Những cuốn sách đặc sắc của Jim Collins luôn mang hơi hướng của sự thành đạt, và rất phù hợp với tầng lớp doanh nhân, nhà lãnh đạo, thậm chí với những ai đang trong quá trình xây dựng sự nghiệp cũng như đưa chúng cập bến thành công sau những lần khủng hoảng. Những cuốn sách của tác giả được xem là những kiệt tác trong lĩnh vực quản lý đối với những nhà kinh doanh trên thế giới. Ông là một nhà văn người Mỹ, ngoài việc hoạt động chính của mình là viết văn xem sách. Thì ông còn tích cực tham gia vào việc tư vấn kinh doanh cũng như nghiên cứu kinh tế. 

Những tác phẩm của ông khi được trình làng với công chúng đều được hưởng ứng quyết liệt. Vậy những tác phẩm ấy có gì đặc biệt mà đã thu hút nhiều độc giả đến như thế ? Hãy cùng
Newshop trải nghiệm ngay những điều tuyệt vời trong từng tác phẩm nổi tiếng của ông nhé! 

1. TỪ TỐT ĐẾN VĨ ĐẠI 

Tác phẩm mang tên “Từ Tốt Đến Vĩ Đại” của Jim Collins được xem là cuốn sách thuộc lĩnh vực quản trị kinh doanh vô cùng nổi tiếng. Tác phẩm này nằm trong số 20 tác phẩm có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới về quản trị trong vòng 20 năm qua theo bình chọn của Tạp chí Forbes. Quả là một thành tựu đáng ngưỡng mộ phải không nào? Jim Collins đã chọn cách mở đầu cuốn sách bằng câu nói đầy thách thức: “Tốt là kẻ thù của Vĩ Đại". Và đó cũng chính là một trong những lý do vì sao lại có rất ít điều vĩ đại. Cuốn sách hay của Jim Collins đã đưa ra một mô hình kinh doanh tuyệt vời khi muốn thay đổi sự thành công của một công ty chỉ đạt ở mức bình thường lại trở thành một công ty có tầm ảnh hưởng và quy mô vĩ đại. 
 
từ tốt đến vĩ đại
Chính bằng cách áp dụng con người vào kỷ cương, kỷ luật, cùng với những lối suy nghĩ kỷ luật và hành động kỷ luật. Từ một công ty nhỏ bé lại có thể xây dựng và tạo nên sự đột phá cũng như sẽ phá vỡ những rào cản ngăn mình đến sự vĩ đại. Tác giả Jim Collins và các cộng sự của mình đã thực hiện việc nghiên cứu trong nhiều năm liền giữa những công ty vĩ đại và những công ty đối trọng để tìm ra những yếu tố đó. Nhằm đưa ra những lời khuyên với các nhà lãnh đạo hàng đầu của mỗi công ty về sự thay đổi trong kỷ cương, kỷ luật con người. Để nhắm đến một vị trí thành công mới. 

2. XÂY DỰNG ĐỂ TRƯỜNG TỒN 

Hai tác phẩm mà chắc chắn những đọc giả nào đã nghe đến tên Jim Collins đều không thể bỏ qua mang tên “ Xây Dựng Để Trường Tồn” và “Từ Tốt Đến Vĩ Đại”. Hai cuốn sách này có lượt mua nhiều nhất trên Amazon trong vòng 10 năm qua, cũng như với hàng triệu bản đã được bán ra trên thế giới. Mỗi thế hệ người trẻ phía sau luôn tiếp nối và ghi nhận những chia sẻ vô cùng quý báu đến từ tác giả của hai cuốn sách này. Jim Collins đã cho người đọc nhìn thấy được những khía cạnh mới, những góc khuất mới từ giới kinh doanh khi được chính ông cùng với những cộng sự của mình hợp tác tìm kiếm. 
 
xây dựng để trường tồn
Quyển sách này nên đọc sau khi đã đọc xong hai tác phẩm trước đó của Jim Collins là “Từ Tốt Đến Vĩ Đại” và “Xây Dựng Để Trường Tồn” thì độc giả có thể hiểu hơn về những kiến thức trong sách mà hai đồng tác giả đã chia sẻ sau nhiều năm nghiên cứu cùng các doanh nghiệp và các doanh nhân hàng đầu trong lĩnh vực của họ. Tác phẩm của Jim Collins “Xây Dựng Để Trường Tồn” lại rất giống như tên gọi của nó - thực sự đây là một bản kế hoạch chi tiết cho việc xây dựng các tổ chức phát triển và thành công trong thế kỷ XXI hay thậm chí là đi xa hơn. Cuốn sách này đã gây nên một làn sóng chấn động nhằm đập tan về những huyền thoại và suy nghĩ sai lầm, xưa cũ. 

Tác giả đã đưa đến bạn đọc những cách nhìn mới trong giới kinh doanh cũng như là sự thấu hiểu về những gian khó để có được thành công. Đồng thời đưa ra những hướng dẫn thực tế cho những ai đang có mong muốn xây dựng nên những công ty vĩ đại và trường tồn theo thời gian. 
Hành động của chúng ta sẽ quyết định chúng ta hay chính công ty của chúng ta sẽ thành công hay sẽ thất bại trước những biến động của thế giới.  là những gì mà tôi học được ở tác phẩm này. Quyển sách đang là tài liệu nghiên cứu về ngành quản trị kinh doanh mà tôi đang theo đuổi. Hãy bắt tay hành động và chúng ta sẽ có được thành quả xứng đáng.

Đây là một cuốn sách mà nhất định phải có cho những ai đã, đang và sẽ học hoặc sẽ làm một nhà quản trị kinh doanh. Cuốn sách này là những yếu tố cần và đủ để bạn học cách quản lý một doanh nghiệp. Trong đó yếu tố con người là quan trọng nhất. Bạn sẽ học được nhiều bài học quý giá từ kinh nghiệm dày dặn từ tác giả. 
Những tác phẩm mang dấu ấn Jim Collins được trình bày với hàng trăm ví dụ cụ thể, sinh động. Chúng được sắp xếp trong một khuôn mẫu rõ ràng và nhất quán đến từ các khái niệm thực tế. Tạo điều kiện dễ dàng áp dụng cho các nhà quản trị và nhà kinh doanh ở mọi cấp độ khác nhau. Để xây dựng để trường tồn – như chính tên gọi của nó. Đây quả thực là một bản kế hoạch chi tiết có nội dung chất lượng nhất cũng như hữu hiệu nhất cho việc xây dựng các tổ chức phát triển và thành công trong thế kỷ hiện đại.

3. VĨ ĐẠI DO LỰA CHỌN 

Trong quyển sách này, Jim Collins cùng với Morten T. Hansen đi tìm câu trả lời cho câu hỏi, tại sao các công ty vĩ đại vẫn trường tồn trong những lúc hỗn loạn, khó khăn. Trải qua rất nhiều năm nghiên cứu khoa học từ những công ty lớn và các lãnh đạo hàng đầu, hai tác giả rút ra được kết luận rằng: Chúng tôi không tin cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn hay có một phép nhiệm mầu và đoán định được tương lai, nhưng có thể nói những tác động phức tạp, toàn cầu hóa và công nghệ đang thúc đẩy thay đổi và càng dễ bị thay đổi hơn bao giờ hết. Chúng tôi cảm thấy trấn tĩnh vì chúng tôi đã hiểu hơn phải có những gì để sống sót, lèo lái và chiến thắng. Theo chúng tôi, trường tồn và tiêu vong phụ thuộc vào những hành động của chúng ta hơn là những gì mà thế giới gây cho chúng ta; và sự vĩ đại không chỉ là một cuộc chinh phục về kinh doanh, nó là cuộc chinh phục của con người.
 
vĩ đại do sự lựa chọn

 
Và kết quả nghiên cứu sẽ gây bất ngờ cho nhiều nhà lãnh đạo các tổ chức đọc quyển sách này: Những nhà lãnh đạo của các công ty vĩ đại không sáng tạo hơn, không có tầm nhìn xa hơn, không có cá tính hơn, không có vận may hơn, không thích tìm kiếm rủi ro hơn, không anh hùng hơn, và không có khuynh hướng thực hiện những nước cờ lớn, táo bạo hơn. Nhưng họ đã lèo lái được công ty họ qua những lúc khó khăn để luôn trường tồn, bởi vì họ sống và làm việc theo ba yếu tố cân bằng nhau: kiên định với nguyên tắc, sáng tạo theo kinh nghiệm và biết sợ hãi một cách hữu ích.

Mong rằng với những chia sẻ của
Newshop về những cuốn sách kinh điển của Jim Collins, sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều điều mới mẻ và thú vị hơn trong những triết lý kinh doanh của mình. Nhằm xây dựng thành công những dự định trong tương lai của chính doanh nghiệp của bạn. 

Có thể bạn sẽ quan tâm: