Combo Những Quyển Sách Kinh Tế Năm 2021 Shark Vương Khuyên Đọc (Bộ 8 Cuốn)
1. Để Không Mất Thêm Một Khách Hàng Nào Nữa
Đã đến lúc bạn nên ngừng nghĩ về B2B hay B2C – tương lai của kinh doanh bây giờ là H2H (Human to Human: Kết nối giữa người với người).
Xu hướng tự nhiên của con người mỗi khi nghe nói đến một cách kinh doanh mới là ngay lập tức nghĩ ra vô vàn lý do để tự thuyết phục rằng nó sẽ chẳng hợp với mình đâu.
- “Tôi chẳng thể kinh doanh kiểu đó được, bởi (như thế này, như thế kia).”
- “Lý thuyết nghe có vẻ hay ho đấy, nhưng thực tế không bao giờ làm được đâu.”
- “Ừ thì có thể người ta làm được, nhưng người bình thường như mình thì không. Có mà mơ!”
Làm ơn... Đừng dùng lối nghĩ đó khi đọc cuốn sách này: Để không mất thêm một khách hàng nào nữa!
Các triết lý, phương pháp và quy trình mà tác giả Joey Coleman đề cập trong sách Để Không Mất Thêm Một Khách Hàng Nào Nữa này đã thay đổi hoàn toàn cả phương thức kinh doanh B2B lẫn B2C. Các ví dụ được dẫn ra trong sách thuộc đủ loại quy mô, phạm vi và lĩnh vực. Cách tiếp cận này đã thành công ở cả các doanh nghiệp nhỏ, vừa, và lớn. Gần như mọi loại sản phẩm hay dịch vụ mà bạn có thể nghĩ ra được – từ các doanh nghiệp nội địa đến quốc tế; từ cơ sở khách hàng nhỏ, vừa đến lớn; từ mấy món hàng chỉ vài đô đến xa xỉ – đều đã thực hiện theo quy trình này.
Các ý tưởng được đưa ra trong Để Không Mất Thêm Một Khách Hàng Nào Nữa không phải là giả thuyết của tác giả Joey Coleman. Chúng đến từ trải nghiệm thực tế – cả của ông lẫn của các công ty mà ông đã làm việc trong hơn 20 năm qua, từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Zappos, Deloitte, Hyatt Hotels, NASA và World Bank, đến các công ty gia đình cò con.
Trong môi trường B2C truyền thống, chúng ta bán hàng cho một người mua đơn lẻ và sự tập trung của ta dồn vào người đó. Khi bỏ qua cách tiếp cận H2H, ta quên bẵng mất rằng còn có những người khác nữa cũng tương tác với món hàng. Ngược lại, khi nghĩ về tương tác H2H trong bối cảnh B2B, ta phải nhận ra rằng mỗi doanh nghiệp là một tổ chức bao gồm nhiều cá nhân, và bởi thế sản phẩm hay dịch vụ của ta về bản chất cũng có sự tương tác với con người – không chỉ một mà là rất nhiều người. Người quyết định mua sản phẩm không phải là người dùng duy nhất (thực tế có khi họ còn chẳng dùng).
Với lối nghĩ H2H, chúng ta phải tính đến tất cả những người sẽ tương tác và trải nghiệm với sản phẩm. Khi chuyển sang cách nghĩ này, bạn sẽ phát hiện thêm nhiều điểm tương đồng giữa mình với khách hàng hay đối tác. Và khi đó, bạn có thể kết hợp những gì bạn biết về bản tính con người vào hoạt động kinh doanh.
Để Không Mất Thêm Một Khách Hàng Nào Nữa, bạn phải “chạm” được khách hàng của mình – dù họ là ai, dù họ đang ở đâu trên hành trình cảm xúc của họ.
Nếu làm được như vậy, bạn sẽ đưa khách hàng thoát khỏi sự khô khan của môi trường B2B hay sự đơn điệu của môi trường B2C mà trực tiếp đi vào môi trường H2H để trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc hơn.
Lần sau, khi nhận ra mình đang suy nghĩ theo lối mòn B2B hay B2C, hãy tự nhủ rằng bạn đang bán cho con người một sản phẩm hay dịch vụ sẽ được dùng bởi con người. Nếu luôn nhớ như thế, bạn sẽ đưa được khách hàng của mình qua các giai đoạn của một hành trình lý tưởng, và biến họ thành khách hàng trọn đời, bất kể bạn đang kinh doanh lĩnh vực nào đi nữa.
Nói ngắn gọn, bạn sẽ không mất thêm một khách hàng nào nữa.
2. Chốt Deal Thành Công: Bí Quyết Trở Thành Người Bán Hàng Xuất Sắc
Bạn muốn đánh thức tiềm năng của bản thân? Bạn muốn nuôi dưỡng con cái lớn lên thành những người giỏi giang và hạnh phúc? Bạn muốn một công việc với thu nhập cho bạn sống thoải mái và linh hoạt thời gian?
Sau nhiều năm tự kinh doanh, tác giả Romi Neustadt sẽ chia sẻ với các bạn những gì mà cô đã học, những kinh nghiệm đã trải qua, để giúp bạn tìm hiểu và nhận ra cuộc sống mà bạn thực sự mong muốn thông qua quyển sách Chốt DEAL thành công. Romi Neustadt sẽ hướng dẫn những kỹ năng và chiến lược cần thiết để xây dựng loại hình kinh doanh theo mạng lưới và phát triển nó theo cấp số nhân.
Nếu bạn nghiêm túc học hỏi, thành thực với bản thân và can đảm làm theo những gì tác giả Romi Neustadt đã hướng dẫn trong sách Chốt DEAL thành công, chắc chắn thành quả xứng đáng sẽ đến với bạn.
Bốn lý do khiến mọi người không thể chốt deal thành công:
+ Lý do thứ 1: Không chịu học hỏi
+ Lý do thứ 2: Không xem công việc đang làm là một nghề nghiệp
+ Lý do thứ 3: Chưa sẵn sàng đón nhận cảm giác khó chịu
+ Lý do thứ 4: Không đủ khao khát
3. Đắc Nhân Tâm Cho Nhà Quản Lý
Cả thế giới nói chung đã và đang trải qua nhiều cuộc khủng hoảng kinh tế. Mặc dù phần lớn nguyên nhân là do nạn tham nhũng, lòng tham của một số cá nhân trong giới tài chính và những vấn nạn liên quan, nhưng cũng không thể không đổ lỗi cho cách quản trị yếu kém của nhiều nhà quản lý. Phản ứng tức thời của hầu hết các công ty khi gặp khủng hoảng là sa thải hàng nghìn nhân viên – những người từng được xem là tài sản quý giá của tổ chức. Nếu quả thực lịch sử có xu hướng lặp lại, thì chỉ sau một năm, các công ty này sẽ phải tuyển lại toàn bộ nhân sự cho các vị trí mà họ đã sa thải với mức lương cao gấp đôi.
Đắc Nhân Tâm Cho Nhà Quản Lý là phản ứng của tác giả Craig Nathanson trước cuộc khủng hoảng về năng lực quản lý. Chính vì năng lực yếu kém, cơ cấu tổ chức suy yếu và tư tưởng chú trọng thưởng phạt mà các nhà quản lý ngày nay đang bị gò bó trong chính cái hệ thống mà họ quản lý. Và hy vọng duy nhất của chúng ta là các nhà quản lý này sẽ được khai sáng, hoặc những nhà quản lý tương lai sẽ được đào tạo một cách bài bản hơn.
Hãy nhớ lại một nhà quản lý mà bạn từng làm việc dưới trướng, người đã khiến cho bạn cảm thấy vui vẻ và tự hào về bản thân. Sự chuyển biến tích cực đó chính là sức ảnh hưởng của một nhà quản lý biết thu phục lòng người bằng tâm và tài.
Quản lý vừa là một nghệ thuật vừa là một môn khoa học. Nhà quản lý giỏi sẽ quan tâm đến sự phát triển của cả tổ chức lẫn nhân viên. Họ còn biết ưu tiên hoàn thành những việc quan trọng nhất.
Với Đắc Nhân Tâm Cho Nhà Quản Lý, mục tiêu của tác giả Craig Nathanson là cung cấp những công cụ và phương pháp vừa đơn giản vừa hiệu quả để cải thiện quá trình quản lý trong các tổ chức. Quyển sách sẽ là nguồn ý tưởng thiết thực cho những nhà quản lý còn non trẻ, các sinh viên ngành quản lý, và tất nhiên là, cho những nhà quản lý có thâm niên đang cần thêm ý tưởng mới.
---
Khi nhân viên cảm thấy hài lòng với công việc, lúc này công việc sẽ trở thành một phần thưởng của họ. Để trở thành một nhà quản lý tốt, bạn cần cố gắng hết sức để giúp nhân viên nhận được “phần thưởng” này.
---
Nhà quản lý tài ba sẽ luôn ưu tiên việc phát triển năng lực nhân viên. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của những nhiệm vụ mà họ giao phó cho các đội nhóm, đồng thời nó cũng tạo cơ hội cho nhân viên học hỏi và đảm nhiệm thêm nhiều vai trò mới trong tổ chức.
---
Nhà quản lý có tầm nhìn sẽ biết tạo điều kiện cho tất cả nhân viên có thể luân chuyển từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác, hoặc từ vị trí này sang vị trí khác mà không bận tâm quá nhiều đến thành tích cũ hoặc kinh nghiệm đã có của họ. Nhiều nhân viên sẽ ngày càng trở nên trì trệ khi phải an phận ở một vai trò nhất định từ năm này sang năm khác.
4. Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc
Ngoài kinh nghiệm thực tế và kiến thức về quản trị nói chung và quản trị trải nghiệm khách hàng nói riêng, trong quá trình hoàn thành cuốn sách này, tác giả Nguyễn Dương đã thực hiện những đợt đi nghiên cứu nhiều công ty, bao gồm những chuyến đi, những cuộc nói chuyện, phỏng vấn, trao đổi, tìm hiểu và cập nhật cách mà nhiều công ty đã thực hiện để có thể cung cấp những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời và tăng trưởng vượt bậc.
Bên cạnh đó, tác giả nghiên cứu cả những lý do và rào cản khiến các chiến lược trải nghiệm khách hàng thất bại. Những nguyên lý và phương pháp đã phát huy hiệu quả và trường tồn theo thời gian, được đúc kết từ nhiều trải nghiệm, bối cảnh, quy mô và môi trường khác nhau, trong và ngoài nước.
Tác giả là người ham thích nghiên cứu thực tiễn hoạt động của các công ty và luôn đúc kết các thực tiễn đó thành những nguyên tắc, phương pháp luận. Tác giả lý giải rằng, phương pháp luận đi vào bản chất vấn đề, nó trả lời câu hỏi tại sao, còn khi bạn nghe câu chuyện thực tế của doanh nhân này hay lãnh đạo kia, thì nó chỉ trả lời câu hỏi cái gì và như thế nào. Không nắm được điều tại sao sau câu chuyện của họ, bạn không nắm được bản chất vấn đề, bạn chịu rủi ro lớn khi áp dụng vì khách hàng, sản phẩm, tổ chức, văn hóa,… của bạn khác. Trong khi đó, khi hiểu một nguyên tắc và phương pháp luận thì nó tương đương với hàng trăm tình huống thực tế.
Sở thích truyền tải những điều đúc kết được như vừa đề cập cũng là một lý do khiến tác giả trở thành nhà tư vấn và đào tạo sau gần hai thập kỷ điều hành thực tế. Dù là người trải nghiệm thực tế nhiều trước khi đi giảng dạy, tác giả luôn cho rằng: “Đừng kể một câu chuyện mà không nêu một thông điệp và đừng nêu một thông điệp mà không kể một câu chuyện. Người đi dạy thì phải dạy lý thuyết, đừng chỉ nói chuyện thực tế mà không rút ra nguyên lý. Người đi học thì cũng phải cố mà học được cái lý thuyết, cái nguyên lý chứ đừng hy vọng sao chép nguyên cách làm của người khác mà nghĩ rằng mình có thể thành công”. Do đó, nội dung cuốn sách này sẽ bao gồm cả câu chuyện thực tiễn và nguyên lý quản trị sau thực tiễn đó.
Ngoài ra, ông là người theo trường phái lý tưởng hóa nên thường đặt vấn đề mang tính hoàn hảo dù luôn ý thức rất rõ những thách thức thực tế của môi trường kinh doanh. Bởi vì, tác giả tin rằng, khi bạn phấn đấu cho sự hoàn hảo, khi bạn nhất quyết đi đến chân lý của vấn đề, bạn sẽ tiến gần đến vị trí đó. Ngược lại, khi bạn chinh phục một mục tiêu không vượt ra khỏi tầm với hiện tại của bạn, nghĩa là bạn đã lập kế hoạch cho một sự chậm tiến.
Cuốn sách được viết thành 5 phần:
Phần I: Năng lực cạnh tranh chính trong thời đại số
Tìm hiểu những nội dung mà các cá nhân và doanh nghiệp cần tư duy lại, nhận thức đúng với thời đại hiện nay để sống và hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn.
Phần II: Lấy khách hàng làm trung tâm
Hiểu thế nào là lấy khách hàng làm trung tâm, triết lý và phương pháp thực hiện thông qua các cách làm thực tế của những công ty lấy khách hàng làm trung tâm thành công. Các bước xây dựng văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm.
Phần III: Chiến lược trải nghiệm khách hàng
Hiểu tư tưởng cũng như phương pháp luận về chiến lược, cách áp dụng trong thực tiễn, cách xây dựng khung chiến lược trải nghiệm khách hàng.
Phần IV: Thực thi chiến lược trải nghiệm khách hàng và văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm
Tìm hiểu các phương pháp và công cụ trong quản trị trải nghiệm khách hàng để có thể thực thi chiến lược trải nghiệm khách hàng, cũng như củng cố và phát triển văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm.
Phần V: Case studíe: Phương thức xây dựng trải nghiệm khách hàng xuất sắc của những công ty hàng đầu
Học những thực tiễn thành công đã được áp dụng ở một số công ty hàng đầu thế giới và Việt Nam.
5. Đổi Mới Từ Cốt Lõi, Thay Đổi Để Dẫn Đầu
Hầu hết chúng ta đều nhận thức được rằng ta đang sống trong một thời đại toàn cầu hóa với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nền kinh tế và sự thay đổi diễn ra theo cấp số nhân. Trên thực tế, các nhà tương lai học cho rằng những vấn đề chúng ta đang đối mặt hiện nay chỉ là phần đỉnh của tảng băng trôi. Thế giới luôn không ngừng xoay chuyển và sẽ có nhiều thay đổi đáng kinh ngạc trong vòng 30 năm tới. Những sáng kiến vĩ đại, các phát minh vượt bậc mà chúng ta có ở hiện tại sẽ sớm trở nên lu mờ đi trong nay mai. Do đó, việc liên tục tạo ra giá trị từ những ý tưởng mới chính là kỹ năng sinh tồn quan trọng nhất của chúng ta ngày nay. Việc chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với những thay đổi lớn lao trên sẽ quyết định đến sự tồn tại của chúng ta trong tương lai.
Thế giới phát triển không ngừng luôn đòi hỏi những tư duy đổi mới, những ý tưởng sáng tạo, những giải pháp thiết thực nhằm giải quyết các vấn đề nan giải nhất. Người đổi mới là người tiên phong trong việc đem những ý tưởng mới mẻ vào đời sống thực tế, chứ không chỉ đơn giản là sáng tạo. Sự đổi mới đòi hỏi hàng loạt các kỹ năng phức tạp và cách thức tư duy đa dạng, cũng như việc áp dụng những lối tư duy mới này vào đời sống từng ngày từng giờ. Dù cho bạn là một nhà tiên phong dẫn đầu một làn sóng công nghệ, hay là một nhân viên bình thường ở góc văn phòng, thì tất cả chúng ta đều có thể tạo ra sự khác biệt. Quan trọng hơn hết là chúng ta tìm thấy được cho mình được một lý do để đóng góp vào một điều gì đó, thực hiện một Mục đích nào đó bằng chính cuộc sống, tài năng và kỹ năng của mình để tạo nên những sự đổi mới tích cực trong thế giới này.
ĐỔI MỚI TỪ CỐT LÕI, THAY ĐỔI ĐỂ DẪN ĐẦU MANG LẠI ĐIỀU GÌ CHO BẠN?
- Đổi mới từ cốt lõi, thay đổi để dẫn đầu sẽ
- Phác thảo rõ ràng quy trình sáu bước để đổi mới hiệu quả
- Giúp bạn thấu hiểu và phát triển các thế mạnh của bản thân
- Xây dựng các kỹ năng giúp bạn đối phó với những thử thách và phối hợp ăn ý với đồng đội
- Cung cấp các công cụ, bí kíp và chiến lược giúp bạn phát triển bộ kỹ năng và tư duy đổi mới
Đổi Mới Từ Cốt Lõi, Thay Đổi Để Dẫn Đầu sẽ giúp bạn hiểu được chính xác đổi mới là gì, vì sao đổi mới lại vô cùng quan trọng, làm thế nào để tạo nên những ý tưởng mới và cách biến chúng thành hiện thực.
6. The Business Model Book - Xây Dựng, Thiết Kế Và Tối Ưu Mô Hình Kinh Doanh
Bất cứ ai đã điều hành một công ty, dù thành công hay thất bại, đều phải công nhận rằng mối quan hệ tương quan giữa khách hàng, nhà cung cấp, nhân sự, nguồn lực, nguồn vốn và ước mơ rất quan trọng. The Business Model Book sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng để thiết kế trực quan và đánh giá liệu ước mơ của bạn có khả thi hay không. Nó sẽ cho bạn thấy những kẽ hở lớn mà bạn sẽ phải lấp đầy!
Bạn chỉ cần thật trung thực trong suốt quá trình đó, và đừng tự lừa gạt chính mình.
Dẫu có hàng triệu mô hình kinh doanh nhưng hầu hết các mô hình đó đều có thể được xếp vào một vài loại nhất định. Mô hình kinh doanh là khung sườn của một doanh nghiệp. Hễ có tổ chức là có mô hình kinh doanh - dù là tổ chức chính thức hay không chính thức, hợp pháp hay bất hợp pháp, vì lợi nhuận hay phi lợi nhuận.
Một mô hình kinh doanh tuyệt vời sẽ luôn trường tồn, dẫu có bị thử thách qua thời gian. The Business Model Book sẽ chỉ cho bạn cách để tạo ra, thử nghiệm, điều chỉnh và đổi mới các mô hình kinh doanh. Mô hình kinh doanh tuyệt vời sẽ đẩy nhanh sự tăng trưởng; còn mô hình kinh doanh tệ hại có thể bóp chết cả những dự án hứa hẹn nhất!
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SÁCH THE BUSINESS MODEL BOOK
Bạn có thể sử dụng cuốn sách này đơn thuần để có thêm thông tin hoặc thậm chí để giải trí, bằng cách cứ đọc nó thôi. Tuy nhiên, cuốn sách được thiết kế như một cuốn sách hướng dẫn cho các chủ doanh nghiệp, nhà quản lý và giám đốc điều hành.
Mỗi chương đều có các ví dụ được thiết kế để áp dụng tư duy mô hình kinh doanh vào các tình huống cụ thể. Bạn có thể học được rất nhiều từ các ví dụ và giải thích chung trong sách. Nếu bạn muốn tạo nên sự khác biệt cho tổ chức của mình, hãy suy nghĩ cẩn thận về giai đoạn kinh doanh hiện tại và ít nhất hãy hoàn thành các hoạt động phù hợp với giai đoạn đó.
Cuốn sách này có một trang web đi kèm: www.thebizmodelbook.com
Tại đây, bạn sẽ tìm thấy:
• Các phần thực hành và bài tập có thể được tải xuống để tùy ý sử dụng
• Các đường dẫn về các ví dụ và nguồn thông tin được đề cập trong sách
• Các “chuyến tham quan” tới các chủ đề liên quan mà bạn có thể quan tâm
• Các tài liệu đọc thêm bao gồm sách, các kênh truyền thông phổ biến và ấn phẩm học thuật
Hãy thử tham khảo nhé! Bạn đang đọc cuốn sách này để học hỏi mà. Với việc khởi nghiệp (và cả cuộc sống), cách học hỏi tốt nhất chính là thực hành
7. Trải Nghiệm Nhân Viên
Trong nhiều thập kỷ qua, nhiều nhà quản lý doanh nghiệp luôn bị ám ảnh bởi việc tạo ra lợi nhuận và thúc đẩy tăng trưởng bằng cách liên tục cải tiến sản phẩm, thực hiện các cuộc khảo sát khách hàng cũng như đổ chi phí vào các chương trình khuyến mãi. Thế nhưng, phần lớn những nỗ lực đó đều đổ sông đổ bể.
Tuy nhiên, vẫn có những tổ chức khác điềm tĩnh xây dựng đội ngũ nhân viên ưu tú và liên tiếp đạt được mục tiêu kinh doanh từ năm này qua năm khác, bởi họ hiểu rằng: Mọi thành quả quan trọng của doanh nghiệp đều được tạo nên từ trải nghiệm và nhiệt huyết của những người làm việc trong tổ chức.
Thành công không xuất phát từ một bảng số liệu, một câu khẩu hiệu hoặc là một dây chuyền công nghệ hiện đại, mà thành công bắt nguồn từ con người và kết thúc cũng ở con người. Đây chính là ý nghĩa của khái niệm Trải Nghiệm Nhân Viên: Kiến tạo một môi trường làm việc đầy cảm hứng để nhân viên có thể làm nên những điều tuyệt vời.
Trải Nghiệm Nhân Viên: Cách thức thu hút nhân tài, nâng cao hiệu suất và đạt kết quả xuất sắc
Vì thành công của tổ chức đều bắt nguồn từ nhân viên, nên trách nhiệm lớn lao nhất của người lãnh đạo là cho nhân viên một lý do để họ có chung lý tưởng, một lý do để họ ở lại và gắn bó với tổ chức.
Trong Trải Nghiệm Nhân Viên, các tác giả sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng một môi trường để mang đến sự gắn kết của nhân viên – cũng là các nguyên liệu chủ chốt của một Trải Nghiệm Nhân Viên tuyệt vời:
1. Tương thích Kỳ vọng
2. Ba loại Hợp đồng
3. Uy tín
Một khi bạn đã hiểu rõ về Tương thích Kỳ vọng, Ba loại Hợp đồng, Uy tín và sử dụng hiệu quả các công cụ này, bạn sẽ tạo ra nếp văn hóa giúp nuôi dưỡng Trải nghiệm Nhân viên trên cả tuyệt vời.
8. Kỹ Năng Bán Hàng Tuyệt Đỉnh
Kỹ Năng Bán Hàng Tuyệt Đỉnh sẽ cho bạn đọc biết được những quy tắc bán hàng, vốn là điều kiện tiên quyết để gặt hái thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, với bất kỳ ai, bất kỳ ở đâu.
Trong từng trang sách, tác giả Cardone giới thiệu và phân tích kỹ lưỡng những kỹ thuật và bước tiếp cận thiết yếu để bạn có thể làm chủ nghệ thuật bán hàng trong mọi tình huống. Bạn sẽ học được cách xử trí khi bị khách hàng từ chối, cách lật ngược tình thế, rút ngắn quy trình bán hàng và làm sao để bản thân ngày càng chuyên nghiệp hơn. Cardone cũng sẽ chỉ cho bạn thấy đâu là những yếu tố quyết định thành công, sẽ luôn giúp bạn:
- Bán được hàng ngày cả trong điều kiện kinh tế khó khăn.
- Vượt qua nỗi e sợ không được khách hàng phản hồi.
- Làm đầy phễu bán hàng với các thương vụ mới.
- Luôn có thái độ tích cực, ngay cả khi đã bị khước từ.
Không những thế, với nhiều nội dung chia sẻ những kinh nghiệm phong phú của một bậc thầy bán hàng lão luyện, Kỹ Năng Bán Hàng Tuyệt Đỉnh sẽ thay đổi cách bạn nhìn nhận nghề bán hàng và cuộc sống.