Hôm nay Newshop xin giới thiệu đến tất cả các bạn học sinh bộ đề thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021 của sở GD&ĐT Khánh Hòa. Tài liệu này sẽ bao gồm đề thi vào lớp 10 của sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa của các môn học cùng với đáp án. Thông qua đây các bạn học sinh có thể tra cứu xem mình đã làm đúng bao nhiêu câu hỏi và ước tính số điểm của mình. Sau đây sẽ là đề thi tuyển sinh vào 10, xin mời các bạn cùng tham khảo.
 

Đề thi tuyển sinh vào 10 tỉnh Khánh Hòa năm 2020 Môn Toán

 

 
Đáp án đề thi vào lớp 10 tỉnh Khánh hòa môn Toán
 









 

Đề thi tuyển sinh vào 10 tỉnh Khánh Hòa năm 2020 Môn Tiếng Anh

 







 
Đáp án đề thi vào lớp 10 tỉnh Khánh hòa môn Tiếng Anh
1 - A; 2 - D; 3 - C; 4 - C; 
5 - D; 6 - D; 7 - C; 8 - B; 9 - B; 10 - D; 
11 - A; 12 - B; 13 - C; 14 - B; 15 - B; 
16 - D; 17 - C; 18 - A; 19 - B; 20 - B; 21 - A; 
22 - D; 23 - C; 24 - C; 25 - B; 26 - D; 27 - A; 
28 - B; 29 - A; 30 - C; 31 - A; 32 - D; 
33 - Mary suggested we should have a picnic that Sunday.
34 - If you practise speaking English everyday, you can improve your English.
35 - We used to go swimming in the sea in the summer.
36 - I haven't seen Bob since I was in Ho Chi Minh city.
 

Đề thi tuyển sinh vào 10 tỉnh Khánh Hòa năm 2020 Môn Ngữ Văn

Sở GD&ĐT Khánh Hòa
ĐỀ CHÍNH THỨC
KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10
NĂM HỌC: 2020 - 2021
Môn: Ngữ văn
I. ĐỌC HIỂU (3,00 điểm)
Đọc văn bản sau:
NHÀ LÀ NƠI ĐỂ VỀ
Nhà, một tiếng gọi thân thương với rất nhiều tình yêu và sự quan tâm, chia sẻ, Hai tuần cách ly giúp chúng con thấu hiểu rằng chúng ta luôn có nhiều hơn một Mái Nhà, nơi luôn dang rộng vòng tay chào đón, chân thành yêu thương và cùng chung bước đi qua những thăng trầm cuộc sống.
Sau bao nhiêu khát vọng bay nhảy của tuổi trẻ, những biến cố cuộc sống giúp chúng con càng thêm yêu và trân quý sự thiêng liêng, ấm áp của hai tiếng “Gia đình”, “Tổ quốc” và sự biết ơn dành cho những người đã yêu thương chúng con vô điều kiện.
(Con đã về nhà, Tăng Quang, NXB Phụ nữ Việt Nam, 2020, tr. 71)
Thực hiện các yêu cầu:
Câu 1. Chỉ ra thành phần phụ chú trong câu văn sau:
Hai tuẫn cách ly giúp chúng con thấu hiểu rằng chúng ta luôn có nhiều hơn một Mái Nhà, nơi luôn dang rộng vòng tay chào đón, chân thành yêu thương và cùng chung bước đi qua những thăng trầm cuộc sống.
Câu 2. Theo văn bản, sau những biến cố cuộc sống, tác giả hướng tình cảm đến những đối tượng nào?
Câu 3. Theo em, việc viết hoa từ “Mái Nhà” trong văn bản trên có ý nghĩa gì?
Câu 4. “Hai tuần cách ly” gợi nhắc đến những ngày cả nước phòng chống đại dịch COVID-19. Trong biến cố ấy, việc tốt nào của người Việt Nam để lại ấn tượng nhất trong em? Vì sao?
II. LÀM VĂN (7,00 điểm)
Câu 1 (2,00 điểm):
Từ nội dung văn bản ở phần Đọc hiểu, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của bản thân về ý nghĩa của sự biết ơn.
Câu 2 (5,00 điểm): Vẻ đẹp của mùa xuân thiên nhiên và đất nước trong đoạn thơ sau:
Mọc giữa dòng sông xanh
Một bông hoa tím biếc
Con chim chiền chiện
Hót chi mà vang trời
Từng giọt long lanh rơi
Tôi đưa tay tôi hứng,
Mùa xuân người cầm súng
Lộc giắt đầy trên lưng đi
Mùa xuân người ra đồng
Lộc trải dài nương mạ
Tất cả như hối hả
Tất cả như xôn xao...
(Trích Mùa xuân nho nhỏ - Thanh Hải, Ngữ văn 9, Tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam, 2020, tr. 55-56)
Đáp án đề thi vào lớp 10 tỉnh Khánh hòa môn Tiếng Anh
I. Đọc hiểu
Câu 1:
Nơi luôn dang rộng vòng tay chào đón, chân thành yêu thương và cùng chung bước đi qua những thăng trầm cuộc sống.
Câu 2:
Những biến cố cuộc sống chỉ những biến đổi bất ngờ trong cuộc sống, trong văn bản chỉ Đại dịch Covid 19.
Câu 3:
Viết hoa từ Mái Nhà bởi mái nhà này không chỉ là ngôi nhà cho mỗi người, mà trở thành 1 địa danh, một vùng đất an toàn, yên bình cho mọi người trú ẩn, được gọi tên, định danh trong tâm hồn mỗi người, vì vậy nó được viết hoa như 1 danh từ riêng.
Câu 4:
Việc tốt làm em ấn tượng nhất của người Việt Nam chính là việc các y bác sĩ, phi công sẵn sàng bay vào vùng dịch để đón đồng bào ta trở về nước. Vì đây là hành động vô cùng cao cả, quên thân mình, bất chấp nguy hiểm, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc ta. Vô cùng cảm động, đáng để tuyên dương và biết ơn.
II. Làm văn
Câu 1 (2đ)
Trong cuộc sống, lòng biết ơn có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự hoàn thiện và phát triển nhân cách con người. Lòng biết ơn là tấm lòng tri ân, luôn ghi nhớ công ơn nuôi dạy, giúp đỡ của người khác với mình. Lòng biết ơn được biểu hiện ở cả trong suy nghĩ lẫn những hành động từ cụ thể đến lớn lao. Đó là suy nghĩ, thái độ trân trọng, kính mến, là hành động trả ơn, báo đáp công ơn của bản thân với những người có ơn với mình. Cụ thể, đất nước Việt Nam đã thể hiện lòng biết ơn của mình bằng những ngày lễ mang tính chất kỉ niệm, tưởng nhớ, ví dụ như ngày 20/11 là ngày để tất cả thế hệ học sinh cả nước tri ân đối với công lao dạy dỗ của thầy cô giáo, ngày 27/7 là ngày ghi nhớ công lao của thương binh liệt sĩ – những người đã hi sinh máu xương, cuộc đời của mình để bảo vệ Tổ quốc… Lòng biết ơn có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng và là sợi dây để gắn bó tình cảm giữa người với người. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay, có rất nhiều người đi ngược lại với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, có thái độ và hành động vô ơn, “ăn cháo đá bát”. Những hành vi này đều đáng bị lên án để họ có thể nhận thấy lỗi sai, từ đó thay đổi nhận thức, suy nghĩ một cách tích cực nhất.
Câu 2 (5đ)
I. Mở bài:
- Giới thiệu tác giả: Thanh Hải
+ Là nhà thơ tiêu biểu của nền thơ ca Việt Nam
+ Phong cách sáng tác
+ Tác phẩm tiêu biểu
- Giới thiệu tác phẩm: Mùa xuân nho nhỏ
+ Hoàn cảnh sáng tác
+ Nội dung, nghệ thuật
- Giới thiệu khái quát ba khổ đầu bài thơ
II. Thân bài:
* Khổ thơ thứ nhất
- Bức tranh thiên nhiên xứ Huế
+ Hình ảnh: dòng sông, bông hoa tím biếc, con chim chiền chiện
=> Hình ảnh đặc trưng của xứ Huế mộng mơ
=> Phải là người am hiểu sâu sắc, tường tận về Huế thì mới có thể viết được những vần thơ chân thật, giản dị mà rất đỗi ngọt ngào đến vậy!
* Khổ thơ thứ hai
- Khung cảnh mùa xuân của đất nước.
+ Hình ảnh: người cầm súng, người ra đồng
=> Những người rất đỗi quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta
+ Nếu người ra đồng là người cung cấp lương thực, thực phẩm, nuôi sống các anh bộ đội "lộc trải dài nương mạ"
+ Thì "người cầm súng" là những người có trách nhiệm to lớn trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc.
III. Kết bài:
- Khẳng định giá trị của bài thơ
- Tình cảm của em dành cho bài thơ.