SETH GODIN sẽ luôn mang đến cho người đọc những chủ đề về kinh doanh về marketing. Cùng những trải nghiệm để đời của chính tác giả trong suốt chặng đường ông đi tìm sự thành công cho sự nghiệp của mình. Qua đó mà bạn có thêm những dữ liệu cần thiết để đón nhận những chuyển biến mới trong lĩnh vực marketing, đồng thời củng cố và đào sâu hơn ưu, khuyết điểm của những phương thức truyền thông, tiếp thị truyền thống. Từ đó mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn những chiến lược phù hợp nhất cho doanh nghiệp, lĩnh vực bạn theo đuổi.
Hãy cùng Newshop bật mí từng khoảnh khắc thay đổi diệu kỳ của ông trong lĩnh vực kinh doanh, bán hàng và đặc biệt là lĩnh vực Marketing. Với các cuốn sách nổi bật của Seth Godin về chủ đề Marketing chắc chắn sẽ làm bạn thay đổi về cái nhìn của mình về những cách thức tiếp thị xưa cũ.
1. CON BÒ TÍA
Với tác phẩm đầu tiên mang tên “Con Bò Tía” của tác giả Seth Godin sẽ cho bạn một cái nhìn hoàn toàn mới lạ về mô típ kinh doanh cũng như bán hàng. Nhưng để có được những thành công như thế thì bạn phải biết cách tạo ra một con bò tím là như thế nào? Chắc hẳn sẽ không có gì xa lạ với những ai đã hiểu về 4P, 6P hay thậm chí là 7P trong marketing là gì ? Và chúng sẽ có những thành công ra sao đối với những cách tiếp thị sản phẩm khi đến tay khách hàng.
Nhưng đối với tác giả Seth Godin sẽ cho bạn đọc thấy được chữ P mới trong Marketing mà ông muốn nói chính là “Purple Cow”. Đây sẽ là một chữ P kỳ diệu của những bậc thầy Marketing trong thế hệ mới. Hãy cùng Newshop đọc ngay cuốn sách này nhé. Dù muốn hay không, một ngày nào đó bạn cũng sẽ bị nhấn chìm, giữa một thị trường có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn không chọn cách thay đổi để thích ứng thì bạn sẽ bị đào thải. Để ngăn chặn tình huống xấu nhất có thể xảy ra thì chỉ có một cách duy nhất đó là tạo ra sự đột phá, đi ngược lại với đám đông. Đó cũng sẽ là cách thành công nhanh nhất trong thời đại marketing ngày nay.
Và tác phẩm này đã đề cập đến những bản chất, lý do và cách để trở bạn nên độc đáo. Tự tạo ra sự khác biệt cho chính mình, mà không làm thay đổi những bản chất trong kinh doanh. Nhưng trong cuốn sách này còn rất nhiều cách để giúp bạn tìm ra con bò. Đó có thể là những điều gần gũi nhất mà trước giờ bạn không nhận ra. Nhưng chúng sẽ giúp bạn tạo ra sự đột phá. Thông điệp xuyên suốt cuốn sách này mà Seth Godin muốn truyền tải cho bạn đó là: “Sự độc đáo là con đường duy nhất để bạn dẫn đầu và thành công”.
"Triệu Phú Bán Giày" Tony Hsieh Và Bí Quyết Kinh Doanh Zappos
2. CỜ ĐẾN TAY PHẢI PHẤT - BÀI HỌC CUỘC ĐỜI VỀ NẮM BẮT CƠ HỘI TỪ SETH GODIN
Đây là một cuốn sách hay của Seth Godin mà bạn không thể bỏ qua. Cuốn sách này chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Đây cũng sẽ là một tác phẩm giúp bạn thay đổi những tư duy cũ, thay đổi chính mình và nắm bắt những cơ hội của bản thân. Đã bao lâu rồi kể từ lần cuối cùng bạn thử nắm bắt cơ hội để làm một điều gì đó? Một điều bạn khao khát nhưng luôn có vô vàn lý do bạn tự đặt ra để ngăn cản chính mình hành động? Đã đến lúc bạn cần đến bí quyết để dung hợp được cả hai khả năng thành công và thất bại. Từ đó mà giành lấy sự tự do cho mình với Cờ đến tay phải phất – Bài học cuộc đời về nắm bắt cơ hội của Seth Godin. Cuốn sách giúp đào sâu vào tâm trí con người để:
-
Giúp bạn hiểu rằng thời cơ luôn thuộc về mình. Bất cứ khi nào bạn thấy cơ hội, chúng đều thuộc về bạn.
-
Làm rõ những sự thật trong tâm trí khiến cho chúng ta luôn tự ngăn cản chính mình hành động.
-
Lý giải về tình trạng mắc kẹt và mang đến cách giải thoát, hành động, lội ngược dòng trong một hệ thống vốn chỉ muốn con người đứng yên và thỏa hiệp.
Cuốn sách này sẽ giúp người đọc giải phóng bản thân ra khỏi suy nghĩ “tôi phải đúng", đây là một phương pháp hành động quyết liệt giúp bạn mở thêm một cánh cửa đến với thế giới và can đảm trong việc ra quyết định thực hiện những điều có ý nghĩa. Sẽ không có gì là đảm bảo để bạn sẽ thành công, nhưng hãy cứ làm trước đã. Bởi nếu dám làm, có thể bạn chỉ mất thăng bằng một lúc, nhưng nếu không làm, bạn sẽ đánh mất chính mình.
12 Thói Quen Của Người Thành Công Bạn Nên Học Hỏi
3. CÂU CHUYỆN TIẾP THỊ TRONG THỜI ĐẠI KỸ THUẬT SỐ
Làm tiếp thị, hay marketing, điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải kể cho khách hàng nghe những câu chuyện mà họ muốn tin. Trong một xã hội mà người dùng ngày càng khó tính hơn trong việc tiếp nhận các thông điệp từ nhà quảng cáo, thì bạn phải làm thế nào để những nhà tiếp thị có thể chiếm lấy trái tim và lòng tin của khách hàng? “Câu Chuyện Tiếp Thị Trong Thời Đại Kỹ Thuật Số” không phải là một cuốn sách về các thủ thuật, bí kíp, hay làm thế nào để thêu dệt thông tin. Seth Godin, bằng cách kể chuyện tài tình của mình, đã mở ra cho người đọc tư duy kinh doanh hoàn toàn mới và trình bày những biến chuyển cơ bản trong việc truyền tải thông điệp. Theo tác giả huyền thoại, người được ca ngợi là “doanh nhân xuất sắc nhất của Thời đại Thông tin” này, mọi nhà tiếp thị đều là người kể những câu chuyện, chỉ những người thất bại mới là kẻ nói xạo.
“Câu Chuyện Tiếp Thị Trong Thời Đại Kỹ Thuật Số” cho bạn biết về cách kể những câu chuyện đáng tin trong một thế giới mất niềm tin. Rất có thể khi xây dựng nên câu chuyện của riêng mình, chúng ta cũng dễ bị cám dỗ và đưa vào những tình tiết lừa gạt khách hàng, người nghe… - để tìm kiếm những lợi ích. Vì vậy, làm thế nào để giữ mình luôn cân bằng ở ranh giới mỏng manh giữa tiếp thị một cách tinh tế và trở thành kẻ dối trá bị khinh miệt, đó là cả một nghệ thuật về những bí kíp kinh doanh mà bạn cần nắm vững để thành công.
4. TRIBES - NHỮNG BỘ LẠC: MARKETING THỐNG LĨNH NGƯỜI DÙNG
Kể từ lần xuất bản đầu tiên cách đây gần một thập kỷ, “Những Bộ Lạc” với tầm nhìn xa của Seth Godin đã giúp cho hàng chục nghìn nhà lãnh đạo tập trung được một bộ lạc trung thành. Nếu bạn cần tập hợp nhân viên, khách hàng, nhà đầu tư, người có cùng sở thích…, cuốn sách này sẽ giúp bạn. Bản chất của con người là luôn tìm kiếm các bộ lạc, có thể là tôn giáo, dân tộc, kinh tế, chính trị hoặc thậm chí là âm nhạc. Hiện nay, internet không chỉ giúp loại bỏ các rào cản về địa lý, chi phí và thời gian, mà còn cung cấp công cụ cho bất cứ ai muốn tạo nên sự khác biệt.
Với cách kể chuyện dí dỏm đặc trưng, lối hành văn của tác giả sẽ khiến bạn đọc bị cuốn theo những tình tiết mà ông chia sẻ. Seth Godin trình bày đến bạn đọc ba bước để xây dựng một bộ lạc thành công: mong muốn thay đổi mọi thứ, khả năng kết nối một bộ lạc và sẵn sàng lãnh đạo. Nếu bạn nghĩ mình không có khả năng lãnh đạo, thì “Những Bộ Lạc” sẽ khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ của mình, rằng khả năng này luôn ở trong tầm tay bạn. Nếu như bạn là người biết nắm bắt cơ hội và tận dụng tốt với nó thì thành công sẽ ở ngay phía trước, bạn chỉ cần chạy đến và chạm lấy nó. Lãnh đạo sẽ không dễ, nhưng nó sẽ dễ hơn bạn nghĩ!
"Cẩm nang bỏ túi" về nghệ thuật kinh doanh của INAMORI KAZUO
5. THẾ MỚI LÀ MARKETING!
Một cuốn sách hay của Seth Godin mà bạn sẽ phải trầm trồ trước những lối suy nghĩ mạnh dạn không giống ai của ông. Tác giả sẽ cho bạn thấy một cách tiếp cận mang tính “thay đổi cuộc chơi” với MARKETING, KINH DOANH hay thậm chí là đối với QUẢNG CÁO. Dù dịch vụ hay sản phẩm của bạn là gì đi nữa, thì cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách tô điểm “diện mạo” sao cho thật hấp dẫn, từ đó thu hút được những khách hàng tiềm năng mong muốn nhất. Seth đã kết hợp tài tình tầm nhìn, quan sát và những ví dụ đáng nhớ để chỉ cho bạn:
-
Tại sao những phương pháp quảng cáo, marketing và quảng bá thương hiệu không còn hiệu quả.
-
Hãy làm mọi điều tuyệt vời cho những người bạn quan tâm và cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện điều đó!
-
Gây dựng chữ tín và thiện cảm với khách hàng mục tiêu.
-
Tìm ra cách tốt nhất để đạt được các mục tiêu marketing là giúp những người khác trở thành người họ muốn trở thành.
-
Làm chủ nghệ thuật định vị - xác định cả khách hàng mục tiêu cũng như khách hàng không phải mục tiêu.
-
Vai trò quan trọng của áp lực trước bất cứ quyết định mua (không mua) hàng…
6. NHÂN SỰ CỐT CÁN
Làm thế nào để bạn có thể thúc đẩy sự nghiệp và tạo ra tương lai rực rỡ dù cho bất chấp xuất phát điểm của bạn ở đâu? Tại sao một số người lại dễ dàng bị sa thải, nản chí và bị thu hẹp mọi cơ hội, trong khi những người khác lại có cơ hội lựa chọn? Trong cuốn sách ấn tượng này của Seth Godin đã lập luận rằng đây là lúc cần trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết, để trở thành người không thể thiếu - nhân sự cốt cán trong mọi tổ chức bạn làm việc.
Nhân sự cốt cán là mạch máu của mọi tổ chức: họ phát minh, lãnh đạo (bất kể chức danh nào), kết nối mọi người, làm cho mọi thứ xảy ra và tạo ra trật tự thoát khỏi sự hỗn loạn. Họ yêu thích công việc và nỗ lực trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân và biến mỗi ngày thành một kiệt tác nghệ thuật. Trong thế giới ngày nay, họ có được những công việc tốt nhất và tự do nhất. Nếu bạn từng tìm thấy một lối tắt mà người khác đã bỏ lỡ, thấy một cách mới để giải quyết xung đột hoặc kết nối với những người không thể với tới thì bạn đã có những tố chất cần thiết để trở thành người không thể thiếu.
Với những chia sẻ trên đây của Newshop về những cuốn sách cực kì ấn tượng của bậc thầy Marketing Seth Godin để bạn có những kiến thức hữu ích về cách duy trì hoạt động kinh doanh cũng như bán hàng và đặc biệt đối với những ai đang theo đuổi ước mơ trở thành một nhà Marketer tài giỏi.
-
Ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên hiệu quả qua TOP 7 cuốn sách sau
-
20 Ý Tưởng Kinh Doanh Thời 4.0 Giúp Bạn Khởi Nghiệp Thành Công