Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động, mỗi công ty có nhu cầu tuyển nhân viên có kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau. Tuy nhiên, trong thời đại ngày nay, chỉ giỏi chuyên môn thôi là chưa đủ, bạn cần có những kỹ năng mềm nhất định. Các doanh nghiệp đề cao vai trò của kỹ năng mềm vì các nghiên cứu và kinh nghiệp thực tế cho thấy rằng, kỹ năng mềm cũng quan trọng không kém gì các kỹ năng cứng về chuyên môn. Dưới đây là 5 cuốn sách kỹ năng dành cho sinh viên - 5 kỹ năng mềm mà các nhà tuyển dụng yêu cầu nhiều nhất ở các ứng viên:

>
Trở Thành Người Thợ Lành Nghề Ngay Lập Tức Với Tủ Sách Nhất Nghệ Tinh
>
Hé Lộ Hàng Nghìn Kiến Thức Bổ Ích Giúp Con Khám Phá Thế Giới Kì Diệu Quanh Mình
>
Top 100 Sách Văn Học Và Tiểu Thuyết Bán Chạy Nhất Tại Newshop Trong Tháng Này
 
 
"Tự Học Microsoft Word Dành Cho Người Mới Bắt Đầu" (Kèm CD) là cuốn sách kỹ năng dành cho sinh viên, các bạn mới làm quen với phần mềm soạn thảo văn bản Word, sách hướng dẫn chi tiết sử dụng một cách thành thạo phần mềm Word để bạn dễ dàng hơn trong học tập và làm việc.
 
tự học microsoft word 2016
 
Nội dung sách gồm các phần:
 
  • Làm việc với các tài liệu
  • Nhập văn bản
  • Định dạng văn bản
  • Định dạng văn bản và tạo các trang
  • Thêm các định dạng nâng cao
  • Tạo các bảng
  • Xem tài liệu
  • In tài liệu
  • Sử dụng các công cụ đồ họa và các phím tắt
  •  
Đi kèm theo hướng dẫn các bước thực hiện là hình ảnh, giúp người học dễ hiểu và hình dung ra được. Cuốn sách này thực sự là một công cụ hữu hiệu để bắt đầu với phần mềm đơn giản nhất này. Newshop tin chắc rằng, dù các bạn chưa biết gì về word  cũng sẽ trở thành một người thành thạo tin học văn phòng.
 
 
"Nguyên tắc thiết kế slide chuẩn TED" không phải là sách kỹ năng mềm đầy đủ về việc thiết kế bài thuyết trình. Tuy nhiên, nó bao quát tất thảy các yếu tố cần thiết. Sách được viết rất cô đọng phù hợp cho những người không muốn lãng phí thời gian vào những điều vô bổ. Trong cuốn sách này, bạn sẽ tìm thấy các ví dụ về những slide hấp dẫn từ các bài TED talk ấn tượng, cùng với đó là những nguyên tắc thiết thực mà bạn có thể vận dụng để khiến bài thuyết trình của mình trở nên sống động.
 
nguyên tắc thiết kế slide chuẩn
 
Cuốn sách này được chia làm ba phần:
  • Phần đầu tiên bàn luận ngắn gọn về thông điệp trong bài thuyết trình vì dẫu bạn thiết kế slide thuyết trình đẹp mắt đến nhường nào, nhưng nếu thông điệp dở tệ, bài thuyết trình của bạn cũng sẽ cùng chung số phận.
  • Phần hai là nội dung chính của cuốn sách này. Bạn sẽ khám phá những nguyên tắc chung về việc thiết kế bài thuyết trình, từ đó có thể vận dụng để tạo ra những slide hiệu quả và hấp dẫn giúp bạn truyền tải thông điệp thay vì khiến chúng trở nên rối rắm.
  • Cuối cùng, phần ba tập trung vào những nguyên tắc mấu chốt để truyền tải các slide một cách sinh động và cuốn hút.
 
Trong cuốn sách này, tác giả đưa ra những hướng dẫn cho phần mềm PowerPoint. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn sử dụng phần mềm Keynote hoặc Prezi, các nguyên tắc được trình bày trong cuốn sách này vẫn hoàn toàn có thể áp dụng.
 
 
Xã hội hiện đại, từ xin việc đến thăng chức, từ tình yêu đến hôn nhân, từ giao lưu đến hợp tác… không việc gì không cần tài ăn nói. Làm thế nào để nói năng trôi chảy? Làm thế nào để nói lời “đi vào lòng người”? Trong những dịp khác nhau, với những người khác nhau, ở những tình huống không giống nhau… có cuốn sách này gợi ý, bạn sẽ thành người khéo ăn nói.
 
khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ
 
Tại sao "Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ" lại có sức hút lâu đến vậy?
 
1. Tính thực tế
Cuốn sách được chia ra nhiều tình huống giao tiếp gần gũi với cuộc sống, từ việc giao tiếp thường ngày với bạn bè người thân cho đến giao tiếp chốn văn phòng, công sở.
 
2. "Khéo ăn nói" không phải là bẩm sinh
Thực sự cuốn sách chỉ ra rằng, việc "khéo ăn nói" vốn dĩ không phải do bẩm sinh, mà do chính bản thân mỗi người biết cách học hỏi, chọn lọc cách nói chuyện phù hợp với mình.
 
3. Nâng cao tự tin và rèn luyện sự khéo léo
Bạn luôn cảm thấy tự tin và nói chuyện lưu loát khi ở cạnh người thân nhưng khi đứng trước đám đông bỗng trở nên rụt rè. 
Đó là phản xạ bình thường, cuốn sách nhỏ này sẽ giúp bạn học được cách khắc phục những nhược điểm này.
 
4. Những điều nên hay không nên nói chốn văn phòng, công sở
Thật sự chốn văn phòng phức tạp, mỗi lời bạn nói ra đôi khi cần thận, có thể sẽ đụng chạm đến ai đó hoặc sự lỡ lời khiên bạn thành tâm điểm "vô duyên".
 
5. Cuốn sách không dạy bạn nói "dối"
Cuốn sách không dạy bạn khéo ăn nói để lừa lọc hay nói dối. Cuốn sách chỉ giúp bạn diễn đạt ý của mình một cách dễ hiểu nhất, gây thiện cảm nhất cho người nghe.
 
 
Thuyết trình là một hoạt động cần thiết từ khi học THCS, THPT, Đại học, Công việc sau này... Nhưng, để biến những câu nói đã được học một cách máy móc, các con chữ vô hồn trên giấy thành những câu nói đầy cảm xúc, tác động đến nhận thức của người nghe, khiến họ thấm từng lời bạn nói lại là một nghệ thuật.
 
kỹ năng thuyết trình cho người mới bắt đầu
 
Bạn cũng cần biết rằng:
 
Bạn không thể nào xin việc thành công nếu bạn không biết cách thuyết phục người ta tin tưởng bạn.
Bạn không thể nào tạo được mối quan hệ tốt với nhiều người nếu bạn không biết kết nối với họ bằng những phương tiện giao tiếp như lời nói, cử chỉ.
Bạn không thể nào kêu gọi mọi người ủng hộ, hỗ trợ bạn trong công việc nếu bạn không cho họ biết những gì mà họ nhận được ngay sau đó.
 
Tất cả đều xuất phát từ việc bạn sẽ nói với họ những gì và nói như thế nào? Đó là những điều tác giả sẽ giải đáp cùng bạn ngay trong cuốn sách  kỹ năng mềm này. Nó dành cho bạn, những người đang loay hoay trong việc tìm kiếm giải pháp nâng cao kỹ năng thuyết trình.
 
 
Bạn đã gửi thư xin việc và bản lý lịch cá nhân tới nhà tuyển dụng? Đó mới là bước đơn giản đầu tiên để họ chọn lọc và loại bỏ những ứng viên không phù hợp.
 
vượt qua thử thách trong phỏng vấn tuyển dụng
 
Buổi phỏng vấn tuyển dụng mới là công cụ thật sự để tìm được đúng người cho công ty. Nhận thấy tầm quan trọng ngày càng cao của buổi phỏng vấn trong quá trình tìm việc ở Việt Nam, cũng như sự thiếu vắng các tài liệu hướng dẫn hữu ích và thiết thực về vấn đề này. Sách "Vượt qua thử thách trong phỏng vấn tuyển dụng" dựa trên bản gốc tiếng Việt có tên Những câu trả lời hay nhất cho 201 câu hỏi phỏng vấn. Nội dung cuốn sách gồm 4 phần:
 
Phần 1: Làm thế nào để được phỏng vấn?
Phần 2: Chuẩn bị phỏng vấn
Phần 3: Phỏng vấn
Phần 4: Sau phỏng vấn
 
Xem thêm: Sách kỹ năng