Bạn thấy người khác có thể dễ dàng nghĩ ra các ý tưởng mới hay ho, viết được những bài luận dài hàng trang, còn bản thân mình thì cứ như chả có một chút xíu sáng tạo nào trong người? Bạn luôn tự nhận mình là một người “thiếu muối” và nghĩ rằng bản thân không hài hước? Bạn băn khoăn không biết đâu là nguồn gốc của sự sáng tạo? Đặc biệt trong kinh doanh, không có sáng tạo nổi bật và khác biệt thì liệu công ty của bạn có đứng vững trong thị trường cạnh tranh khốc liệt. Đừng lo, Newshop sẽ gợi ý cho bạn một vài quyển sách hay về sáng tạo, giúp khơi nguồn sáng tạo trong bạn ngay lập tức.
 
“Bất kể tổ chức nào cũng đòi hỏi có sự giao thoa giữa những chiến lược độc đáo và chút ngẫu hứng của óc sáng tạo vô biên thì mới có thể tồn tại và phát triển”
 
Tác giả của quyển sách hay về sáng tạo "Chiến Lược Và Sáng Tạo: 1000 Bài Học Truyền Cảm Hứng" - Mark Raison là chuyên gia tư vấn quốc tế về Sáng tạo và Đổi mới. Ông từng tham gia đào tạo các tập đoàn toàn cầu đòi hỏi cao về sự sáng tạo như Unilever, Coca Cola, Airbus…Ngoài ra, ông còn là nhà sáng lập công ty Yellow Ideas và điều phối các hội nghị về chiến lược và sáng tạo trên toàn thế giới cho các doanh nghiệp như Louis Vuitton, Toyota, Danone, Canal+,…
 
sách hay về sáng tạo Chiến lược và sáng tạo
 
Ngày nay, chiến lược và sáng tạo có mối quan hệ mật thiết hơn bao giờ hết. Xưa kia, chiến lược chỉ được dùng trong quân sự và sáng tạo thuộc về thế giới nghệ thuật; giờ đây, cả hai mang lại cho công ty những yếu tố giúp họ chiến thắng trên thương trường.
 
Sáng tạo là việc sản xuất ra ý tưởng – hay còn hiểu là nghĩ khác, trong khi đó, đổi mới là việc thực hiện ý tưởng – tức làm khác. Điều mà các doanh nghiệp tìm kiếm trong thời đại này là những người có đủ khả năng để nghĩ khác và làm khác.
 
Với cách viết ngắn gọn mà sâu sắc, đây là tập hợp 100 bài học truyền cảm hứng đặc biệt được ưa thích bởi các nhà lãnh đạo trên nhiều nước Châu Âu. Tác giả sẽ cho mọi người hiểu hơn về hai khái niệm chiến lược và sáng tạo để có thể áp dụng nó một cách hiệu quả vào công việc. Bên cạnh đó sách còn có nhiều bài học truyền cảm hứng đặc biệt đến các bạn trẻ.
 
 
Bất kể bạn đang ở đâu trong kinh doanh, cuốn sách dành cho dân marketing bán chạy nhất này cũng phù hợp với bạn
 
Với những doanh nghiệp nhỏ, khi mà tất cả mọi thứ - từ nhân lực đến nguồn vốn - đều mỏng và yếu, nên bắt đầu làm marketing từ đâu? Và đặc biệt, khi tất cả các doanh nghiệp đều chú trọng phần marketing thì các doanh nghiệp nhỏ cần phải làm gì để có một chiến lược marketing sáng tạo, đem lại hiệu quả cao?
 
 sách hay về sáng tạo MARKETING SÁNG TẠO DÀNH CHO DOANH NGHIỆP NHỎ
 
Cuốn sách được trình bày đơn giản, logic, có những bảng liệt kê và bài tập để bạn thực hành. Đọc cuốn sách này cũng gần như đồng nghĩa tham dự trực tiếp các hội thảo của tác giả; bạn sẽ hứng thú đọc từ đầu đến cuối cuốn sách.
 
Cuốn sách gồm 4 phần:
 
  • Phần 1: Những Bước Khởi Đầu: tác giả trình bày những câu hỏi thường gặp marketing, maketing là gì, tại sao khách hàng nên mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn, hiệu quả marketing…
  • Phần 2: Những Công Cụ Hiệu Qủa Dành Cho Mọi Người: có rất nhiều phương pháp “độc” được tác giả trình bày giúp chiến dịch marketing của bạn hiệu quả nhất.
  • Phần 3: Những Công Cụ Khác Để Bạn Tùy Chọn
  • Phần 4: Tuyên Ngôn Marketing Sáng Tạo
 
“Tư Duy Nhanh Và Chậm”, cuốn sách nổi tiếng tổng hợp tất cả nghiên cứu được tiến hành qua nhiều thập kỷ của nhà tâm lý học từng đạt giải Nobel Kinh tế Daniel Kahneman sẽ cho bạn thấy những sư hợp lý và phi lý trong tư duy của chính bạn. Cuốn sách được đánh giá là “kiệt tác” trong việc thay đổi hành vi của con người, cuốn sách đã dành được vô số giải thưởng danh giá, lọt vào Top 11 cuốn sách kinh doanh hấp dẫn và bán chạy nhất năm 2011.
 
Đúng như tên gọi của quyển sách này, tác giả sẽ đưa ra và lý giải hai hệ thống tư duy tác động đến con đường nhận thức của bạn. Kahneman gọi đó là: hệ thống 1 và hệ thống 2. 
 
sách hay về sáng tạo TƯ DUY NHANH VÀ CHẬM (TÁI BẢN 2017)
 
  • Hệ thống 1, còn gọi là cơ chế nghĩ nhanh, tự động, thường xuyên được sử dụng, cảm tính, rập khuôn và tiềm thức. 
  • Hệ thống 2, còn gọi là cơ chế nghĩ chậm, đòi hỏi ít nỗ lực, ít được sử dụng, dùng logic có tính toán và ý thức. 
 
Trong một loạt thí nghiệm tâm lý mang tính tiên phong, Kahneman và Tversky chứng minh rằng, con người chúng ta thường đi đến quyết định theo cơ chế nghĩ nhanh hơn là ghĩ chậm. Phần lớn nội dung của cuốn sách chỉ ra những sai lầm của con người khi suy nghĩ theo hệ thống 1. 
 
"Tư Duy Nhanh Và Chậm" đáp ứng hai tiêu chí của một cuốn sách hay, thứ nhất nó thách thức quan điểm của người đọc, thứ hai, nó không phải là những trang sách với những con chữ khô cứng mà nó vô cùng vui nhộn và hấp dẫn. Không nghi ngờ gì nữa, đây là cuốn sách hàn lâm dành cho tất cả mọi người!
 
 
Ai cũng có tố chất của một nhà sáng tạo đại tài, chỉ là theo những cách khác nhau mà thôi. Thông qua cuốn sách "Ai Cũng Là Nhà Sáng Tạo Đại Tài", tác giả Meta Wagner sẽ sẽ khiến bạn nhận ra rằng dù có thiếu muối hay chẳng bao giờ làm được việc gì “khác người”, thì tiềm ẩn bên trong bạn vẫn luôn tồn tại một dạng sáng tạo mà bạn chưa từng nghĩ đến. 
 
sách hay về sáng tạo AI CŨNG LÀ NHÀ SÁNG TẠO ĐẠI TÀI
 
Bạn có thể thấy ghen tị với những ngôi sao hạng A - những người luôn chiếm mọi ánh hào quang sân khấu, tạo ra những điều mới mẻ tự nhiên như hơi thở. Nhưng thôi nào, có thể bạn là một Nghệ nhân cơ mà - người có xu hướng thích làm việc một mình, cần thời gian tìm hiểu, chỉn chu và yêu quá trình sáng tạo còn hơn cả sản phẩm hoàn thiện cuối cùng.
 
Có trong tay “Ai Cũng Là Nhà Sáng Tạo Đại Tài” nghĩa là bạn đã tìm được chiếc chìa khóa để bước vào thế giới đầy sắc màu bên trong khối óc của chính bản thân mình. Hãy khám phá năm nhân cách sáng tạo trong mỗi người và tìm ra câu trả lời cho bản thân và bạn sẽ tìm được cảm hứng sáng tạo tưởng như đã mất.
 
 
Dù bạn là một nghệ sĩ, nhà văn, nhà thiết kế, họa sĩ, nhạc sĩ, blogger, người làm truyền thông, hay đang làm bất kỳ loại công việc sáng tạo nào, bạn sẽ tìm thấy từ cuốn sách này chút gì đó bổ ích cho cả công việc chuyên môn lẫn đời sống cá nhân của bạn.
 
Bạn đang khỏi động một dự án hay vì ai đó mà dấn thân vào một công việc mới, có khi chưa kịp làm gì thì bạn đã vấp phải khó khăn. Chúng ta dễ dàng lên kế hoạch, liệt kê ra đủ các loại mục tiêu, thời hạn, nhưng khi bắt tay vào làm thì mọi thứ đều chậm lại… 
 
sách hay về sáng tạo SÁNG TẠO VÔ BIÊN, PHẢI ĐIÊN MỚI CHẤT!
 
Khi bạn cảm thấy hứng thú thì một luồng cảm hứng sáng tạo nho nhỏ xuất hiện, nhưng không phải lúc nào bạn muốn là nó sẽ xuất hiện! Vậy thì ta phải làm gì?
 
Các ghi chú be bé mà hữu dụng trong cuốn sách kỹ năng này là một gợi ý hữu ích, là một lời nhắc nhở, giúp bạn nhớ lại mọi thứ bản thân biết rõ nhưng đã vô tình lãng quên; đồng thời tạo ra cú hích nho nhỏ động viên cho những ai đang chuẩn bị bắt đầu hành trình sáng tạo, hoặc đang cố gắng vững bước trên hành trình sáng của riêng mình. Dù sao đi nữa, đừng bao giờ quên rằng: Sáng tạo vô biên, phải điên mới chất!
 
 
Với 40 bài học ngắn gọn, súc tích, kết hợp với tranh biếm họa và các “châm ngôn” hài hước nhưng ý nghĩa, cuốn sách kỹ năng sống này chính là câu trả lời cho các câu hỏi không ngừng đặt ra trong đầu chúng ta suốt quá trình làm việc:
 
Làm thế nào để những ý tưởng mới xuất hiện được trong thế giới đầy hoài nghi và e sợ rủi ro này?
Làm thế nào để khơi nguồn cảm hứng?
Làm thế nào để xác định được ranh giới giữa những điều sẵn sàng thực hiện và những gì không?

Mỗi câu hỏi đều có câu trả lời thỏa đáng. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc độc giả ngấu nghiến cuốn sách này xong là có thể khơi mở được ngay lập tức nguồn lực sáng tạo trong mình và tung trải nó ra ngoài thế giới.
 
sách hay về sáng tạo  PHỚT LỜ TẤT CẢ VÀ BƠ ĐI MÀ SỐNG
 
Những bí kíp đó chỉ tiếp thêm cho bạn nguồn năng lượng để làm việc chăm chỉ hơn, sáng tạo hơn, nghiêm túc hơn. Sáng tạo là lao động chân chính, nảy sinh trong quá trình làm việc chứ không phải trong lúc ngủ mơ chờ Thần Tài gõ cửa.
 
Cuốn sách cũng có thể sẽ là câu trả lời hoặc giúp các bạn trẻ khẳng định lựa chọn của mình về việc có nên đánh đổi công việc hiện thời để theo đuổi sở thích cá nhân hay ngược lại; để không rơi vào tình cảnh lúng túng, băn khoăn giữa hai con đường đó để rồi chẳng thu được kết quả gì.
 
 
 
"Getting To 'Yes And': Nghệ Thuật Sáng Tạo Trong Kinh Doanh" là một trong 7 cuốn sách Kinh doanh hay nhất năm 2017 do tạp chí Forbes chọn lựa.
 
Bob Kulhan, người sáng lập Business Improv vừa là một doanh nhân kỳ cựu, vừa là một bậc thầy trong ứng biến. Tác phẩm của anh là một cẩm nang chi tiết và đầy màu sắc về việc 'kích nổ' sự linh hoạt ở nơi làm việc.
 
sách hay về sáng tạo GETTING TO “YES AND”: NGHỆ THUẬT SÁNG TẠO TRONG KINH DOANH
 
Thông qua việc phân tích những tình huống bất ngờ, cách đưa ra quyết định nhanh chóng và cách xây dựng quan hệ tốt với đồng nghiệp; cuốn sách này là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bất kỳ nhà quản lý nào đang khát khao gây dựng một đội nhóm vững mạnh.
 
Miêu tả rõ ràng, đậm tính giáo dục và thú vị, cuốn sách này tập hợp những kỹ thuật ứng biến thật dễ áp dụng vào công việc của chúng ta. Chẳng hạn như trong đàm phán, bán hàng, đặt mục tiêu hay giải quyết mâu thuẫn. Hãy đọc, làm theo và các bạn sẽ thu được kết quả tốt hơn cùng nhiều tràng cười thú vị.
 
Ngoài những quyển sách ở trên, Newshop còn có những quyển sách hay khác cùng chủ đề mời quý độc giả tham khảo tại đây