Chẩn Đoán, Sửa Chữa Các Mạch Điện, Điện Tử Trên Ô Tô

Chẩn Đoán, Sửa Chữa Các Mạch Điện, Điện Tử Trên Ô Tô trang bị nhiều kiến thức giúp bạn đọc tự tin, hiểu, chẩn đoán và sửa chữa các hệ thống Điện và Điện tử trong ô tô ngày nay.
216.000đ 183.600đ

Tiết kiệm: 32.400đ (15%)

THÔNG TIN & KHUYẾN MÃI

Thanh toán linh hoạt với:  , ATM nội địa, Internet Banking 

Giao hàng trên Toàn Quốc

Đặt online hoặc gọi ngay 0909.354.135

Chiết khấu cao cho các đại lý và khách đặt sỉ

Sale Bạt Ngàn, Đón Hè Sang Với Nhiều Ưu Đãi Hấp Dẫn Cùng Newshop

Giao hàng bởi Công Ty TNHH Trực Tuyến NEWSHOP

Giao hàng trên toàn Quốc

Nhận hàng rồi mới thanh toán tiền ( COD )

Chẩn Đoán, Sửa Chữa Các Mạch Điện, Điện Tử Trên Ô Tô
Chẩn Đoán, Sửa Chữa Các Mạch Điện, Điện Tử Trên Ô Tô
183.600đ 216.000đ Tiết kiệm: 32.400đ (15%)
Mua kèm giảm thêm
Mô tả sản phẩm
Chẩn Đoán, Sửa Chữa Các Mạch Điện, Điện Tử Trên Ô Tô

Bộ sách “CHẦN ĐOÁN, SỬA CHỮA CÁC MẠCH ĐIỆN, ĐIỆN TỬ TRÊN Ô TÔ"  gồm 4 tập, trang bị nhiều kiến thức giúp bạn đọc tự tin, hiểu, chẩn đoán và sửa chữa các hệ thống Điện và Điện tử trong ô tô ngày nay. 

CHẦN ĐOÁN, SỬA CHỮA CÁC MẠCH ĐIỆN, ĐIỆN TỬ TRÊN Ô TÔ  (TẬP 1)      

          Tập 1 được trình bày qua 480 trang khổ 16 x 24 cm trình bày với 2 phần:

            Phần 1: Gồm 5 chương (Chương 1-5) thiên về lý thuyết, chủ yếu dùng cho sinh viên các trường Đại học, Cao Đẳng chuyên ngành Cơ khí động lực (Ô tô) tính toán hiểu rõ các mạch cảm biến và đo lường và trong ô tô, hệ thống truyền thông và an toàn.

            Phần 2: Gồm  4 chương (Chương 6-9) thiên về thực hành, tập trung vào các triệu chứng, chẩn đoán và thông tin sửa chữa trong thế giới thực. Nếu Chương 6 trình bày lý thuyết chung về chẩn đoán thì Chương 7. 8. 9 giới thiệu bạn đọc mạch điện tử có sác xuất hư hỏng lớn nhất trong ô tô là Ắc quy, mạch nguồn cung cấp cũng như mạch nạp.

CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU SÁCH

CHƯƠNG 2: CẢM BIẾN VÀ CƠ CẤU CHẤP HÀNH


Chương 2 giới thiệu hai bộ phận quan trọng trong các hệ thống điều khiển điện tử: Cảm biến và cơ cấu chấp hành. Chương này giải thích hoạt động của các cảm biến và cơ cấu chấp hành được sử dụng trong một chiếc ô tô hiện đại. Nội dung trọng tâm của chương là các cảm biến và bộ truyền động được sử dụng cho hệ thống truyền lực, vì các hệ thống này thường sử dụng rất nhiều bộ phận khác nhau. Ngoài ra, chương này cũng sẽ thảo luận về các cảm biến trong các hệ thống con khác trên ô tô.

CHƯƠNG 3: ĐO LƯỜNG TRÊN Ô TÔ

Chương này mô tả thiết bị đo lường điện tử. Đây là các thiết bị dùng để đo các thông số của động cơ cũng như các thông số của xe, nhằm hiển thị trạng thái của phương tiện cho người lái.

CHƯƠNG 4: TRUYỀN THÔNG TRÊN Ô TÔ

Trong chương này, chúng ta tìm hiểu giao tiếp giữa xe với một cơ sở hạ tầng (thường được viết tắt là (V2I-Vehicle to Infrastructure). Tương tự như vậy, giao tiếp giữa các xe đang di chuyển với nhau thì được gọi là giao tiếp xe với xe, viết tắt là V2V-Vehicle to Vehicle. Có nhiều ứng dụng cho cả V2I và V2V, bao gồm vấn đề an toàn cho xe và sự giám sát cho xe.

CHƯƠNG 5: HỆ THỐNG AN TOÀN ĐIỆN TỬ

Các khía cạnh an toàn của một chiếc xe có thể được phân thành hai nhóm chính. Nhóm thứ nhất: Vấn đề bảo vệ người ngồi trên xe trong trường hợp xảy ra tai nạn, ví dụ như khi xe va chạm với xe khác hoặc với một vật thể lớn. Nhóm thứ hai: Các kỹ thuật để tránh những tai nạn như phát hiện vật thể trong điểm mù, tránh va chạm và nâng cao độ ổn định của xe (EVS-Enhanced Vehicle Stability). Chủ đề đầu tiên được thảo luận trong chương này là túi khí, là một phần bổ sung quan trọng cho dây an toàn để bảo vệ người ngồi trên xe.

Các nội dung được trình bày gồm: Lý thuyết cơ bản về hoạt động của túi khí hệ thống và giải thích một số cải tiến đáng kể trong các hệ thống này liên quan đến việc tối đa hóa việc bảo vệ người ngồi trên xe.

CHƯƠNG 6: CÁC KỸ THUẬT CHẨN ĐOÁN VÀ  SỬA CHỮA ĐIỆN

Sau khi hoàn thành chương này, người học có thể:

Mô tả các sự cố về điện có thể có trong một mạch điện.
Chẩn đoán và sửa chữa các thiết bị bảo vệ mạch.
Kiểm tra công tắc bằng các dụng cụ kiểm tra.
Kiểm tra rơ le và mạch rơ le xem có hoạt động bình thường không.
Xác định và kiểm tra các biến trở và điện trở thay đổi bằng vôn kế, ôm kế hoặc dao động ký.
Chẩn đoán các sự cố diode: Hở mạch, ngắn mạch, các sự cố khác.
Chẩn đoán các sự cố transistor: Hở mạch, ngắn mạch, các sự cố khác
Xác định vị trí và sửa chữa các điểm hở mạch trong mạch điện.
Xác định vị trí và sửa chữa các điểm ngắn mạch trong mạch điện.
Xác định vị trí và sửa chữa nguyên nhân gây ra điện trở cao quá mức bình thường trong mạch.
Cài đặt cho máy hiện sóng digital (DSO) và xác định dạng sóng.

CHƯƠNG 7: CHẨN ĐOÁN VÀ SỬA CHỮA ẮC QUY

Sau khi hoàn tất chương này, người học có thể:

Nắm được các biện pháp và quy tắc an toàn liên quan đến việc bảo dưỡng ắc quy. Thực hiện kiểm tra trực quan ắc quy, dây cáp và đầu cực.
Kiểm tra tỷ trọng của ắc quy thông thường. Thực hiện kiểm tra hở mạch và diễn giải chính xác kết quả.
Kiểm tra dung lượng của ắc quy trong việc cung cấp dòng điện và điện áp cũng như diễn giải chính xác kết quả.
Thực hiện kiểm tra sạc trong 3 phút để xác định xem ắc quy có bị sulfat hóa hay không.
Sạc ắc quy chậm và sạc ắc quy nhanh đúng cách, khi ắc quy nằm trong xe hoặc ra khỏi xe. Mô tả sự khác biệt giữa sạc chậm và sạc nhanh và xác định khi nào nên sử dụng phương pháp nào.
Khởi động xe bằng cách sử dụng ắc quy dự phòng và dây cáp nối.
Thực hiện kiểm tra mức tiêu hao ắc quy và xác định chính xác nguyên nhân gây tiêu hao ắc quy.
Thực hiện kiểm tra rò rỉ ắc quy và xác định các sửa chữa cần thiết.
Kiểm tra đầu cực của ắc quy và diễn giải chính xác kết quả.
Tháo, vệ sinh và lắp lại ắc quy đúng cách.
Xác định nguyên nhân của lỗi hệ thống ắc quy cao áp (HV).
Đo điện áp mô-đun ắc quy HV bằng đồng hồ vạn năng kỹ thuật số (DMM).

CHƯƠNG 8: HỆ THỐNG SẠC

CHƯƠNG 9: CHẨN ĐOÁN-SỬA CHỮA HỆ THỐNG SẠC


Cũng như các thiết bị điện tử khác, phần nguồn có xác xuất hư hỏng cao nhất, hệ thống sạc cũng là bộ phận dễ gây ra hư hỏng.

Phần trình bày trong 2 chương 8 và 9 chủ yếu là lý thuyết và thực hành qua các chủ đề sau:

Chẩn đoán các sự cố có thể gây ra tình trạng sạc thiếu hoặc không sạc. Chẩn đoán sự cố gây ra tình trạng sạc quá mức.
Kiểm tra, điều chỉnh và thay thế dây cu roa truyền động, puli và quạt của máy phát.
Kiểm tra đầu ra của hệ thống sạc và xác định các sửa chữa cần thiết. Kiểm tra điện áp mạch điện của hệ thống sạc và xác định các sửa chữa cần thiết.
Kiểm tra bộ điều chỉnh điện áp và xác định các sửa chữa cần thiết.
Kiểm tra và thay thế Diode máy phát AC và/hoặc cầu Diode.
Tháo và thay thế máy phát AC.
Tháo rời, làm sạch và kiểm tra các bộ phận của máy phát AC.
Kiểm tra và thay thế chổi than máy phát AC và giá đỡ chổi than.
Kiểm tra và chẩn đoán rotor.
Kiểm tra và chẩn đoán stator.
Kiểm tra mạch HV và LV của mô đun bộ nghịch lưu/bộ biến đổi HEV.
            Không như Tập 1 (Phần 1) trình bày nhiều về lý thuyết với đối tượng người học là sinh viên chuyên ngành cơ khí động lực nên sẽ ít nhiều gây khó khăn cho bạn đọc không được trang bi kiến thứ tốt về toán cao cấp.

            Với mong muốn phổ cập những kiến thức cơ bản về Điện-Điện tử đến với nhiều bạn mong muốn tìm hiểu hệ thống Điện-Điện tử trên ô tô. Trong các Tập 2, 3 và 4 các tác giả sẽ trình bày thiên về thực hành nhiều hơn, Người đọc có các thông tin cần thiết để bắt đầu sự nghiệp thành công với tư cách là một kỹ thuật viên ô tô nhưng nội dung trình bày vẫn hỗ trợ nhiều tron quá trình học tập ở bậc Đại học.

            Sách được viết cho các đối tượng chính là các kỹ thuật viên sửa chữa bảo trì ô tô điện, các sinh viên chuyên ngành Cơ khí động lực, Điện-Điện tử, Cơ điện tử:

Không yêu cầu người học có kiến thức nhiều về toán.
Các bạn học Điện-Điện tử nay muốn chuyển sang lĩnh vực mới mong muốn trở thành kỹ thuật viên sửa chữa, bảo trì các hệ thống Điện-Điện tử trên ô tô.
 
            Tập 2, 3 và 4 cung cấp tới bạn đọc nhiều thông tin về chẩn đoán sửa chữa các công nghệ và kỹ thuật mới đã và đang phát triển từ hệ thống viễn thông, đèn LED
đèn chiếu sáng thích ứng, xe hybrid và xe điện, công nghệ dừng/khởi động, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống tự đỗ xe, kết nối Wi-Fi và các hệ thống phụ kiện hiện đại khác. Sách tập trung vào các triệu chứng, chẩn đoán và thông tin sửa chữa trong thế giới thực. Được minh họa cùng hàng nghìn hình ảnh chi tiết, sách cung cấp tới bạn đọc nhiều thông tin về các công nghệ và kỹ thuật mới đã và đang phát triển. 

            Nội dung chính trình bày trong các tập 2, 3, 4 bao gồm:

TẬP 2: CHẨN ĐOÁN SỬA CHỮA HỆ THỐNG KHỞI ĐỘNG, DÂY NỐI, CHIẾU SÁNG, THIẾT BỊ ĐO VÀ ĐÈN CẢNH BÁO
TẬP 3: CHẨN ĐOÁN SỬA CHỮA HỆ THỐNG, THIẾT BỊ ĐIỆN, KIỂM SOÁT THỤ ĐỘNG, ĐIỆN THÂN XE, MÁY TÍNH, CÁC ĐẦU VÀO, CẢM BIẾN.
TẬP 4: CHẨN ĐOÁN SỬA CHỮA HỆ THỐNG TRUYỀN THÔNG, DÂY AN TOÀN VÀ TÚI KHÍ,  CAO ÁP VÀ NGUỒN NĂNG LƯỢNG HAY THẾ. MOTOR TRUYỀN ĐỘNG ĐIỀU KHIỂN VÀ CÔNG SUẤT

Trong quá trình biên soạn không thể tránh khỏi thiếu sót, chúng tôi mong được các bạn đọc góp ý, trao đổi để nội dung biên soạn ngày càng tốt hơn. Hy vọng các bạn sẽ nhanh chóng khai thác có hiệu quả nội dung sách trong công việc của mình. Rất mong nhận được những ý kiến đóng góp từ bạn đọc để lần tái bản sau quyển sách sẽ hoàn chỉnh hơn.
quy-trinh-dong-hang-newhsop
Hỏi, đáp về sản phẩm
0 bình luận
Khách hàng nhận xét