Combo Tác Giả Nguyễn Đức Sơn (Bộ 11 Cuốn)

Combo Tác Giả Nguyễn Đức Sơn (Bộ 11 Cuốn)

Danh mục: Sách Văn Học | Thơ
Combo Tác Giả Nguyễn Đức Sơn (Bộ 11 Cuốn) là bộ tập thơ của tác giả Nguyễn Đức Sơn, do An Tiêm xuất bản. Lời văn trẻ, hơi văn mạnh, cốt bố trí chặt chẽ một cách tài tình, tư tưởng nhiều khi táo bạo.
1.000.500đ 970.485đ

Tiết kiệm: 30.015đ (3%)

Mã Giảm Giá:
Giảm 15k
Giảm 10k
Giảm 10k
THÔNG TIN & KHUYẾN MÃI

Thanh toán linh hoạt với:  , ATM nội địa, Internet Banking 

Giao hàng trên Toàn Quốc

Đặt online hoặc gọi ngay 0909.354.135

Chiết khấu cao cho các đại lý và khách đặt sỉ

Sale Bạt Ngàn, Đón Hè Sang Với Nhiều Ưu Đãi Hấp Dẫn Cùng Newshop

Giao hàng bởi Công Ty TNHH Trực Tuyến NEWSHOP

Giao hàng trên toàn Quốc

Nhận hàng rồi mới thanh toán tiền ( COD )

Combo Tác Giả Nguyễn Đức Sơn (Bộ 11 Cuốn)
Combo Tác Giả Nguyễn Đức Sơn (Bộ 11 Cuốn)
970.485đ 1.000.500đ Tiết kiệm: 30.015đ (3%)
Mua kèm giảm thêm
Mô tả sản phẩm
Combo Tác Giả Nguyễn Đức Sơn (Bộ 11 Cuốn)

Combo Tác Giả Nguyễn Đức Sơn bao gồm 11 cuốn:

1. Xóm Chuồng Ngựa:

"Tôi lặp lại vì thất thế lắm tôi mới về ở đây sống tạm, rất tạm. Trong cái xóm mệnh danh là xóm Chuồng Ngựa thuộc Ấp Tây III Phú Nhuận này, chưa có cái gì gọi là mới, là văn minh dù nó ở kè ngang hông Sài Gòn. Đó là một khu đất lồi lõm có chút đỉnh gò đống, mồ mả và kinh lạch trông cũng được lắm. Nó nằm sau đường Chi Lăng và không xa Lăng Ông Bà Chiểu lắm. Đa số gồm nhà lá. Có một ít nhà ngói thô lợ quê mùa còn hơn nhà lá và bán khai còn hơn chòi tranh. Đó là nhà của những tay có máu mặt bằng nửa con tép riu mới nở, như chủ một nhà dệt chẳng hạn. Đời sống của họ còn quá tối tăm mặc dầu họ cũng tậu được xe hơi và dĩ nhiên những chiếc xe hơi này đã hơn một lần chạy qua trung tâm Sài Gòn, thành phố đông dân cư nhất và thật sự náo loạn nhất của thế giới hôm nay, thành phố duy nhất trên thế giới này đang làm một cuộc tổng hợp đầy máu xương bao nhiêu nền văn hóa Đông Tây lớn nhất từ ngàn xưa. Như đã nói, xóm này mang cái tục danh là xóm Chuồng Ngựa. Chắc trước kia, không xa lắm đâu, ở đây phải có nuôi nhiều ngựa lớn nhỏ đủ cỡ trong những chuồng ngựa to nhỏ nằm rải rác đâu đây và phần lớn trai tráng đều là những tay nài tài tử hay đánh xe thổ mộ truyền tử lưu tôn. Nhiều buổi trưa thanh vắng tôi cảm thấy rợn người khi nghe đâu đây trong hơi gió những bầy ngựa thiên cổ lũ lượt kéo nhau trở về hí lộng vang lừng. Xóm này ngày xưa có nuôi nhiều ngựa thật mà. Bằng chứng là hiện nay vẫn còn có ba bốn ông già đánh xe thổ mộ sau khi đi qua những con đường gập ghềnh, khúc khuỷu vẫn thường về đậu nghỉ đêm ở đây như quyến luyến cái mùi cố hương còn lẩn quất đâu đây trong những đêm trăng tà. Bằng chứng chắc chắn nhất là cái mùi đất, cái mùi nhà cửa ở đây vẫn còn phảng phất chút đỉnh cái mùi ngựa thời xưa hay cái mùi của những cục gì đó của những con ngựa, của những thế hệ ngựa đã đi qua, và cái thời phồn thịnh của nó chấm dứt ở đây không xa như đã nói. Bằng chứng hùng hồn nữa là tất cả những đàn ông cố cựu trong xóm vẫn còn mang dáng dấp gì xa xôi nhưng chắc chắn thuộc về nghề cắt cỏ nuôi ngựa và đánh xe thổ mộ. Đó là cái bộ điệu, cái dáng đi, cái cách ăn nói, cái tiếng cười bất ngờ ngẩng cổ lên và nhăn răng sít rịt (như ngựa hí khi động cỡn hoặc khi tự nhiên thấy khoái chí). Tôi đã có dịp quan sát họ trong những quán cơm nước bình dân (mà phẩm tính đồ ăn thật ra vẫn còn ở dưới mức bình dân xa lắm). Tôi cũng thường quan sát họ ở một vài nơi công cộng như cái chợ nhỏ họp buổi sáng và nơi bán công cộng như cái cầu cá tra thường được dân xóm chiếu cố gọi tắt là cầu cá."
 
Trích truyện ngắn Xóm chuồng ngựa - Nguyễn Đức Sơn
Tập Tịnh Khẩu, trong gồm nhiều bài quá siêu.Cũng vì cái quá siêu đó mà con cảm thấy có cái gì bất nhân, bất nhẫn, không đành. Và buồn lạ lùng. Bởi vì khi con hình thành và thu lượm lại, đại bác vẫn thản nhiên nện ỳ ành vào núi Đại Bình sau nhà. Và con biết đâu đây chỉ sau một ngày thôi, hàng vạn tấn bom cũng đang được các pháo đài bay B52 thản nhiên đổ xuống. Trong tiếng gầm rú của Cơ Khí và Kỹ Thuật vắng mặt hoàn toàn bất cứ chút gì thuộc về Nhân Tính, con đang cho in cái đây? Ba thử đọc:

         Kiếp trước ta là du đãng
         Kiếp này ta đi lảng vảng
         Bên cầu tử sinh lỗ tai nghễnh ngãng

Đọc tiếp:

         Luận về không hay có
         Đâu bằng nhìn cái mồng của em
         Sắp ló

Đọc tiếp nữa:

         Ôi thôi mắc tội tày đình
         Ngàn năm cái giống phê bình thơ ca
         Hồn không bằng chiếc lá đa
         Múa may chữ nghĩa làm cha tôi kìa

Ôi, con luôn luôn tức thở và hộc máu đến khô ngực mỗi khi nghĩ đến Văn Chương và Hành Động. Mà thơ văn con không bao giờ chạy theo kịp đời sống con. Hay đôi khi ngược lại cũng quá đúng. Phải, nhiều lúc con lại thấy rõ lạ lùng đời sống con không bao giờ đụng tới thơ văn con đâu. Nhưng cũng may mà chúng không đụng tới nhau, chớ hễ đụng tới là phải chết (Cho đến nay con không tài nào hiểu nổi cái gọi là nghệ thuật vị nghệ thuật và nghệ thuật vị nhân sinh mà ở Việt Nam bắt đầu từ thế hệ của ba người ta đã mất công tranh cãi nhau, bởi vì rõ ràng đó chỉ là cái giả-vấn-đề). Mà không đụng tới, thì điên. Điên và chết, đời sống chỉ có chừng đó, quả thật chỉ có chừng đó. Nhưng trên bình diện Tuyệt Đối, ở chỗ nhất như tịch chiếu, rõ ràng con thấy con chìm xuống dưới, bay lên trên, tuyệt hảo, hai cái cõi thường nhập một lại đó trong thi phẩm này, dù Định Mệnh và kẻ thù văn nghệ một chiều - nghĩa là không có đối lực từ phía con - không biết từ đâu cứ bám riết. Bây giờ im lặng, TỊNH KHẨU, được rồi chưa ba? Hay vẫn mãi mãi còn đi một mình và ngồi giữa đám đông mà thở ra cái hơi lạnh ngắt:
         Ngàn sau
         Phơ phất gò bông lau


3. Du Sỹ Ca:

Du Sỹ Ca là tác phẩm thứ mười một của Nguyễn Đức Sơn, là một tập thơ, mẫu bìa của Hồ Thành Đức.
Thơ của Nguyễn Đức Sơn nồng nàn, sâu thẳm và làm tôi rung động đến tận cùng.
(Phạm Vân Chi, 20 tuổi, Huế, sinh viên khoa học)

Thơ của ông thật gợi cảm, xúc động, được phổ ra ngôn ngữ quả là tài tình đáo thần nhập thánh. Tôi cảm phục ông sau khi đọc tập ĐÊM NGUYỆT ĐỘNG và mới đây tập VỌNG. Phải nói là ta không đủ sức ca ngợi thi tài ông. Toàn thể những bài tám chữ của ông đáng liệt vào hạng hay nhất trong thơ của nhân loại.
(Phạm Ngọc Thăng, 18 tuổi, lớp 12, trung học Trần Hưng Đạo. Đà Lạt).


4. Mộng Du Trên Đỉnh Mùa Xuân:

Mộng du trên đỉnh mùa xuân tập thơ thứ 6 của Nguyễn Đức Sơn, đã in trên tạp chí Mai số mùa xuân 1963, được Ngọc Dũng vẽ bìa, tác giả trình bày, An Tiêm xuất bản lần thứ nhất tại Sài Gòn, tháng 12/1971 trên toàn giấy tốt.

5. Vọng:

Vọng tuyển tập 60 bài thơ của Nguyễn Đức Sơn, do An Tiêm xuất bản lần thứ nhất năm 1972. Tựa sách lấy từ tên bài thơ thứ 60 của tác giả.

6. Đêm Nguyệt Động:

Đêm Nguyệt Động, thơ Nguyễn Đức Sơn, tác giả vẽ bìa, kẻ chữ và trình bày nhưng đau đớn không thể ở gần để coi sóc phần hình thức, An Tiêm xuất bản lần thứ nhất tại Saigon trung tuần tháng 5/1967 gồm 1000 bản đồng nhất trên giấy đặc biệt màu xanh, trong số có 50 bản đánh dấu từ Phượng Sơn 1 đến Phượng Sơn 50, và 50 bản đánh dấu từ Nguyễn Đức Sơn - Thanh Tuệ 1 đến Nguyễn Đức Sơn - Thanh Tuệ 50 để kỷ niệm một hành động hợp tác hiếm có lúc này. Toàn thể mười bảy bài thơ trong tập đều làm trong khoảng thu đông 1966 trên giường tre rung rinh của tác giả và trên đồi cây chùa Tây Tạng số 16/7 đường Thích Quảng Đức Bình Dương (Thủ Dầu Một) trong những ngày M113 cày nát quốc lộ 13 và B52 ào ạt dội bom quanh vùng.
 


Truyện
Cái Chuồng Khỉ của Nguyễn Đức Sơn do An Tiêm ấn hành lần thứ nhứt tại Sài Gòn tháng 7 năm 1969.
Đây là truyện của một bạn trẻ thuộc thế hệ mới. Lời văn trẻ, hơi văn mạnh, cốt bố trí chặt chẽ một cách tài tình, tư tưởng nhiều khi táo bạo đến nỗi làm cho người đọc bất bình [...] Một dấu hiệu của thời đại! Thảm thay! Mà cũng ghê thay!"

 

Hoàng Minh Tuynh
(viết riêng cho truyện ngắn "Cái chuồng khỉ" đăng trên tạp chí Mai số 31 và 32 năm 1963)


8. Chút Lời Mênh Mông:

Tập thơ 
Chút Lời Mênh Mông này là công sức góp nhặt trân quý cùa nhà thư pháp Hồ Công Khanh và những người con của nhà thơ Nguyễn Đức Sơn, đặc biệt là anh Nguyễn Đức Yên, tập hợp những bài thơ chưa từng được in trong các tập thơ của tác giả. Đây là lần trở lại chính thức đầu tiên của Nguyễn Đức Sơn sau gần 50 năm tuyệt tích. Lần hội ngộ này không phải là luồng sáng nhuần nhụy mà là những ngôi sao, những mảng màu chắp vá do tính chất tập hợp dàn trải ở nhiều nơi và nhiều khung thời gian sáng tác. Nhưng ánh dư quang phát ra từ một thiên thể ánh sáng cũng đủ làm hài lòng những người tò mò và cũng thể hiện được phẩm chất của tinh thể ánh sáng, nơi mà nó phát xuất.

9. Những Bài Tình Đầu (Bộ 3 Tập):

Toàn thể 4 tập trong 
Những Bài Tình Đầu (Tập 4 là Vọng do nhà An Tiêm ấn hành - TVHQ) đã chép tay 2 bản tháng 12/1958, một chôn ở bờ biển Nhatrang, một đốt ở Saigon sau khi cố gắng kiệt lực và tuyệt vọng để in. Ngoài ra, hai năm sau, tháng 2/1962, nhờ còn bản thảo chính, để giải quyết phần nào ẩn ức, chịu đựng tất cả mọi đắng cay và nhục nhã chưa từng thấy, tác giả đã cho quay ronéo 200 cuốn một cách rất tạm bợ và dơ dáy, tạm bợ và dơ dáy như một ngôi nhà lá chiếu chăn mùng màn hôi hám ở Gò Vấp hay Ngã Ba, nơi tác giả đã từng vươn vai khỏe khoắn bước ra. Loạt viết tay và loạt quay ronéo đều ký tên tác giả từ buổi thiếu thời là SAO TRÊN RỪNG.

Nhà sách Newshop xin hân hạnh mời bạn đón đọc:
quy-trinh-dong-hang-newhsop
Hỏi, đáp về sản phẩm
0 bình luận
Khách hàng nhận xét