Combo Chuyện Nghề & Chuyện Đời: Những Trải Nghiệm Thương Trường Và Cuộc Sống (Bộ 4 Cuốn)

Combo Chuyện Nghề & Chuyện Đời: Những Trải Nghiệm Thương Trường Và Cuộc Sống (Bộ 4 Cuốn)

Combo Chuyện Nghề & Chuyện Đời: Những Trải Nghiệm Thương Trường Và Cuộc Sống (Bộ 4 Cuốn) hy vọng nó giúp độc giả có thêm một góc nhìn thiết thực về môi trường kinh doanh và cuộc sống đời thường.
504.000đ 403.200đ

Tiết kiệm: 100.800đ (20%)

Mã Giảm Giá:
Giảm 15k
Giảm 10k
Giảm 10k
THÔNG TIN & KHUYẾN MÃI

Thanh toán linh hoạt với:  , ATM nội địa, Internet Banking 

Giao hàng trên Toàn Quốc

Đặt online hoặc gọi ngay 0909.354.135

Chiết khấu cao cho các đại lý và khách đặt sỉ

Sale Bạt Ngàn, Đón Hè Sang Với Nhiều Ưu Đãi Hấp Dẫn Cùng Newshop

Giao hàng bởi Công Ty TNHH Trực Tuyến NEWSHOP

Giao hàng trên toàn Quốc

Nhận hàng rồi mới thanh toán tiền ( COD )

Combo Chuyện Nghề & Chuyện Đời: Những Trải Nghiệm Thương Trường Và Cuộc Sống (Bộ 4 Cuốn)
Combo Chuyện Nghề & Chuyện Đời: Những Trải Nghiệm Thương Trường Và Cuộc Sống (Bộ 4 Cuốn)
403.200đ 504.000đ Tiết kiệm: 100.800đ (20%)
Mua kèm giảm thêm
Mô tả sản phẩm

Combo Chuyện Nghề & Chuyện Đời: Những Trải Nghiệm Thương Trường Và Cuộc Sống (Bộ 4 Cuốn) 


 

Tác giả là người đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường các công ty đa quốc gia và các công ty của Việt Nam, trong đó có gần 20 năm làm Quản lý Cấp cao (Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc điều hành), Cố vấn Cấp cao, Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo… cho nhiều tập đoàn, công ty lớn. Tác giả là người sáng lập và hiện đang quản lý một Group trên Facebook dành riêng cho cấp Quản lý và Chủ doanh nghiệp, có tên là “Group Phát triển Doanh nghiệp Việt”, với số lượng khoảng 27.000 thành viên, đang tăng lên từng ngày, thường xuyên chia sẻ online và tổ chức các buổi hội thảo offline về quản lý kinh doanh cho hàng nghìn doanh nghiệp.
 

Các bài viết của tác giả vừa mang tính hàn lâm - tóm tắt, đúc kết, giải thích những kiến thức, kinh nghiệm của thế giới về quản lý kinh doanh để người đọc tham khảo, vừa mang tính đời thường vì tác giả lồng vào đó những phân tích, diễn giải, phản biện bằng ngôn ngữ đời thường, rất dễ hiểu. Tác giả cũng kết hợp giữa lý thuyết sách vở, tài liệu do các chuyên gia nước ngoài viết với trải nghiệm thực tế dày dạn của mình ở cả môi trường đa quốc gia và doanh nghiệp Việt để so sánh, đối chiếu, điều chỉnh cho phù hợp với môi trường và văn hóa đặc thù của doanh nghiệp Việt.
 

Bên cạnh những bài viết về quản lý kinh doanh là những bài viết về cuộc sống đời thường, với những triết lý, tư duy có phần “ngược đời, không theo số đông” của tác giả, thường gây cho người đọc nhiều bất ngờ và thú vị.
 

Vì là tập hợp các bài viết rời rạc, bao gồm cả chuyện kinh doanh (chiến lược, mô hình, cơ cấu, marketing, thương hiệu, bán hàng, nhân lực, tài chính, sản xuất, cung ứng, quản lý chất lượng, quản lý khủng hoảng, kiểm soát nội bộ…) lẫn chuyện đời thường, nên nội dung rất đa dạng, có khi ngẫu hứng, trùng lắp, không theo một bố cục chặt chẽ theo kiểu “chương nọ, điều kia”, hay được sắp xếp theo một hệ thống, trình tự “nghiêm túc” như những cuốn sách khác mà nhiều người thường thấy. Người đọc có thể tìm thấy cả lý thuyết hàn lâm, lẫn chuyện “tầm phào”, có khi pha chút hài hước nhẹ nhàng như chính tính cách của tác giả. Điều khác biệt là mỗi bài viết đều ít nhiều thể hiện lối tư duy ngược đời, góc nhìn khác thường của tác giả - cả trong chuyện quản lý, kinh doanh, lẫn chuyện “thế thái nhân tình”. Và nội dung các bài viết, cho dù thuộc phạm trù quản lý kinh doanh hay cuộc sống đời thường, dù nghiêm túc hay hài hước, ít nhiều đều sẽ đem lại giá trị thiết thực cho người đọc.
 

Chúng tôi giới thiệu Combo Chuyện Nghề & Chuyện Đời: Những Trải Nghiệm Thương Trường Và Cuộc Sống (Bộ 4 Cuốn) cho độc giả đọc để tham khảo góc nhìn thực tiễn từ một nhà quản lý chuyên nghiệp, một người có vốn sống và trải nghiệm phong phú cả trong và ngoài nước, nhưng lại có phong cách chia sẻ, diễn đạt rất gần gũi, dễ hiểu, mang tính thực tế rất cao. Mời quý vị độc giả đón đọc các cuốn sách khác trong chuỗi các cuốn sách của tác giả sẽ lần lượt xuất bản!

 

LỜI TÁC GIẢ
 

            Tôi đồng ý cho xuất bản cuốn sách này, đúng hơn là chuỗi các cuốn sách như thế này, theo lời khuyên của nhiều người, đặc biệt là lời đề nghị có phần thiết tha của một ông chủ hiệu sách, đồng thời là giám đốc của một công ty kinh doanh sách (Công ty TNHH Văn hóa Khai Tâm). Đó có lẽ là điều ngạc nhiên với nhiều người, vì có thể ai cũng nghĩ tôi đã ấp ủ việc viết sách từ lâu, và giờ là lúc tôi thực hiện dự định này.
 

            Thực ra, tôi cũng có dự định viết sách, nhưng chưa phải lúc này vì tôi quá bận rộn khi phải dành thời gian chăm lo cho “Group Phát Triển Doanh Nghiệp Việt” (Group PTDNV) - một Group cộng đồng, làm nhiệm vụ chia sẻ miễn phí kiến thức, kinh nghiệm cho các nhà quản lý và doanh nhân Việt Nam, mà tôi là người sáng lập và chịu trách nhiệm chính trong việc duy trì và phát triển nó. Mỗi ngày, tôi phải viết và đăng nhiều bài viết và tương tác, trả lời, giải thích cho người đọc, để duy trì hoạt động của Group và chia sẻ kiến thức cho các thành viên tham gia. Tôi cũng đăng nhiều bài viết thể hiện quan điểm cá nhân đối với các hiện tượng và sự kiện diễn ra trong đời sống xã hội. Riêng mỗi việc đăng bài, tương tác, và chuẩn bị tài liệu để chia sẻ các chủ đề về quản lý kinh doanh tại các buổi hội thảo của Group PTDNV cũng đã “ngốn” hầu hết thời gian của tôi, nói gì đến chuyện viết sách.
 

            Tuy nhiên, có một ý tưởng mà nhiều người đã từng đề nghị, và nhân có đề nghị hết sức nghiêm túc của anh bạn giám đốc công ty kinh doanh sách, tôi mới chợt nhớ là mình có việc nên làm. Anh ấy bảo, sao tôi không tập hợp các bài viết mà nhiều người thích và khen hay của mình lại, và in thành sách để cho nhiều người đọc. Tôi thấy ý tưởng này cũng hay, vì thực tế, tôi viết rất nhiều bài, trên báo chí chính thống có, trên Facebook cá nhân có, trên trang của Group PTDNV có, và hầu hết đều được độc giả đón nhận rất tốt. Các bài viết đều được khá nhiều “like”“thả tim”“wow”, và được khá nhiều bình luận khen hay. Và nhiều bài viết đã trở thành tài liệu đào tạo của tôi cũng như nhiều chuyên gia khác. Ngược lại, nhiều tài liệu đào tạo của tôi dành cho các nhà quản lý và doanh nhân Việt Nam cũng được giải thích, tóm tắt lại trong các bài viết của tôi. Đó có lẽ là lý do nhiều người khuyên, động viên, thậm chí năn nỉ tôi gom và in thành sách các bài viết cho đỡ công họ đi tìm, copy, mà không đủ.
 

            Thế là tôi đồng ý tập hợp các bài viết rời rạc, ngẫu hứng, có khi trùng lắp, cả chuyện kinh doanh lẫn chuyện đời thường, chuyện hàn lâm lẫn chuyện “hai lúa”, chuyện nghiêm túc lẫn chuyện hài hước, và cho in thành sách, để cho ai thích thì đọc. Cái tựa đề sách cũng do tôi nghĩ ra - “Chuyện nghề & chuyện đời”, vì đúng là cả chuyện nghề (Quản lý Kinh doanh) và chuyện đời “hầm bà lằng” của tôi đều sẽ đưa vào sách một cách ngẫu hứng, tự nhiên, thoải mái như chính phong cách viết bài chia sẻ của tôi, không theo trình tự nhất định nào.
 

            Do vậy, mong người đọc đừng quan trọng tính bài bản, hàn lâm của cuốn sách. Hãy tìm thấy giá trị trong từng bài viết riêng lẻ, dù nó cực ngắn hay hơi dài, dù là chuyện kinh doanh hay chuyện đời thường, dù mang vẻ nghiêm túc hay pha chút hài hước, dù nó trùng lắp hay hoàn toàn mới mẻ Tôi luôn gửi gắm vào mỗi bài viết những thông điệp, quan điểm, góc nhìn cuộc sống, có thể là ngược đời, không giống ai, như lối tư duy ngược dòng, mà tôi gọi là “đi ngược đám đông” của tôi!
 

            Viết sách không phải là nghề chính của tôi. Nghề chính của tôi là “thực chiến” làm quản lý, làm CEO, và tư vấn, cố vấn, đào tạo về quản lý kinh doanh cho các doanh nghiệp. Do vậy, nếu có gì thiếu sót trong nội dung hay cách thức trình bày, rất mong độc giả bỏ qua. Tôi không kỳ vọng những cuốn sách được “gom lại” từ các bài viết rời rạc của tôi sẽ là sách “gối đầu giường” hay là những tác phẩm kinh điển; chỉ hy vọng nó giúp độc giả có thêm một góc nhìn thiết thực về môi trường kinh doanh và cuộc sống đời thường. Thành thật xin lỗi, nếu nó có lấy đi của độc giả “một vài trống canh” quý báu!
 

            Trân trọng,

            Nguyễn Hữu Long


Mục lục:

Lời mở đầu
Lời tác giả
Lời cảm ơn


Về…
Tầm nhìn - sứ mệnh

◆ Để tuyên ngôn của doanh nghiệp thực sự có hồn


Về...
Chiến lược

◆ Chiến lược là gì?
◆ Chiến lược để làm gì?
◆ Chiến lược ư, dễ lắm!

Về…
Marketing - Branding

◆ Customer insight - thấu hiểu khách hàng
◆ Customer insight - Thấu hiểu khách hàng (tiếp theo)

Về…
Mô hình kinh doanh

◆ Mô hình kinh doanh

Về…
Mô hình tập đoàn

◆ Cần hiểu đúng về mô hình tập đoàn

Về…
Quản trị công ty

◆ Quản trị công ty - cần nội dung hơn là hình thức

Về…
Quản lý tài chính

◆ Thiếu vốn, làm sao kinh doanh?

Về…
Quản lý chất lượng

◆ Iso và những điều chưa biết

Về…
Quản lý rủi ro - khủng hoảng

◆ Quản lý rủi ro: “Làm chuồng để khỏi mất bò”

Về…
Sức khỏe doanh nghiệp

◆ Sức khỏe doanh nghiệp và các “bệnh” thường gặp

Về…
Tái cấu trúc doanh nghiệp

◆ Hiểu đúng về tái cấu trúc!

Về…
Văn hóa doanh nghiệp

◆ Để hiểu đúng về “văn hóa doanh nghiệp”

Về…
Quản lý nguồn nhân lực

◆ Quản lý kiểu “rình mò”, nên chăng?

Các bài viết khác
◆ Cần đạo đức kinh doanh hơn là “nhân cách tiêu dùng”?


1.
 Chuyện Nghề & Chuyện Đời: Những Trải Nghiệm Thương Trường Và Cuộc Sống - Tập 1

2.
Chuyện Nghề & Chuyện Đời: Những Trải Nghiệm Thương Trường Và Cuộc Sống - Tập 2

3. 
Chuyện Nghề & Chuyện Đời: Những Trải Nghiệm Thương Trường Và Cuộc Sống - Tập 3

4. 
Chuyện Nghề & Chuyện Đời: Những Trải Nghiệm Thương Trường Và Cuộc Sống - Tập 4


Các bài viết liên quan:

► Bạn Sẽ Trở Thành Người Kiếm Tiền Xuất Chúng Khi Đọc Những Cuốn Sách Này
► Ngay Bây Giờ Hoặc Không Bao Giờ, Cơ Hội Để Bạn Nắm Chọn Bí Quyết Thành Công

Nhà sách Newshop hân hạnh giới thiệu đến bạn đọc!

quy-trinh-dong-hang-newhsop
Hỏi, đáp về sản phẩm
0 bình luận
Khách hàng nhận xét