Khởi nghiệp trong thời điểm 4.0 không phải chỉ trông chờ vào may mắn, mà thiên bản thân phải tự tạo ra may mắn đó. May mắn “nhân tạo” này chính là cơ hội dành cho những ai biết tận dụng đó trở thành bệ phóng dành cho mình. Một quyển sách hay về khởi nghiệp? Tại sao không đọc thử để xem có bao nhiêu người cùng có suy nghĩ khởi nghiệp giống bạn 

DOANH NHÂN KHỞI NGHIỆP TINH GỌN

Một cuốn sách gối đầu dành cho sinh viên trẻ tuổi, muốn bứt phá đổi mới mình từ học những lí thuyết ở giảng đường đại học, muốn bước chân startup hầu như là khao khát của tất cả các bạn trẻ. 
 

doanh-nhan-khoi-nghiep-tinh-gon

Cuốn sách bao gồm những thông tin bổ ích liên quan đến lĩnh vực kinh tế, cụ thể là hành động khởi nghiệp. Cái hay của “Doanh nhân khởi nghiệp tinh gọn” biến nó trở thành một quyển sách hay về khởi nghiệp đó là nó được minh họa bằng những bức tranh - vì hiểu rõ được rằng: thay vì thích thú về một quyển sách với mấy mươi ngàn từ vựng, thì việc nhìn hình ảnh rồi suy nghĩ về nó sẽ tốn ít thời gian hơn nhưng hiệu quả thì không hề giảm sút, thậm chí còn có những đột phá không ngờ. 

KHÔNG BAO GIỜ LÀ THẤT BẠI, TẤT CẢ LÀ THỬ THÁCH

Tác giả của quyển sách này là một người hàn quốc nổi tiếng: Chung Ju Yung - người đã sáng lập và là cố chủ tịch của tập đoàn Huyndai. Cuốn tự truyện đã làm đúng chức năng của nó là thông qua mỗi quyển sách ta nhìn thấy được cuộc đời thăng trầm và tính cách thú vị của người thanh niên vùng nông thôn nuôi ước mơ từ hai bàn tay trắng và cái kết? - tập đoàn Huyndai - một cái kết không thể ngọt hơn. 

khong-bao-gio-la-that-bai-tat-ca-la-thu-thach

Một bài học đắt giá mà tác giả gửi gắm cho bạn đọc: “Một người không tin là có vận xấu, người đó sẽ không có vận xấu. Mọi thứ đều quân ình, vận may rủi đều đến với con người như nhau. Quan trọng nhất là phải nỗ lực, nỗ lực không ngừng và biết chớp thời cơ.”

KINH ĐIỂN VỀ KHỞI NGHIỆP - 24 BƯỚC KHỞI SỰ KINH DOANH THÀNH CÔNG

Đừng mơ tưởng rằng mình sẽ sở hữu được một thương hiệu tầm cỡ nếu không trả lời được các câu hỏi sau: 

  1. Xác định rõ khách hàng của bạn là ai? Họ ở đâu? 

  2. Giá trị bạn mang lại cho khách hàng của mình là gì? 

  3. Làm thế nào đưa sản phẩm tới tay khách hàng? 

  4. Cách thức tạo ra doanh thu từ sản phẩm của mình? 

  5. Kế hoạch thiết kế và phát triển sản phẩm ra sao? 

  6. Làm thế nào để gọi vốn và tăng quy mô của doanh nghiệp? 
     

kinh-dien-ve-khoi-nghiep-24-buoc-khoi-su-kinh-doanh-thanh-cong

Cuốn sách là tổng hợp những vấn đề kinh điển mà những người đang-và-sắp khởi nghiệp luôn băn khoăn về nó. Bao gồm 24 bước về 6 chủ đề kinh điển, được chia sẻ chân thực vì đó là kinh nghiệm của nhiều lần khởi nghiệp kinh doanh và những bài giảng của tác giả Bill Aulet thuộc Viện Công nghệ Massachuasetts - MIT, một trong những trường đại học hàng đầu thế thới. 

KHỞI NGHIỆP KINH DOANH THỜI 4.0

Có thể coi đây là một cuốn sách tham khảo kinh doanh, thông qua những cuộc phỏng vấn độc quyền những người sáng lập và đồng sáng lập những công  ty phần mềm trị giá hàng triệu đô như Hot Jar, Buzz Sumo, hãy coi quyển sách này như một công cụ học tập cấp độ cao bởi vì chất lượng của nó đến từ những con người thật. 
 

khoi-nghiep-kinh-doanh-thoi-40

Một dự án sẽ có tính hấp dẫn hơn nếu bạn có thể đào sâu vào nó, biến nó trở thành cơ hội mà chỉ có số ít người dám can đảm thực hiện

MẶC KỆ NÓ LÀM TỚI ĐI

Khởi nghiệp thiếu gì cái khó. Đầy rẫy thử thách đang chờ đợi bạn khi khởi nghiệp. Nhưng thôi cứ “Mặc kệ nó làm tới đi” - tựa sách cũng chính là lời động viên mà tác giả muốn gửi đến cho bạn, là những cái nhìn rộng mở sẽ giúp bạn đương đầu, “rắn” hơn khi gặp phải những chướng ngại. Vì vậy hãy luyện tập để có tinh thần thép nhé. 
 

mac-ke-no-lam-toi-di

Xét từ góc độ sáng tạo, cảm giác bay bổng thì những chuyến phiêu lưu mạo hiểm của tác giả được kể lại trong cuốn sách không hề thua kém gì so với các cuốn tiểu thuyết phiêu lưu.

 

Xét về góc độ nhân văn, cuốn sách này sẽ cho bạn đọc những bài học, những câu chuyện ý nghĩa giúp bạn tự tin hơn, tư duy tích cực và sống vui vẻ.

TRƯỚC BÌNH MINH LUÔN LÀ ĐÊM TỐI

Hành trình đáng ngưỡng mộ của bất kì ai có tham vọng nhiều hơn là một cuộc sống cơm áo đầy đủ - chàng trai 30 tuổi với những thành tích đáng nể và không ngừng không ngừng nỗ lực khẳng định vị thế tầm vóc của khởi nghiệp Việt trên toàn thế giới. 

Tuy nhiên, tác giả cũng nêu làm rõ việc khởi nghiệp là sáng tạo đổi mới, sản phẩm có tính đột phá nhưng vẫn không quên quan tâm đến sức khỏe của khách hàng. 
 

truoc-binh-minh-luon-la-dem-toi

“Khởi nghiệp có trách nghiệm không phải là bán kem trắng da, trắng liền trong vòng 3 ngày, bất chấp hậu quả sức khỏe khách hàng. Bất chấp mọi điều để bán được hàng, còn bảo rằng kem này mẹ bầu dùng vẫn được. Cái đó là tạo nghiệp chứ không phải khởi nghiệp” 

BÁCH KHOA TOÀN THƯ VỀ KHỞI NGHIỆP

“Hãy bước chân ra khỏi văn phòng” - đó là triết lý khởi nghiệp mà quyển sách này mang lại. Thực tế, nhạy bén để hiểu được những khó khăn khi làm việc không phải bằng phẳng như tấm bảng kế hoạch mà chúng ta vẽ lên. 
 

bach-khoa-toan-thu-ve-khoi-nghiep

Với tư tưởng hầu như nhà khởi nghiệp nào cũng cần phải biết đó là mô hình phát triển khách hàng gồm 4 bước: 

- Khám phá khách hàng

- thẩm định khách hàng 

- Sáng tạo khách hàng 

- Phát triển công ty 

Quyển sách thực sự như đúng tên gọi của nó -”Bách khoa toàn thư về khởi nghiệp” giải đáp tất cả những điều trở ngại mà nhà khởi nghiệp đang băn khoăn.

TỶ PHÚ BÁN GIÀY

Quyển sách là một khía cạnh mới dành cho những ai đang định hướng “khởi nghiệp đặc biệt”. Nhiều người cho rằng việc bắt đầu một dự án nên tập trung xây dựng, kêu gọi nguồn vốn trước vì đó là mạch tiền sẽ nuôi dự án đó xuyên suốt quá trình thực hiện. 
 

ty-phu-ban-giay-tai-ban

Tuy nhiên “Tỷ Phú Bán Giày” mang lại một khía cạnh khác khiến nó trở thành quyển sách quyển sách khởi nghiệp nên đọc: đó là xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp thành công đã mang đến những kết quả không ngờ: khiến khách hàng ghi nhớ về phong cách phục vụ, khiến nhân viên trưởng thành, chọn mình làm nơi đầu quân và cống hiến 

KHỞI NGHIỆP VỚI 100$

“Cuốn sách này còn hơn cả kể về “cách làm”, nó cho ta biết những thành công và những gì mà “họ đã làm được”, Thuyết phục được bất kì ai khởi nghiệp mà không cần đến vận may”. 
 

khoi-nghiep-voi-100-do

“Khởi nghiệp với 100$” gồm hai chủ đề chính: tự do và giá trị. Tự do là cái chúng ta đang tìm kiếm, còn giá trị chính là cách để giành được tự do” 

36 KẾ THÀNH CÔNG TRONG KINH DOANH

Một quyển sách mang tính mưu lược sẽ là chìa khóa giúp bạn khác biệt so với những “đối thủ khác. “Thương trường là chiến trường” nếu như bạn có thể tạo cho mình một màu sắc riêng biệt, đó là sẽ chìa khóa giúp bạn níu chân khách hàng và phát triển thương hiệu. 
 

36-ke-thanh-cong-trong-kinh-doanh 

Trong đời đại công nghệ 4.0, rất nhiều nguồn thông tin bạn muốn có thể được tìm thấy trên các trang thông tin, tuy nhiên người ta vẫn tin tưởng chọn đến những quyển sách được xuất bản cổ điển. Tại sao? bởi vì họ có đầu tư cho chất lượng thông tin họ cung cấp, giống như việc bạn đầu tư cho việc tìm kiếm thông tin để chuẩn bị  start up vậy. Hi vọng bạn đã tìm được quyển sách hay về khởi nghiệp cho riêng mình!