, trạng thái sẵn sàng cho tương lai của doanh nghiệp, mức độ cam kết của CEO và nhóm quản lý cấp cao, cũng như trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên được tuyển chọn để tiến hành dự án. Với bất kỳ ai quan tâm đến KPI, thì tác phẩm của David Parmenter sẽ là lựa chọn hàng đầu.

KPI - Công Cụ Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả

Cuốn sách “KPI - Công Cụ Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả” này, tác giả đã chia sẻ cùng độc giả về phương pháp quản trị KPI có thể áp dụng chủ nghĩa thực tế triệt để, khác hẳn với kiểu KPI vốn chỉ đơn giản và vừa theo dõi các con số, vừa vận hành kinh doanh. Phạm vi ứng dụng của KPI rất rộng lớn, hãy sử dụng công cụ KPI một cách hiệu quả.

Đây là cuốn sách dành cho các nhà quản lý nhân sự, những người muốn tìm hiểu thêm về KPI hay cần biết một cách chuyên sâu, để nâng cao thêm hiểu biết của mình và cách vận dụng vào thực tế.

 

KPI - Công Cụ Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả

Cuốn sách gồm tổng cộng 5 chương chính, mỗi chương sẽ đem lại cho bạn những hiểu biết khác nhau về KPI:

Chương 1: Kiến thức cơ sở về KPI
Chương 2: Bí quyết thực hành quản trị KPI
Chương 3: 3 điều cần biết trước khi thực hành quản trị KPI
Chương 4: Tuyển tập những ví dụ KPI học từ những tình huống thực tế
Chương 5: Thiết lập KPI

Thông qua 5 chương của cuốn sách chắc chắn rằng các bạn sẽ có những kiến thức bổ ích về quản trị bằng KPI. Những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực hành, từ nghiên cứu vào thực tế.

Thẻ Điểm Cân Bằng - The Balanced Scorecard

Cuốn sách “Thẻ Điểm Cân Bằng” với 12 chương và phụ lục hướng dẫn cách thức xây dựng một thẻ điểm cân bằng. Cuốn sách đã trình bày một cách rành mạch về quan điểm, mục đích, tầm quan trọng của việc sử dụng các thước đo để quản lý chiến lược kinh doanh cũng như cách thức xây dựng và ứng dụng thẻ điểm cân bằng trong việc đo lường hiệu quả và hoạch định chiến lược cho một doanh nghiệp.
 

Thẻ Điểm Cân Bằng - The Balanced Scorecard

Đây là cuốn sách của hai nhà sáng lập ra thẻ điểm cân bằng, hướng dẫn đến các nhà quản lý cách thức sử dụng công cụ đo lường hiệu suất công việc để huy động nhân viên của họ hoàn thành sứ mệnh của công ty. Ngoài vai trò là một hệ thống đo lường, thẻ điểm cân bằng còn là một hệ thống quản lý có thể chuyển năng lượng, khả năng và kiến thức riêng của nhân viên trong toàn tổ chức nhằm đạt được những mục tiêu chiến lược dài hạn.

Kaplan và Norton đã chỉ ra cách sử dụng các thước đo trong bốn khía cạnh: hiệu quả hoạt động tài chính, hiểu biết về khách hàng, quy trình kinh doanh nội tại, học tập và tăng trưởng, nhằm liên kết các sáng kiến của cá nhân, tổ chức và các phòng ban, đồng thời nhận diện các quy trình hoàn toàn mới để đáp ứng các mục tiêu khách hàng và cổ đông.

OKR - Phương Pháp Thiết Lập Mục Tiêu Và Quản Lý Công Việc Vượt Trội 

“OKR - Phương Pháp Thiết Lập Mục Tiêu Và Quản Lý Công Việc Vượt Trội” giới thiệu về công cụ OKR. Công cụ này xuất phát từ các nước phương Tây và hiện được sử dụng rộng rãi tại rất nhiều doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu, bất kể quy mô và cách thức hoạt động của các doanh nghiệp đó.

OKR bao gồm hai yếu tố: O - Objective (mục đích) và KR - Key Result (chỉ số kết quả quan trọng). OKR đã được chứng minh là một hệ thống đơn giản, dễ hiểu và dễ áp dụng đối với nhiều công ty và tổ chức. Không chỉ vậy, OKR còn mang lại hiệu quả đáng kể và bền vững qua thời gian, cũng như có thể điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với bối cảnh thị trường nhiều nhiễu động.

 


Trong cuốn sách OKR - Phương Pháp Thiết Lập Mục Tiêu Và Quản Lý Công Việc Vượt Trội, tác giả Kazuhiro Okuda đã dẫn dắt đầy đủ, cụ thể và súc tích tầm quan trọng của OKR, khái niệm OKR, cách triển khai, những điều cần lưu ý và cả ví dụ về việc vận dụng OKR trong thực tế. 

Nếu như doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một giải pháp để không chỉ quản lý nhân sự hiệu quả, cũng như sử dụng các công cụ đo lường hiệu suất công việc như KPI - thì OKR chắc chắn là một hệ thống đáng để tham khảo, và cuốn sách OKR - Phương Pháp Thiết Lập Mục Tiêu Và Quản Lý Công Việc Vượt Trội sẽ cung cấp khung hành động mạch lạc nhất cho bạn hiện thực hóa ý tưởng của mình.

9 Bước Triển khai Balanced Scorecard

Với tốc độ hội nhập thế giới và sức ép từ toàn cầu hóa ngày càng gia tăng như hiện nay, có thể nói, thế kỷ 21 được xem là "Thế kỷ hội nhập toàn cầu của Việt Nam về mọi mặt". Để có thể cạnh tranh toàn cầu, cần năng lực toàn cầu và cần có giải pháp toàn cầu; BSC, Strategy Map và KPI chính là một trong những giải pháp toàn cầu vượt trội, góp phần giúp mỗi doanh nghiệp hình thành nên năng lực toàn cầu cho công cuộc đua tranh toàn cầu của riêng mình.
 


Balanced Scorecard đã tạo nên một cuộc cách mạng sâu rộng trên khắp thế giới về phương pháp hoạch định và triển khai chiến lược, về xây dựng hệ thống quản lý và phương pháp đo lường kết quả công việcDo vậy, trong cuốn sách "9 Bước Triển Khai Balanced Scorecard" sẽ đưa ra hướng dẫn các bước thực hiện xây dựng hệ thống quản lý và các phương pháp đo lường hiệu quả.

Quản Trị Nhân Sự Thông Minh Bằng Dữ Liệu 

 Trong thời đại số hiện nay, vai trò của đội ngũ quản trị nhân sự đang thay đổi, cơ hội để đội ngũ quản trị nhân sự mang lại giá trị gia tăng cho tổ chức và góp phần đạt được các mục tiêu chiến lược.“Quản Trị Nhân Sự Thông Minh Bằng Dữ Liệu” là một hướng dẫn thực tế cho phép các chuyên gia nhân sự tận dụng giá trị của lượng dữ liệu khổng lồ có sẵn trong tầm tay.
 


Đề cập tất cả các yếu tố chính của quản trị nhân sự như tuyển dụng, gắn kết nhân viên, quản lý hiệu suất thông qua KPI, phúc lợi và đào tạo. Cuốn sách nghiên cứu cách dữ liệu có thể đóng góp cho thành công của tổ chức, từ việc tối ưu hóa quy trình, thúc đẩy hiệu suất  cho đến ra quyết định nhân sự.

Cuốn sách hướng dẫn các nhà lãnh đạo thông qua việc cung cấp cách xác định các nguồn dữ liệu hữu ích nhất, thu thập thông tin minh bạch phù hợp với yêu cầu bảo vệ dữ liệu và biến chúng thành thông tin chi tiết hữu hình.

Thẻ Điểm Cân Bằng Cá Nhân

Một nguyên lý cho rằng cái gì đo được thì có thể cải thiện thiện được, hệ thống đánh giá hiệu suất đã trở nên rất phổ biến trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Kế hoạch và tầm nhìn chiến lược là hết sức quan trọng đối với bất kỳ công ty nào muốn thành công trên thị trường và đạt được lợi thế cạnh tranh. 
 


Cuốn sách về một khái niệm quản trị tổng thể mới, là hành trình tìm đến sự tự nhận thức và tự khám phá dựa trên một số tiêu chí quan trọng, hướng đến sự phát triển liên tục và sử dụng các khả năng cá nhân. Giúp mỗi người cho mình cơ hội để không ngừng hoàn thiện bản thân, đạt đến sự cân bằng bền vững giữa cuộc sống và công việc mà không mất đi sự hứng thú, tính ham học hỏi và tinh thần sáng tạo.

Khi áp dụng quan niệm và nguyên tắc của Thẻ điểm cân bằng cá nhân vào khuôn khổ một tổ chức hay doanh nghiệp, thì việc khơi dậy niềm vui và sự hứng khởi tạo môi trường làm việc chung, cũng như trong bản thân mỗi người lao động là vô cùng quan trọng.

 



Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn tìm ra những cuốn sách KPI phù hợp với bản thân để có thể biết được cách sử dụng các công cụ đo lường hiệu suất cũng như nâng cao khả năng làm việc của nhân viên trong công ty và chính bản thân mình 

>>10 Cuốn Sách Hay Giải Quyết Nhanh Vấn Đề Trong Quản Lý Nhân Sự

>>9 Cuốn Sách Quản Trị Chiến Lược Cho Dân Kinh Doanh