Newshop xin giới thiệu tới quý độc giả 4 cuốn sách marketing và bán hàng kinh điển về ngành quảng cáo để học hỏi cũng như biết thêm về nó. Bởi vì, Ngành truyền thông – marketing đầy năng động đang trở thành mối quan tâm hàng đầu hiện nay, đặc biệt là về thế giới quảng cáo (các advertising agency) đầy hấp dẫn. 

>
Những Cuốn Sách Tiếng Anh Hay Nhất Của Tác Giả Mai Lan Hương
>
Bí Kíp Thức Khuya Mùa World Cup Mà Vẫn Khỏe
>
Nếu Muốn Học Giỏi Môn Anh Văn Lớp 11 Hãy Mua 5 Quyển Sách Sau
 
Tác giả David Ogilvy (1911 – 1999) - là người gốc Scotland. Trong thế kỉ 20, Ông đã được mệnh danh “Cha đẻ của nền quảng cáo hiện đại” và được tạp chí Time bình chọn là “Thiên tài được săn lùng nhất trong ngành quảng cáo”. Ông chính là “Người Anh nổi tiếng” duy nhất trong mắt những nhà marketer Mỹ thời ấy.
 
david ogilvy
 
David Ogilvy là người sáng lập, chủ tịch hãng quảng cáo danh tiếng Ogilvy & Mather, đã bắt đầu sự nghiệp quảng cáo của mình chỉ với hai nhân viên và số lượng khách hàng của họ lúc đó là con số không. Vậy mà sau gần bảy thập kỷ kể từ năm 1948, hiện nay Ogilvy & Mather đã là một trong tám hãng quảng cáo có mạng lưới bao phủ rộng khắp các châu lục, với hơn 450 văn phòng tại 169 quốc gia.
 
 
“Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy” – cuốn sách marketing và bán hàng kinh điển mà bất cứ ai trong ngành hay quan tâm tới quảng cáo cũng không thể bỏ qua.
 
Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, từng lên ý tưởng và chắp bút cho các quảng cáo của những thương hiệu hàng đầu thế giới như Hathaway, Dove, Schweppes và Rolls-Royce..., David Ogilvy đã chia sẻ những nguyên tắc của ông về quảng cáo trong cuốn “Quảng Cáo Theo Phong Cách David Ogilvy".
 
 
Ogilvy đã cung cấp cho chúng ta vô vàn những bài học về cách thức làm sao để tạo ra được một quảng cáo tốt không chỉ về mặt nội dung của nó mà còn là rất rất nhiều những thứ khác mà có thể bạn sẽ không bao giờ để ý đến như font chữ nên chọn có kích cỡ như thế nào, bố cục bài quảng cáo ra sao, có nên dùng chữ in hoa để đặt tiêu đề không (câu trả lời là không, bởi lẽ nó sẽ khiến cho người ta khó đọc hơn),...
 
Không chỉ vậy, Ogilvy còn trình bày tầm nhìn của ông, những kinh nghiệm làm việc, cách lựa chọn nhân sự, nguyên tắc quản trị và thậm chí cả cách làm thế nào để thuyết phục khách hàng nữa.
 
Các cuốn sách ông viết về nghệ thuật quảng cáo đều là những cuốn cẩm nang gối đầu giường của những người trong ngành, từ các vị giáo sư giảng dạy tại đại học đến những người thực sự lăn lộn tiếp xúc với khách hàng thường ngày. Họ gần như thuộc lòng những nguyên tắc và bí quyết của ông, đồng thời coi đó như kim chỉ nam trong nghề của mình.
 
 
Trước khi thành lập công ty Ogilvy & Mather, một công ty quảng cáo nổi tiếng thì David Ogilvy đã từng làm rất nhiều việc khác nhau, từ một đầu bếp Paris, nhân viên bán hàng door-to-door, cho đến một người nông dân, một nhân viên xã hội trong các khu ổ chuột, hay thậm chí là tiến hành nghiên cứu trong ngành công nghiệp phim. Tất cả đều đã dạy cho ông những bài học quý báu về cách thức bán hàng.
 
 
Trong “Lời Thú Tội Của Một Bậc Thầy Quảng Cáo”, David Ogilvy đã kể về cuộc đời bươn trải của mình và đưa ra nhiều lời khuyên cho các bạn trẻ trong quá trình khởi nghiệp. Bằng cách kể chuyện thu hút và rất mộc mạc, thẳng thắn, Ogilvy giúp người đọc dễ dàng tiếp cận những kiến thức và kinh nghiệm mà ông đã rút ra được trong suốt cuộc đời hoạt động miệt mài trong ngành quảng cáo.
 
 
Quyển sách gồm 11 chương với các nội dung: Cách quản lý công ty quảng cáo; Cách tìm kiếm và thu phục khách hàng; Cách đối xử với công ty quảng cáo; Cách xây dựng chiến dịch quảng cáo thành công; Cách viết quảng cáo thuyết phục; Cách minh họa cho quảng cáo và poster quảng cáo; Cách thực hiện TVC hấp dẫn; Cách xây dựng chiến dịch quảng cáo cho thực phẩm, địa điểm du lịch và thuốc độc quyền; Làm thế nào để thành công trong lĩnh vực quảng cáo; Có nên bãi bỏ quảng cáo.
 
Tuy được viết từ những năm 1960, nhưng những lời khuyên thông thái, sắc sảo và đầy khích lệ của Ogilvy vẫn giữ được giá trị qua thử thách của thời gian và đã trở thành những chuẩn mực trong ngành. Đây cũng là một trong những quyển sách bán chạy nhất  tại Newshop trong thời gian qua
 
 
Cuốn sách là tuyển tập rất nhiều email do ông David Ogilvy gửi cho các CEO, nhân viên dưới quyền mình. Và chính họ cũng là những người tổng hợp lại để tặng vào sinh nhật lần thứ 75 của ông như một món quà tri ân. Để người khác nhớ đến và trân trọng từng bức thư, email do mình viết ra như vậy, hẳn phải là người đáng quý và sở hữu nhiều điều đặc biệt. 
 
“David Ogilvy - Những Điều Chưa Công Bố” mặc dù không phải viết về quảng cáo, nhưng nó lại là một trong những quyển trong tủ sách marketing - bán hàng được bán chạy nhất theo thống kê của Newshop.
 


Tác giả dạy cho chúng ta rất nhiều bài học về quản trị:
 
  • Là kỹ năng bán hàng khi ông viết một bản hướng dẫn bán bếp cho nhân viên cặn kẽ, chi li đến nỗi, tôi đọc xong cũng cảm thấy mình có thể đi bán mặt hàng đó.
  • Là kỹ năng về tuyển dụng.
  • Là những triết lý của ông về xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã khiến cho tập đoàn Mather & Ogilvy trở hãng quảng cáo hàng đầu thế giới trong một thời gian dài.
     
Và rất nhiều những bài học giá trị khác mà ta có thể học được từ cuốn sách này!
 
 
“David Ogilvy - Triều Đại Của Một Ông Hoàng Quảng Cáo” như là một cuốn tiểu sử theo dấu cuộc đời lỗi lạc của ông, từ quãng thời gian ngắn ngủi ở đại học, Thế Chiến II cho đến những năm tháng thành công trong ngành quảng cáo.
 
Sách dựa trên nguồn tư liệu phong phú từ những thập niên lăn lộn trong ngành của ông bao gồm cả một bộ sưu tập những bức ảnh, các bản ghi nhớ, ghi chép, công văn và nguồn tài liệu lưu trữ cá nhân của chính Ogilvy. 
 

Cuốn sách sẽ mô tả quá trình hình thành của những chiến dịch quảng cáo nổi tiếng nhất trong lịch sử, gắn liền với tên tuổi của ông. 
 
Không những thế, tác giả Kenneth Roman còn mang thông điệp của David Ogilvy đến thời hiện tại, chứng minh rằng những trọng tâm căn bản trong các thương vụ kinh doanh của ông vẫn còn được người đời sau nhớ mãi. Và phương pháp đó vẫn là bí quyết nằm lòng của các chuyên gia trong ngành quảng cáo hiện đại.
 
Ngoài ra Newshop còn có những quyển sách marketing và bán hàng hay khác mời quý độc giả tham khảo tại đây.