Marketing hiện đang là lĩnh vực ngày càng hot và hấp dẫn các bạn trẻ. Thế nhưng, cơ hội càng nhiều lại càng khó lựa chọn, càng dễ dàng lại càng khó nắm bắt, Marketing trở thành một lĩnh vực tưởng rằng “ai cũng biết”, nhưng để bắt đầu từ đâu thì không mấy ai trả lời được.
 
Để giúp các nhà Marketer trẻ mới bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực thú vị này, Newshop sẽ đề xuất cho bạn những cuốn sách căn bản nhưng chứa đựng rất nhiều quy luật và nguyên tắc quan trọng trong Marketing.


 

22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing

 
22 quy luật bất biến trong marketing

 
Marketing đã trở thành khái niệm không thể thiếu trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt, các doanh nghiệp lớn nhỏ đều chú trọng phát triển để cạnh tranh. Vì vậy cuốn sách “22 Quy Luật Bấn Biến Trong Marketing" sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn đang hoặc sẽ hoạt động trong lĩnh vực này.

“22 Quy Luật Bất Biến Trong
Marketing” sẽ hướng dẫn bạn cách tránh những sai lầm ngay từ giai đoạn đầu tiên lên kế hoạch marketing. Đây là những quy luật cơ bản có khả năng chi phối nhất định đến sự thành công cũng như thất bại trong công việc kinh doanh của bạn và cũng là công trình tâm huyết của hai tác giả Al Ries và Jack Trout sau nhiều năm nghiên cứu và trải nghiệm thực tế kinh doanh.

Những quy luật này mang giá trị thực tiễn cao, dễ nắm bắt và vận dụng. Chỉ cần bạn tiếp thu chúng với sự cởi mở, linh động và nhạy bén của riêng bạn, kết quả đạt được chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên.


Ban đầu nghe 22 quy luật tưởng chừng như đó chỉ là những quy luật cũ mèm, đã biết rồi, sau đó được xào xáo lại cho hợp với thực tế rồi nhét vào vài câu ví dụ, nhưng không, phần lớn các quy luật đều khiến mình ngạc nhiên, đi ngược lại với những điều mình tưởng như là đúng suốt bấy lâu nay, bên cạnh đó là những ví dụ thực tế xác thực, những bài học xương máu của các công ty tập đoàn hàng đầu thế giới.
 

Marketing Trong Cuộc Cách Mạng Công Nghệ 4.0

 
marketing trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0

 
Trong kỷ nguyên 4.0, khi hàng loạt sự thay đổi đang diễn ra từng phút, mọi doanh nghiệp và tổ chức đều phải chịu tác động của những xu thế lớn. Vì vậy, công việc marketing - tiếp thị cũng buộc phải thay đổi nhanh chóng, để hoạt động kinh doanh và phát triển không bị thụt lùi.
 
Philip Kotler, người được mệnh danh là “cha đẻ của marketing hiện đại”, đã cùng các cộng sự viết nên tác phẩm “Marketing trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0” để kịp thời định hướng kinh doanh cho các tổ chức. Cuốn sách mô tả nguyên tắc marketing trong thế kỳ 21 và chỉ ra cách các doanh nghiệp có thể đạt được sự bền vững trên thị trường thông qua tiếp thị bằng phương tiện truyền thông mới - những bí quyết marketing phong cách 4.0.
 
Đọc cuốn sách này, mọi nhà tiếp thị sẽ phải suy nghĩ lại về triết lý marketing, từ đó xây dựng một phương pháp tiếp cận toàn diện và bền vững hơn, phát triển hướng tới mọi bộ phận, mọi chức năng và mọi vị trí nhân sự.
“Marketing trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0” là cuốn cẩm nang không thể thiếu cho những chuyên gia marketing trong kỷ nguyên mới - những người đang cố gắng tận dụng các tiềm năng để cải tổ doanh nghiệp từ bên trong và kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.
 

Phiêu Lưu Trong Thế Giới Marketing

 
phiêu lưu trong thế giới marketing

 
Tự truyện từ cha đẻ của Marketing Hiện Đại - Philip Kotler
Cuốn sách được chấp bút bởi “cha đẻ của marketing hiện đại” - Philip Kotler. Quyển sách với 49 bài viết được ghi chép lại từ những trải nghiệm của ông khi sống, học tập và được trải nghiệm nhiều nơi trên thế giới, và quá trình để từ một thạc sĩ kinh tế ông trở thành một chuyên gia bậc thầy trong lĩnh vực marketing.
 
Những bạn trẻ đang ở những bước đầu kinh doanh, muốn tìm hiểu sâu về lĩnh vực Marketing thì không nên bỏ qua cuốn sách này vì hầu hết nội dung trong sách này đều là những bài viết giới thiệu với độc giả những ý tưởng mới cho khoa học và thực hành marketing; quan điểm về tương lai của marketing và ngành bán lẻ; tư duy về marketing con người,...
 

Thôi Miên Bằng Ngôn Từ

 
thôi miên bằng ngôn từ

 

Bạn có bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để thu hút và thuyết phục khách hàng chỉ bằng ngôn từ của chính mình?
 

Đây sẽ là cuốn sách giải đáp thắc mắc của bạn tất tần tật từ a đến z. Cuốn sách là nghệ thuật khiến người đọc say mê, khiến họ ghi nhớ từng câu, từng chữ, và khiến họ phải làm theo những mệnh lệnh ẩn sâu trong những từ ngữ ấy. 

“Thôi miên ngôn từ” là một cuốn giáo trình đầy ma thuật, cung cấp một bộ dụng cụ quyến rũ cực mạnh trong giao tiếp, thuyết trình, đàm phán.

Cẩm Nang Kinh Doanh - Các Kỹ Năng Marketing Hiệu Quả

 
cam nang kinh doanh - ky nang marketing hieu qua


Người mới bắt đầu tìm hiểu Marketing thì nên trang bị cho mình những kỹ năng cũng như kiến thức cơ bản vê Marketing. Bộ sách “Cẩm nang kinh doanh - Các kỹ thuật marketing hiệu quả” của Harvard Business Essentials tập hợp những lời khuyên toàn diện, thông tin nền tảng và hướng dẫn hữu ích về những chủ đề phổ biến nhất trong kinh doanh. 
 

Đây chính là nguồn tư liệu mang tính thực tế cao dành cho bạn đọc ở nhiều mức độ kinh nghiệm. Dù bạn là nhà quản lý non trẻ đang tìm cách phát triển kỹ năng quản lý hay một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm muốn mở rộng thêm vốn kiến thức, thì những cuốn sách có tính định hướng này sẽ đưa ra những câu tả lời đáng tin cậy và thỏa đáng cho mọi vấn đề bạn quan tâm.

Phi Lý Trí

 
phi lý trí

 

“Phi lý trí” của Dan Ariely là một cuốn sách cực kỳ hấp dẫn và lôi cuốn. Nó buộc người đọc phải suy nghĩ thật kỹ về những hành vi, nhận thức và ngay cả những sai lầm của mình để sống hợp lý và tốt đẹp hơn. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi cuốn sách được nằm trong top những cuốn sách bán chạy nhất mặc dù đã được xuất bản cách đây một năm.
 

“Phi lý trí” đã phản bác lại quan điểm chung cho rằng về cơ bản con người luôn hành động dựa trên lý trí. Thực tế thì chúng ta phi lý trí hơn chúng ta nghĩ, thậm chí là luôn hành động một cách khá ngông cuồng và khác biệt.

 

Cuốn sách nói đến những phần cốt lõi nhất trong tâm trí con người, nhưng quả thật “Phi lý trí” cũng đã giải thích được vài hiện tượng cơ bản trong hành vi kinh tế của con người: con người thường tin rằng mình hành động theo lý trí, nhưng hóa ra hành vi của con người nhiều lúc lại không đi theo một trật tự nào cả. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không dự đoán được. Ngược lại, con người không có những xu hướng hành động phi lý trí mà còn hoàn toàn theo hướng hệ thống.
 

Thông điệp cao đẹp từ quyển “Phi lý trí” mà tác giả muốn gửi gắm là tất cả chúng ta ai cũng có “điểm mù” và hãy tự rút ra bài học cho bản thân từ những hành động phi lý trong quá khứ và từ đó hướng đến một cuộc sống tốt đẹp.

Những người lần đàu tiên học về lĩnh vực này sẽ rất khó hình dung cụ thể học marketing là học về điều gì. Chính vì lý do đó, bạn cần phải tìm hiểu kỹ và chắt lọc chọn ra những cuốn cách cơ bản về Marketing được viết có hệ thống và rõ ràng, điều này giúp bạn hiểu về marketing rõ hơn, tránh rơi vào trường hợp lạc lối trong mê cung kiến thức đồ sộ.

>>> Click để xem thêm những bộ sách hay về Marketing

​​