1. KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH HIỆU QỦA.
Khi chuẩn bị một bài thuyết trình, bạn hãy ghi nhớ rằng mình cần tập trung vào nhu cầu của khán giả muốn biết, đem đến những thông tin mà họ cần chứ không phải những gì bạn có thể nói với họ. Giữ cho mình một thái độ thật bình tĩnh và tập trung hết mình vào bài thuyết trình của mình để truyền thông điệp đến với mọi người một cách tốt nhất.Trong cuốn “Kỹ Năng Thuyết Trình Hiệu Quả” sẽ giúp bạn tự đánh giá năng lực hiện tại của bản thân mình. Đưa ra những lời khuyên giúp bạn khống chế sự sợ hãi, áp lực của bản thân. Ngoài ra, cuốn này còn giúp bạn giải quyết những vấn đề về: Giọng nói, ánh nhìn, điều khiển ngôn ngữ cơ thể của bản thân, diễn tả cảm xúc biểu cảm trên gương mặt…. Nếu bạn mong muốn được thuyết trình và học hỏi để cải thiện kỹ năng này thì bạn đã nắm chắc trong tay tấm vé dẫn đến một tương lai đầy tươi sáng và thú vị.
2. NÂNG CAO KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH.
Bạn đã từng nghe qua câu nói: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” bao giờ chưa? Nếu như trong mọi trường hợp giao tiếp Hãy Mỉm Cười – Điều này nghe có vẻ dễ dàng nhưng một số lượng lớn những người thuyết trình lại không làm được.Để giúp bạn làm điều này, Newshop xin giới thiệu cho bạn cuốn “Nâng Cao Kỹ Năng Thuyết Trình” cuốn này xung cấp cho bạn những lời khuyên thiết thực với sự hướng dẫn từng bước cụ thể, giúp bạn cải thiện sự tự tin, chuẩn bị tốt hơn và làm chủ được nghệ thuật thuyết trình.
Không chỉ giúp bạn vượt qua sự sợ hãi, lo âu trước khi thuyết trình, sách còn đưa ra những bộ công cụ thực tế cần thiết cho sự phát triển kỹ năng thuyết trình, để bạn tự tin hơn trong mọi hoàn cảnh. Bạn sẽ tìm thấy giọng nói và phong cách của mình khi truyền đạt thông tin đầy sức thuyết phục và ấn tượng.
3. NGHỆ THUẬT THUYẾT TRÌNH TRƯỚC CÔNG CHÚNG.
Đã bao giờ bạn nghe qua nguyên tắc 10 – 20 – 30 cho trình chiếu: Nghe có vẻ lạ nhỉ? Đây là một mẹo từ Guy Kawasaki của Apple. Ông gợi ý rằng trình chiếu nên:- Chứa không quá 10 slide;
- Kéo dài không quá 20 phút; và
- Sử dụng cỡ chữ không nhỏ hơn 30 điểm.
4. KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CHUYÊN NGHIỆP.
Để kể một câu chuyện hiệu quả, hãy tập trung vào việc sử dụng ít nhất một trong hai cơ chế kể chuyện cơ bản sau đây:- Cơ chế 1: Tập trung vào nhân vật: Con người có câu chuyện còn những thứ đối tượng, dữ liệu thì không. Vì vậy, hãy tự đặt câu hỏi cho chính mình rằng “ai” có liên quan đến chủ đề mà bạn đang kể và hãy sử dụng nó làm tâm điểm cho câu chuyện của mình.
- Những khách hàng lái xe hơi hướng đến sự sang trọng, đam mê tốc độ, tiện lợi….
- Các kỹ sư đã nỗ lực để thiết kế ra chiếc xe hơi này như thế nào?...
- Cơ chế 2: Tập trung vào động lực thay đổi: Một câu chuyện cần điều gì đó thay đổi trên đường đi. Nhưng gì đã tác động vào nó và hãy tập trung khai thác vào những yếu tố đó.
5. NGHỆ THUẬT THUYẾT TRÌNH GIỎI.
Thật khó để giữ cho mình thật bình tĩnh và tinh thần thoải mái, thư giãn trước khi bạn lên thuyết trình. Vì kỹ năng thuyết trình trước đám đông là một trong những kỹ năng khó đối với mỗi người. Vì thế, thuyết trình cũng được xem như là một nghệ thuật nói.Trong cuốn “Nghệ Thuật Thuyết Trình Giỏi” sẽ hướng dẫn cho bạn những bí quyết để công chúng nhớ để bạn và bài thuyết trình của bạn. Tác giả cuốn sách sẽ giúp bạn đọc nắm bắt những nguyên tắc căn bản của nghệ thuật thuyết trình: từ cách viết một bài diễn văn đến cách trình bày trước đám đông.
6. HBR GUIDE TO - TRÌNH BÀY THUYẾT PHỤC.
Một bài thuyết trình thuyết phục người nghe khi hội tụ 3 yếu tố sau:- Truyền cảm hứng để mọi người hành động.
- Thu hút người nghe.
- Trình bày ý tưởng của mình lưu loát, tự tin và thuyết phục.
7. NÓI RA ĐỪNG SỢ – KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU.
Hiện nay, thuyết trình là phương thức được áp dụng trực tiếp giảng dạy vào các trường từ Tiểu học, THCS, THPT đến các lớp Đại Học, Cao Đẳng. Để cho các bạn học sinh, sinh viên có thể quen với hoạt động này. Nhưng để biến những câu nói đã được học một cách máy móc, các con số vô hồn trên giấy thành những câu nói đầy cảm xúc, tác động đến nhận thức người nghe, thu hút mọi người lắng nghe ý kiến của mình thì cũng là một nghệ thuật.Trong cuốn “Nói Ra Đừng Sợ – Kỹ Năng Thuyết Trình Cho Người Mới Bắt Đầu” sẽ giúp bạn trau dồi các kỹ năng cá nhân cần thiết và thuyết trình là một trong những kỹ năng đó. Giúp bạn tự tin giao tiếp và thuyết phục người khác trong những tình huống khác nhau. Cuốn sách phù hợp với những bạn đang đang loay hoay trong việc tìm kiếm giải pháp nâng cao kỹ năng thuyết trình.
8. BẢN ĐỒ TƯ DUY TRONG THUYẾT TRÌNH.
Thuyết trình là một quá trình truyền tải những suy nghĩ của bạn đến mọi người. Suy nghĩ càng thông suốt rõ ràng thì người nghe càng dễ nắm bắt. Vì thế, bản đồ tư duy là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong hoạt động thuyết trình của mình.Trong cuốn “Bản Đồ Tư Duy Trong Thuyết Trình” là một trong những cuốn sách đang được bán chạy nhất tại Newshop. Cuốn sách sẽ giúp bạn hệ thống lại những tư tưởng mà bạn đang suy nghĩ một cách logic nhất. Giúp bạn tự tin ăn nói lưu loát trước đám đông. Ngoài ra, trong quyển sách này tác giả không chỉ hướng dẫn chung chung về giao tiếp mà tập trung vào một hình thái giao tiếp quan trọng – thuyết trình. Hình thái này được sử dụng rộng rãi trong công việc và cuộc sống do đó nó là vấn đề rất đáng để bạn quan tâm.
9. NGHỆ THUẬT NÓI TRƯỚC CÔNG CHÚNG.
Nếu bạn đang có một ý tưởng rất hay nhưng không thể trình bày trước mọi người. Hay trong công việc bạn có nhiều ý kiến sáng tạo, độc đáo nhưng không thể trình bày với Sếp của bạn. Còn về chuyện tình cảm nếu bạn đang có thích thầm một cô gái nhưng không biết tỏ tình làm sao…..Có rất rất nhiều tình huống trong cuộc sống mà khả năng trình bày của bạn cứu sống chính bạn.Trong cuốn “Nghệ Thuật Nói Trước Công Chúng” đưa ra nhiều cách có giá trị thực tiễn trong việc cảm hóa những người đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của bạn như: Bạn bè, khách hàng, đồng nghiệp và cấp trên của bạn... Những kiến thức trong cuốn sách này đã được hơn một triệu học sinh các khóa học Dale Carnegie nổi tiếng thế giới đào tạo "nghệ thuật nói trước công chúng" và đã sử dụng thành công.
Theo nghiên cứu thì con người ta còn sợ thuyết trình trước đám đông còn hơn là sợ chết? Người ta thà chết còn hơn phải đứng trước đám đông. Đơn giản vì bạn có thể nghĩ mọi người đang dò xét mình. Nhưng để vượt lên trên hết nỗi sợ đó bạn đã thành công hơn tất cả những người chỉ biết phán xét bạn mà không làm ra việc gì, đừng sợ sai khi phát biểu, những cái nhỏ nhặt nhất sẽ tạo nên những thành công to lớn nhất đấy!
Trên đây, là những cuốn sách kỹ năng thuyết trình mà Newshop muốn giới thiệu đến với các bạn. Sẽ là những lời khuyên, lời hướng dẫn hiệu quả nhất dành cho bạn để bạn trở thành phiên bản tốt nhất của mình. Chúc các bạn thành công!
>>> Xem thêm:
Muốn Giàu Hãy Đọc Ngay 14 Cuốn Sách Quản Lý Tài Chính Cá Nhân Sau
Mách Bạn: Bí Quyết Thành Công Qua 10 Cuốn Sách Xây Dựng Mối Quan Hệ
10 Cuốn Sách Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả Cho Ngày Mới Thành Công