Xây dựng thương hiệu chính là một trong điều quan trọng của doanh nghiệp, tổ chức và cả cá nhân nên quan tâm đầu tiên khi điều hành. Nếu như thương hiệu của chính bạn càng lớn thì sẽ càng nhận được nhiều niềm tin của khách hàng. Câu chuyện xây dựng thương hiệu không chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn mà nó còn là việc cần làm của các tổ chức nhỏ.
Vậy làm sao để có thể tạo ra và xây dựng một thương hiệu vững bền, có nhiều niềm tin của khách hàng? Câu trả lời sẽ có trong 10 cuốn sách xây dựng thương hiệu mà Newshop xin giới thiệu đến các bạn đọc sau đây:
22 Quy Luật Bất Biến Trong Xây Dựng Thương Hiệu
Ngắn gọn, dễ hiểu và có tính thực tiễn cao, cuốn sách “22 Quy Luật Bất Biến Trong Xây Dựng Thương Hiệu” sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi làm thế nào để thương hiệu của bạn khác biệt và đánh bật mọi đối thủ và đồng thời, sẽ hướng dẫn bạn thành công trong việc định vị , cũng như tạo sức ảnh hưởng tích cực đến khách hàng bằng những ví dụ minh họa về các thương hiệu thành công nhất trên thế giới như Rolex, Volvo và Heineken.
Cuốn sách cũng giúp độc giả tiếp cận kinh nghiệm và bí quyết xây dựng thương hiệu của những chuyên gia marketing nổi tiếng thế giới như Al và Laura Ries. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực marketing và xây dựng thương hiệu, họ đã đúc kết ra 22 quy luật đáng giá trong việc ghi dấu ấn với khách hàng và 11 quy luật được sử dụng trên Internet. Và đó cũng là hai phần nội dung chính trong cuốn sách.
Đây chính là một trong những cuốn sách hay về xây dựng thương hiệu và cần thiết nhất cho mọi doanh nghiệp hay những người quan tâm, tất cả những ai mong muốn xây dựng nên một thương hiệu thống trị trong dòng sản phẩm, một thương hiệu có tầm cỡ thế giới.
Xây Dựng Thương Hiệu Tinh Gọn
“Xây Dựng Thương Hiệu Tinh Gọn” là một cuốn sách mà bất cứ ai quan tâm đến thương hiệu của mình cũng phải có trên kệ sách và cần tham khảo nhiều hơn nữa bởi vì Laura Busche sẽ dẫn dắt bạn cách đi từng bước để xây dựng thương hiệu.
Cuốn sách hướng dẫn xây dựng thương hiệu này sẽ đưa đến cho bạn một số bảng tin và công cụ hữu ích cho các phương diện của vòng đời sáng tạo, cách tiếp thị với sự chân thành và trung thực,đồng thời là cách xây dựng sản phẩm có thương hiệu thu hút sự chú ý của khách hàng, định vị lại thương hiệu và phát triển hệ thống khách hàng: thay đổi hành vi khách hàng, đo lường giá trị khách hàng
Định Vị
Khái niệm Positioning (Định vị) lần đầu tiên được giới thiệu bởi chuyên gia chiến lược marketing người Mỹ là Jack Trout vào năm 1969. Sau đó, Jack Trout cùng với Al Ries phát triển khái niệm này trong cuốn sách Định vị thương hiệu – cuộc chiến trong tâm trí khách hàng xuất bản năm 1981, và kể từ đó định vị đã làm thay đổi hẳn phương thức marketing truyền thống và đi vào cuộc sống của các doanh nghiệp.
Cuốn sách về xây dựng thương hiệu này sẽ chỉ cho bạn cách: Sử dụng vị trí hiện tại của bạn như là lợi thế lớn nhất, hướng dẫn bạn chọn được cái tên tuyệt nhất cho sản phẩm của bạn, cách xác định lý do và thời điểm ” ít lại tốt hơn nhiều”, xây dựng chiến lược của bạn xoay quanh điểm yếu của đối thủ cạnh tranh và cách phân tích những xu hướng gần đây có thể ảnh hưởng đến vị trí của bạn
Đây là một quyển sách cần thiết với cái nhìn khái quát và cốt lõi nhất trong lĩnh vực Marketing. Các bước đi cơ bản để định vị sản phẩm trong tâm trí khách hàng. Tận dụng những lợi thế sẵn có, cách thức tìm hiểu và “đấu” với đối thủ cạnh tranh thế nào đều được trình bày súc tích
Branding For Dummies
Bạn nghĩ rằng các doanh nghiệp nhỏ thì sẽ không cần đến xây dựng thương hiệu, vậy thì cuốn sách “Branding For Dummies” sẽ cho bạn thấy được việc đầu tiên cần làm của các doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn cũng chính là xây dựng thương hiệu.
Cuốn sách cũng sẽ là một trong những cẩm nang dành cho những người muốn xây dựng một thương hiệu tốt hơn, khắc phục hình ảnh cho một thương hiệu đã bị phá hỏng, củng cố sức mạnh cho một thương hiệu giá trị, hay tạo dựng từ đầu một thương hiệu mới hoàn toàn.
Mục tiêu của cuốn sách nói về xây dựng thương hiệu này là xác định tầm nhìn cũng như ý tưởng về hình ảnh thương hiệu theo như mong muốn của bạn, sau đó là làm sao để đảm bảo rằng những ấn tượng mà bạn tạo ra đều hướng đến những ý nghĩ tích cực và mọi người lưu giữ trong đầu cũng như khiến họ tin tưởng vào con người bạn và giá trị mà bạn ủng hộ.
Cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn về quá trình xây dựng thương hiệu, cùng bạn tạo dựng một thương hiệu tốt hơn, mạnh hơn, đủ sức cạnh tranh thành công trong thế giới rộng lớn với vô vàn thương hiệu xung quanh.
Hành Trình Biến Thương Hiệu Thành Biểu Tượng
Coca-Cola, Harley-Davidson, Nike, Budweiser.... được mọi người đánh giá về biểu tượng cao hơn những gì họ đã làm và là các biểu tượng văn hóa đã và đang chi phối thế giới chúng ta đang sống. Bằng cách nào đó họ đã có thể đưa đến sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến khách hàng? Câu trả lời sẽ có trong cuốn sách “Hành Trình Biến Thương Hiệu Thành Biểu Tượng”.
Dựa trên những phân tích mở rộng về các thương hiệu biểu tượng thành công nhất của Mỹ, gồm ESPIN, Mountain Dew, Volkswagen, Budweiser và Harley - Davidson, cuốn sách về xây dựng thương hiệu mà các bạn đang cầm trên tay đại diện cho mô hình hệ thống đầu tiên nhằm lý giải về cách biến thương hiệu trở thành biểu tượng
PLATFORM - Nền Tảng Phát Triển Thương Hiệu Cá Nhân
Xây dựng thương hiệu cá nhân là điều tất cả mọi người cần, kể cả bạn. Để xây dựng và duy trì danh tiếng, chúng ta phải biết cách phát triển và quản lý thương hiệu cá nhân của mình. Đây là một cuốn sách nền tảng cơ bản để cho mọi người biết được khái niệm và cách thức hoạt động trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân.
“Nền Tảng Phát Triển Thương Hiệu Cá Nhân”- trong cuốn sách này mình được tác giả dẫn dắt từ khái niệm, đường hướng, công cụ đến chi tiết cách thức hành động vì vậy đây là một cuốn sách khá hữu ích về xây dựng thương hiệu.
Đồng thời, giúp bạn học cách sử dụng các nền tảng mạng xã hội để mở rộng quan hệ và quảng bá thương hiệu của mình. Cynthia Johnson sẽ dạy cho bạn phương pháp tăng tốc phát triển thương hiệu, quản lý thương hiệu liên tục, chiến lược tăng trưởng và chuyển hướng, và cách kiếm tiền từ thương hiệu.
Định Vị Thương Hiệu Trong Thời Đại 4.0
Với cuốn sách “Định Vị Thương Hiệu Trong Thời Đại 4.0”, hai tác giả đã đã mang đến một góc nhìn tươi mới trong cách xây dựng thương hiệu cũng như cách tiếp cận khách hàng trong thế giới đang ngày một hiện đại ngày nay, mở ra những sự thật bất ngờ và thú vị về “thương hiệu” – yếu tố cốt lõi để xây dựng mối quan hệ thân thiết và bền chặt với các khách hàng.
Cuốn sách xây dựng thương hiệu là sự kết hợp hài hòa giữa các nghiên cứu khoa học, phân tích hàn lâm, nghiên cứu tâm lý học và những ví dụ đơn giản, thực tế để giúp các ông chủ thương hiệu đạt được mục tiêu của họ.
Xây Dựng Câu Chuyện Thương Hiệu
Cuốn sách “Xây Dựng Câu Chuyện Thương Hiệu” của Donald Miller giúp bạn tồn tại trong một thế giới ồn ã, nhiễu loạn thông tin. Khi câu chuyện bạn kể đủ rõ ràng và hấp dẫn, bạn sẽ chạm được đến trái tim khách hàng, thôi thúc họ hành động và tin tưởng bạn – với chi phí tiết kiệm nhất.
Tác giả Donald Miller đã chỉ ra trong cuốn sách xây dựng câu chuyện thương hiệu này những sai lầm mà thương hiệu có thể gặp phải, điển hình như luôn coi bản thân thương hiệu là trung tâm thay vì khách hàng. Và cuốn sách nói về xây dựng thương hiệu này sẽ hướng dẫn bạn công thức đơn giản nhất để làm được điều đó, thông qua những ví dụ sinh động và sát thực.
Bậc thầy tiếp thị Seth Godin đã khen ngợi tác phẩm: "Đây là một cuốn sách chuyên sâu được xây dựng với mục đích sáng tỏ, tiếp thêm sinh lực và biến đổi doanh nghiệp của bạn. Donald Miller đã đưa ra một cách thức cụ thể, chi tiết và hữu ích nhằm thay đổi cách bạn truyền đạt về công việc của mình".
Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy (Ogilvy On Advertising)
David Ogilvy là một trong những gương mặt nổi bật nhất của ngành quảng cáo, với danh xưng “Cha đẻ của nền quảng cáo hiện đại”. Các cuốn sách ông viết về nghệ thuật quảng cáo đều là những cuốn cẩm nang gối đầu giường của những người trong ngành.
Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, từng lên ý tưởng và chắp bút cho các quảng cáo của những thương hiệu hàng đầu thế giới như Hathaway, Dove, Schweppes và Rolls-Royce..., David Ogilvy đã chia sẻ những nguyên tắc của ông về quảng cáo trong cuốn Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy.
Cuốn sách bàn đến nhiều khía cạnh trong quảng cáo, từ những nguyên tắc đầu tiên để có thể tạo ra được một quảng cáo hiệu quả, cách thức điều hành một doanh nghiệp quảng cáo, bí quyết thu hút khách hàng, cho đến những chiến thuật quảng cáo trên các phương tiện phát thanh, truyền hình, báo in hay tạp chí...
Đây là sách về marketing không dành cho những độc giả nghĩ rằng họ đã biết hết về quảng cáo mà dành cho những bạn đọc triển vọng trẻ – và những người đã có kinh nghiệm nhưng vẫn không ngừng tìm cách để cải thiện thành công trong nghề. Đây là cuốn sách căn bản, chân thực và không thể thiếu được đối với bất kỳ người làm quảng cáo nào.
Branding 4.0
Branding 4.0, là một trong những cuốn sách về xây dựng thương hiệu mới nhất, tiên phong trong việc phân tích những đặc điểm mới mẻ của marketing và xây dựng thương hiệu (branding) tại thời điểm chuyển mình đầy sôi nổi.
Cuốn sách này sẽ giúp bạn đánh giá lại tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu trong tiến trình Marketing 4.0; và làm thế nào để thương hiệu của bạn nổi bật, dễ nhớ,khó quên trong xã hội bùng nổ thông tin.
Bên cạnh đó, Branding 4.0 còn cùng độc giả xem lại những bước phát triển tuần tự của ngành marketing, để bạn có kiến thức nền vững vàng trước khi thử nghiệm những sáng tạo táo bạo, bắt kịp xu thế. Các case study, bảng biểu, sơ đồ khái quát hóa… thường xuyên được sử dụng, cung cấp những thông tin tham khảo giá trị.
Marketing nói chung và branding nói riêng luôn đòi hỏi sự đột phá và làm mới liên tục, và nếu cần tìm một “cố vấn” cùng bạn thực hiện các thay đổi, hãy tìm đến cuốn sách xây dựng thương hiệu này nhé.
Hãy tìm cho mình một cuốn sách xây dựng thương hiệu để có thể giúp doanh nghiệp, tổ chức hay chính bản thân bạn có thể nổi bật hơn với các đối thủ trong kỷ nguyên số này và từ đó lấy được nhiều niềm tin hơn từ khách hàng.
>>9 Cuốn Sách Quản Trị Chiến Lược Cho Dân Kinh Doanh