Chiến Lược Tốt Và Chiến Lược Tồi - Good Strategy Bad Strategy

Chiến Lược Tốt Và Chiến Lược Tồi - Good Strategy Bad Strategy
219.000đ 197.100đ

Tiết kiệm: 21.900đ (10%)

Mã Giảm Giá:
Giảm 15k
THÔNG TIN & KHUYẾN MÃI

Thanh toán linh hoạt với:  , ATM nội địa, Internet Banking 

Giao hàng trên Toàn Quốc

Đặt online hoặc gọi ngay 0909.354.135

Chiết khấu cao cho các đại lý và khách đặt sỉ

Sale Bạt Ngàn, Đón Hè Sang Với Nhiều Ưu Đãi Hấp Dẫn Cùng Newshop

Giao hàng bởi Công Ty TNHH Trực Tuyến NEWSHOP

Giao hàng trên toàn Quốc

Nhận hàng rồi mới thanh toán tiền ( COD )

Chiến Lược Tốt Và Chiến Lược Tồi - Good Strategy Bad Strategy
Chiến Lược Tốt Và Chiến Lược Tồi - Good Strategy Bad Strategy
197.100đ 219.000đ Tiết kiệm: 21.900đ (10%)
Mua kèm giảm thêm
Mô tả sản phẩm
Chiến Lược Tốt Và Chiến Lược Tồi - Good Strategy Bad Strategy
 
Chiến lược đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ định hướng doanh nghiệp đến an ninh quốc gia. Xây dựng và thực thi chiến lược là nhiệm vụ trọng tâm của người lãnh đạo. Tuy nhiên, chiến lược giờ đây chỉ là những lời hô hào nhàm chán, đến nỗi chúng ta chẳng buồn để tâm khi một nhà lãnh đạo hô vang khẩu hiệu và đề ra những mục tiêu hoành tráng rồi gọi đó là “chiến lược”. Khái niệm này đã trở nên mong manh đến mức các chuyên gia gắn nó với mọi thứ, từ những tầm nhìn không tưởng đến các quy tắc thẩm mỹ không liên quan. 
Khoảng cách giữa chiến lược tốt và mớ bòng bong của những thứ mà người ta gọi là “chiến lược” ngày càng lớn dần theo năm tháng. Cuốn sách này ra đời nhằm “thức tỉnh” chúng ta về sự khác biệt to lớn giữa chiến lược tốt và chiến lược tồi, đồng thời giúp các nhà lãnh đạo cải thiện khả năng xây dựng chiến lược tốt.

Trong Chiến Lược Tốt và Chiến Lược Tồi, Richard Rumelt đã định nghĩa một cách chính xác về “chiến lược”, chỉ ra những lầm tưởng của thế giới hiện đại về thuật ngữ đang được sử dụng một cách bừa bãi này. Thông qua những ví dụ được nghiên cứu kỹ lưỡng suốt hàng thập kỷ, từ câu chuyện của Apple, Wal-Mart, General Motors đến cuộc khủng hoảng tài chính 2008, Chiến tranh Vùng vịnh hay Thế chiến thứ nhất,... ông vạch trần những yếu tố khiến các nhà lãnh đạo rơi vào cái bẫy của “chiến lược tồi” và phân tích sức mạnh to lớn của một “chiến lược tốt”.

Cuốn sách này cung cấp cho bạn:

Khung tư duy để đánh giá chiến lược kinh doanh
Hiểu biết về các yếu tố tạo nên chiến lược tốt
Cách thức xây dựng và triển khai chiến lược hiệu quả
Phân biệt được chiến lược tốt và chiến lược xấu

 

Điểm nổi bật

Chiến lược tốt và chiến lược tồi là cuốn sách kinh điển về chiến lược do một tượng đài về chiến lược dày công nghiên cứu. Giữa một thế giới nơi “chiến lược” bị gán cho những ý niệm mơ hồ và viển vông, Richard đã đưa ra những quan điểm đầy sắc sảo và vạch trần sự thật không làm hài lòng số đông. Ông đã đưa “chiến lược” về đúng bản chất vốn có của nó: chiến lược là sự tổng hợp nhất quán từ những phân tích, ý tưởng, chính sách, tranh luận và hành động nhằm ứng phó với một thách thức mang tính rủi ro cao.
Tác giả Richard Rumelt là một trong những nhà tư tưởng có ảnh hưởng nhất thế giới về chiến lược và quản lý. The Economist đã đánh giá ông là một trong 25 người còn sống có ảnh hưởng lớn nhất đến các mô hình quản lý và hoạt động của doanh nghiệp. Tờ McKinsey Quarterly mô tả ông là “nhà chiến lược về chiến lược” và là “một tượng đài về chiến lược”.
Cuốn sách phản ánh khả năng nắm bắt, tổng hợp và phân tích đáng kinh ngạc của Richard qua những giai thoại kinh điển về thế giới kinh doanh đương đại và lịch sử thế giới như Thế chiến thứ nhất, Chiến tranh Vùng vịnh, sự hồi sinh của Apple, đế chế Wal-mart,...

Đánh giá:

"Cuốn sách này là một tác phẩm kinh điển về chiến lược kinh doanh." - The Economist

"Cuốn sách này là một hướng dẫn thiết thực cho bất kỳ ai muốn xây dựng và triển khai chiến lược hiệu quả." - Harvard Business Review

“Rất ít cuốn sách có thể giúp bạn vừa thay đổi tư duy vừa cải thiện hiệu suất. Cuốn Chiến lược tốt và Chiến lược tồi xuất sắc này của Richard Rumelt là một trong những bước ngoặt quan trọng cả về lý thuyết lẫn thực tiễn của chiến lược. Đi sâu vào cốt lõi của điều tạo nên sự khác biệt giữa thành công và thất bại, Rumelt đưa ra những ví dụ sinh động từ thế giới kinh doanh đương đại và lịch sử thế giới nhằm chỉ ra cách nhận biết những điều tốt, loại bỏ điều xấu và biến chiến lược tốt thành động lực sống trong tổ chức của bạn.”

—John Stopford, Chủ tịch của TLP International và Giáo sư danh dự tại Trường Kinh doanh London

“Cuốn sách mới của Rumelt rõ ràng đã nâng tầm những thảo luận về chiến lược. Qua những ví dụ thuyết phục và sự am hiểu sâu sắc, Chiến lược tốt và Chiến lược tồi mang đến những cách thức mới mẻ và ấn tượng giúp các nhà lãnh đạo đương đầu với những trở ngại mà họ gặp phải. Các khái niệm “hạt nhân” và “mục tiêu gần nhất” thực sự là những khái niệm bom tấn. Đây là cuốn sách không thể bỏ lỡ đối với bất kỳ nhà lãnh đạo nào trong lĩnh vực kinh doanh, chính phủ hay các lĩnh vực khác.”

—Robert A. Eckert, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO của Mattel

“Sách về chiến lược doanh nghiệp rất hiếm. Sách giải thích chiến lược tốt và chiến lược tồi bằng các ví dụ chỉ ra hướng đi đúng hoặc sai lầm của các công ty còn hiếm hơn. Đây là cuốn sách phải đọc dành cho các CEO hoặc nhà hoạch định – những người cần làm đúng hơn bất cứ ai!”

—Kent Kresa, cựu Chủ tịch General Motors và cựu CEO Northrop Grumman

“Bất kỳ nhà điều hành nào đọc cuốn sách này cũng sẽ được thúc đẩy để rà soát chiến lược của công ty, đưa ra đánh giá rồi nỗ lực phát triển hoặc cải thiện chúng. Những ví dụ hấp dẫn về chiến lược tốt mang lại góc nhìn sâu sắc, nhưng giá trị hơn cả là những dẫn chứng về chiến lược “tồi”. Rumelt viết rất hăng say và không ngần ngại vạch trần những sai lầm trong chiến lược như mục tiêu viển vông, mơ hồ và không giải quyết được vấn đề.”

—James Roche, cựu thư ký của Lực lượng Không quân và Chủ tịch của Electronic Sensors & Systems, Northrop Grumman

Cuốn sách này phù hợp với:

Doanh nhân
Quản lý cấp cao
Chuyên gia tư vấn chiến lược
Bất kỳ ai quan tâm đến việc học hỏi về chiến lược kinh doanh

GIỚI THIỆU TÁC GIẢ:

RICHARD P. RUMELT là một trong những nhà tư tưởng có ảnh hưởng nhất thế giới về chiến lược và quản lý. The Economist đã đánh giá ông là một trong 25 người còn sống có ảnh hưởng lớn nhất đến các mô hình quản lý và hoạt động của doanh nghiệp. Tờ McKinsey Quarterly mô tả ông là “nhà chiến lược về chiến lược” và là “một tượng đài về chiến lược”.

Ông nhận bằng tiến sĩ tại Trường Kinh doanh Harvard, giữ chức Chủ tịch Harry và Elsa Kunin tại Trường Quản lý UCLA Anderson và là nhà tư vấn cho các công ty nhỏ như Công ty Samuel Goldwyn đến những gã khổng lồ như Shell International, cũng như cho các tổ chức trong lĩnh vực giáo dục và tổ chức phi lợi nhuận.
quy-trinh-dong-hang-newhsop
Hỏi, đáp về sản phẩm
0 bình luận
Khách hàng nhận xét
Zalo Messenger