PR là viết tắt của từ Public Relations có nghĩa là Quan hệ công chúng. Họ là người tạo ra tầm ảnh hưởng của thương hiệu và cũng là người giải quyết những vấn đề xoay quanh giữa doanh nghiệp với công chúng, báo chí.
Cho dù bạn chưa biết, đã biết và thành thạo về ngành quan hệ công chúng, thì bạn đều phải bám sát xu thế của ngành và tiếp tục mài giũa khả năng của mình bằng cách đọc những cuốn sách PR. Vì vậy, hôm nay Newshop xin giới thiệu đến bạn những cuốn sách giúp bạn hiểu rõ hơn về PR để nâng cao kiến thức và kĩ năng của mình:
>>> Cập nhật: Sách PR & Xây Dựng Thương Hiệu Mới Nhất Năm 2021 Tại Đây !
Phong Cách PR Chuyên Nghiệp
Đây là một cuốn bí kíp bổ ích cũng như hành trang đầu đời cho những ai đang làm chuyên viên pr hay có hứng thú với marketing. “Phong Cách PR Chuyên Nghiệp” đi sâu vào phân tích quy trình làm việc của một chuyên viên PR trong môi trường kinh doanh thực tế, đồng thời cung cấp cho độc giả những phương pháp và kỹ năng rất cụ thể.
“Phong Cách PR Chuyên Nghiệp” viết về những lí thuyết PR căn bản, cung cấp kiến thức nền cho những người làm PR. Và điều đặc biệt là, cuốn sách viết về pr này sẽ cho độc giả thấy được toàn bộ quy trình mà các chuyên viên Pr cần làm trong hàng ngày. Do vậy, cuốn sách đem đến cho những người làm PR một cái nhìn rất chi tiết, tường tận về công việc. Nói như tác giả, đó là một cuốn ‘‘cẩm nang’’ nhỏ mà như ‘‘mang cả lớp học PR tiền triệu về nhà’’.
Cuốn sách chuyên ngành về PR nhưng tác giả đã giả trình bày rõ ràng, dễ hiểu, có thể áp dụng ngay kiến thức vào thực tế công việc. Một cuốn sách lý thuyết nhưng không hề khô khan hay phức tạp mà lại tạo cảm giác gần gũi vì những kiến thức được diễn giải bằng chính sự hiểu biết, kinh nghiệm của tác giả.
100 Ý Tưởng PR Tuyệt Hay
PR không phải là một hoạt động mang tính công thức. Nó đòi hỏi sự sáng tạo, tính độc đáo và khả năng chấp nhận rủi ro để tạo ra điều có sức ảnh hưởng. Người làm PR phải có khả năng đương đầu với cả hai dạng hoạt động – phản hồi chớp nhoáng và xây dựng dần dần và có thể cần phải thực hiện cả hai dạng hoạt động cùng một lúc.
“100 Ý Tưởng Pr Tuyệt Hay” này nhằm đem kiến thức về quan hệ công chúng với số lượng độc giả nhiều. Đối với người không có kinh nghiệm gì về PR, cuốn sách sẽ cung cấp một số ý tưởng nền tảng. Với những chuyên gia PR giàu kinh nghiệm, sẽ mang đến một vài ý tưởng mà họ chưa mường tượng đến.
Tùy vào quy mô của công ty lớn nhỏ sẽ có những ý tưởng phù hợp: có ý tưởng hiệu quả với các tổ chức phi lợi nhuận, một số thì hiệu quả với các tổ chức thương mại. Cuốn sách về ý tưởng PR này sẽ giúp người đọc có thêm nhiều ý tưởng về hoạt động tạo mối quan hệ này.
PR Và Những Lầm Tưởng
Dưới cách viết hóm hỉnh, trẻ trung nhưng không kém phần sâu sắc và thẳng thắn của Rich Leigh, cuốn sách “PR Và Những Lầm Tưởng” sẽ trả lời tất cả một loạt những câu hỏi thường gặp về PR (thực trạng, tầm quan trọng của nó, những mặt tối của nó, làm thế nào để PR có đạo đức và hiệu quả...).
Cuốn sách cho người đọc thấy được 18 lầm tưởng cơ bản và phổ biến đang tồn tại tràn lan trong thế giới PR. Những lầm tưởng này phần lớn đều xuất phát từ các lý thuyết chuyên nghiệp; nhưng do sự thay đổi về thời đại, công nghệ và tham vọng về danh tiếng của nhiều khách hàng, thương hiệu mới nổi; nên PR đã bị biến đổi thành một “bộ công cụ tiếp thị thực dụng và xô bồ”.
Đáp ứng kịp thời nhu cầu tìm hiểu sâu sắc về truyền thông và PR trong xã hội hiện đại, cuốn sách về PR sẽ trở thành người bạn đồng hành của những ai quyết tâm dấn bước vào con đường PR nhiều thử thách nhưng cũng rất thú vị và giàu tiềm năng.
Nghệ Thuật PR bản thân
“Nghệ Thuật PR Bản Thân” là cuốn sách dành cho những ai muốn làm mới mình nhưng ghét tự quảng cáo bản thân. Và đây có thể gọi một hình thức khác thay thế cho tự quảng cáo.
Cuốn sách về tạo mối quan hệ công chúng sẽ đưa đến độc giả cách nhìn công việc như một quá trình không bao giờ kết thúc và từ cách chia sẻ quá trình đó sẽ giúp bạn thu hút những người có thể sẽ hứng thú với công việc bạn làm, cách xử lý các tình huống bất ngờ khi trình bày sản phẩm và bản thân ra trước xã hội.
Cuốn sách này nói về việc gây ảnh hưởng đến mọi người bằng cách để họ sẽ làm theo các việc bạn đã làm, cuộc sống của bạn sẽ mới mẻ hơn, bản thân tự tin hơn và hiệu suất công việc cao hơn.
Inbound PR - Dịch Chuyển Hoạt Động PR Theo Mô Hình Inbound
“Inbound PR” là phương pháp hợp nhất giữa nội dung và công cụ công nghệ đo lường để tối ưu hiệu quả. Từ đó, cung cấp cho các tổ chức, đơn vị, cá nhân làm việc trong ngành PR một cách thức hoàn toàn mới để xây dựng thương hiệu, đánh giá hiệu suất PR và theo dõi tỷ suất lợi nhuận – ROI.
“Inbound PR - Dịch Chuyển Hoạt Động PR Theo Mô Hình Inbound” là cuốn sách sẽ thay đổi hoàn toàn công việc kinh doanh của bạn và cung cấp cho bạn tất cả những gì cần thiết và đưa ra một khuôn khổ rõ ràng để chuyển đổi những con số trở thành hiệu quả truyền thông.
Cuốn sách về ngành nghề PR này cũng sẽ giúp bạn xây dựng, thúc đẩy khách hàng nhận diện thương hiệu mà không “làm phiền” khách hàng.Tạo ra những khách hàng tiềm năng, khách hàng chất lượng cao và khách hàng có khả năng truyền thông cho chính doanh nghiệp.
Là một trong những cuốn sách tạo dựng thương hiệu cung cấp những chiến lược và ý tưởng quan trọng cho việc phát triển ngành PR trong kỷ nguyên số. Cuốn sách này cũng cung cấp những phương pháp, giải pháp và công cụ để doanh nghiệp của bạn có thể bắt đầu sự tăng trưởng đó.
Sáng Tạo Chiến Dịch PR Hiệu Quả
"Sáng tạo chiến dịch PR hiệu quả" là cuốn sách được biên soạn một cách cẩn thận nhằm đưa đến cho bạn những kiến thức và công cụ hữu ích nhất về kỹ năng hoạch định và quản lý chiến dịch PR.
Thực tế và dễ đọc, quyển sách này giống như một cuốn bí kíp hướng dẫn từng bước về PR và phân tích qua nhiều lĩnh vực quan trọng như:
-Vai trò của PR trong tổ chức từ khởi động quá trình hoạch định, nghiên cứu và phân tích, xác lập mục tiêu, xác định đối tượng công chúng và thông điệp, chiến lược và chiến thuật, khung thời gian và nguồn lực cho đến đánh giá và rà soát .
Thông qua việc sử dụng các kỹ thuật được trình bày trong cuốn sách này, các chuyên viên PR sẽ có thể kiểm soát các sự kiện thay vì bị chúng kiểm soát. Cuốn sách về quan hệ công chúng này là một tài liệu hết sức thiết yếu cho sinh viên, chuyên viên hoặc những nhà quản lý đang tìm kiếm một tài liệu hướng dẫn tin cậy và hữu ích cho quá trình hoạch định và quản lý trong lĩnh vực của mình.
Nghề Thuyết Phục - Chuyện Đời - Chuyện Nghề Của Bậc Thầy PR
Harold Burson, người được PRWeek mô tả là “nhân vật nhiều ảnh hưởng nhất của ngành PR trong thế kỷ 20”, có lẽ là cái tên nổi bật nhất trong ngành PR hiện nay. Trong cuốn hồi ký hấp dẫn và giàu thông tin này, Burson lần lại sự nghiệp mình, từ lúc học tại Ole Miss tới lúc phục vụ trong Thế chiến II.
Nhờ việc dùng các ví dụ về chuyện nghề lẫn cá nhân, Burson đưa đến độc giả những gì thực sự về PR từ các thách thức, phương pháp luận, cũng như tác động của nó. Như chính các giai thoại về khó khăn trong nghề PR, như vụ khủng hoảng Tylenol, hay vụ ra mắt “New Coke” là những minh họa cho các nguyên lý đã được thời gian thử thách của Buron về thế nào là quản lý khủng hoảng và PR siêu đẳng.
Ông đã đan dệt những khoảnh khắc biểu tượng của lịch sử ngành PR vào câu chuyện của mình, khiến cuốn sách về PR này trở thành một cẩm nang lý thú và vô giá cho những ai muốn trở thành chuyên nghiệp trong bất kỳ ngành nào.
Không những mọi tổ chức mà mỗi cá nhân đều đang làm PR. Thông qua sự nghiệp đầy đột phá mà Burson mô tả là “một chuỗi những khoảnh khắc quyết định”, ông đã đặt ra các tiêu chuẩn cho hành vi công ty và cá nhân, nhấn mạnh vào trách nhiệm xã hội của công ty, sự xuất sắc của sản phẩm, và sự chính trực không thể khuất phục.
Cứ làm đi!
Trong cuốn sách "Cứ Làm Đi" của diễn giả Hoa Kỳ Austin Kleon, độc giả sẽ được cung cấp những “bí kíp” nhằm duy trì sự tỉnh táo của tâm trí. Cuốn sách sẽ khiến các độc giả ngỡ ngàng vì những “tuyệt chiêu” mình đã bỏ sót, hoặc chưa áp dụng đúng cách để có thể sáng tạo trong công việc của mình.
“Cứ Làm Đi!” hướng đến đối tượng độc giả là những người tham gia hoạt động sáng tạo văn hóa và quảng bá nghệ thuật, tuy nhiên những phương pháp của anh hoàn toàn có thể áp dụng cho tất cả mọi người – từ doanh nhân, giáo viên, nhân viên văn phòng, sinh viên cho đến cả các nhà hoạt động xã hội.
Cho dù bạn đang kiệt sức, ở giai đoạn khởi động phải làm lại từ đầu, hay là đang vô cùng thành công đi chăng nữa, cuốn sách viết về PR sẽ giúp bạn tiếp bước trên con đường sáng tạo nghệ thuật.
Trên Cả PR - Tất Tần Tật Các Mối Quan Hệ Trong PR
Cuốn sách “Trên Cả PR - Tất Tần Tật Các Mối Quan Hệ Trong PR” gồm bốn chương, đề cập đến khắp các mối quan hệ cũng như các khía cạnh trong mối quan hệ với PR. Cuốn sách được viết dựa trên việc tham khảo các giáo trình giảng dạy của nước ngoài, thực tế tại Việt Nam cũng như kiến thức, kinh nghiệm giảng dạy và làm việc của tác giả.
Đây chính là cuốn sách về tạo quan hệ công chúng hướng dẫn những chuyên viên PR cách xây dựng và phát triển các mối liên kết trong cộng đồng theo qua các chương với các nội dung như sau:
Chương 1 – Thiết lập mối quan hệ với báo chí. Quan hệ với báo chí trở thành một trong những nhiệm vụ quan trọng của người làm PR.
Chương 2 – Thiết lập mối quan hệ với khách hàng, cộng đồng, chính phủ.
Chương 3 – Thiết lập mối quan hệ với nhân viên/PR nội bộ.
Chương 4 – Phòng PR nội bộ (PR in-house) và Công ty cung cấp dịch vụ PR (Agency).
Trên đây là những cuốn sách về PR bán chạy ở nhà Newshop, hy vọng sẽ đem đến bạn những thông tin hữu ích cũng như những cuốn sách hay về ngành nghề quan hệ công chúng để có thể nâng cao kỹ năng của bản thân.
>> Bật mí cho bạn đọc Top 5 cuốn sách Digital Marketing nổi bật nhất
>> 9 Cuốn Sách Bật Mí Cách Chinh Phục Khách Hàng Dễ Dàng