Bạn đang là lãnh đạo hoặc sẽ là lãnh đạo trong tương lai?
Bạn muốn xây dựng văn hóa doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả và hiện đại? 
Dưới đây là những cuốn sách mà bạn nên đọc qua để giúp nắm được những giá trị cốt lõi, thấu hiểu được mong muốn, nhu cầu của nhân viên, từ đó đưa ra những chiến lược thầm lặng nhưng chu đáo để cải thiện được chất lượng cuộc sống cho nhân viên - một trong những yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công trong văn hóa doanh nghiệp.

(1 nhận xét)
130.000đ 110.500đ -15%
Mua ngay

1. Văn hóa doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số - Shane Green


van hoa doanh nghiep trong thoi dai cong nghe so

 Cuốn sách “Văn hóa doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số “ của Shane Green đề cập tới một trong những vấn đề cần quan tâm nhất của nhà lãnh đạo thế hệ mới: Liệu văn hóa của công ty đã đủ để nhân viên gắn bó và sẵn sàng cống hiến, từ đó tạo ra những thành tích xuất sắc hay chưa? Hiểu được cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp là bạn hiểu được nhu cầu, mong muốn của nhân viên, từ đó có một chiến lược thầm lặng nhưng chu đáo cho nhân viên - nền tảng thành công của doanh nghiệp

Tác phẩm “Văn hóa doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số” coi yếu tố con người quan trọng hơn cả. Qua những công cụ giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp phát triển nguồn lực con người thường xuyên trong suốt các chương sách, tác phẩm giúp những nhà quản lý:

  • Ổn định nhân sự và thu hút nhân tài

  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

  • Nâng tầm hiệu suất công việc

  • Cải thiện dịch vụ khách hàng

  • Phát triển sự nghiệp

2. Tỉ phú bán giày - Tony Hsieh


tỷ phú bán giày

Bạn đam mê kinh doanh và muốn trở thành một người bán hàng giỏi. Vậy thì bạn không thể bỏ qua cuốn “Tỷ phú bán giày” - một cuốn sách truyền đạt lại kinh nghiệm để trở thành một người bán hàng tài ba. 
Tỷ phú bán giày là câu chuyện của tác giả đam mê kinh doanh từ khi 9 tuổi. Ông đã lý giải việc tập trung vào văn hóa doanh nghiệp có thể dẫn tới những thành công không thể ngờ như thế nào: khiến dịch vụ khách hàng trở thành nhiệm vụ của toàn công ty, không phải chỉ là một bộ phận; tập trung ưu tiên vào văn hóa doanh nghiệp; áp dụng nghiên cứu từ khoa học về hạnh phúc vào việc điều hành doanh nghiệp; giúp nhân viên trưởng thành trong công việc và sự nghiệp.  

3. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp - Jonatha Raymond

 

xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Nếu là một nhà lãnh đạo thì không nên bỏ qua cuốn sách “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp”. Cuốn sách giúp nhà lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng được môi trường làm việc lành mạnh, giữ chân nhân tài và giải quyết được các xung đột nơi công sở. Bên cạnh đó là ba nguyên tắc khởi nguồn cho sự phát triển của doanh nghiệp bạn trong nhiều năm tới, giúp bạn đánh giá lại các định nghĩa về lãnh đạo, về mục đích công việc, và cho phép bạn yêu cầu mọi người phát triển vượt xa những gì họ đang đạt được ngày hôm nay.
 

4. Kinh doanh như một cuộc chơi - Richard Branson

kinh doanh như một cuộc chơi

“Kinh doanh như một cuộc chơi” là kinh nghiệm của một doanh nhân với tư tưởng phóng khoáng, vui vẻ và thích tạo sự khác biệt. Khi đọc cuốn sách này, với mỗi cuộc chơi Richard Branson đều đam mê hết mình cho những cuộc chơi ấy, đưa một góc nhìn với về công việc có thể thay đổi tư duy và quan điểm làm việc Cuốn sách đã khẳng định những gì mà một công ty vĩ đại nên có, đem lại sự tự hào cho công ty và sự hài lòng của khách hàng, xây dựng được giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp cũng như truyền động lực mạnh mẽ cho người đã và sẽ là doanh nhân

Nội dung cuốn sách đem đến cho người đọc phương pháp để đưa một doanh nghiệp ở mức bình thường thành một công ty vĩ đại. Bằng việc nghiên cứu và phân tích nhiều năm từ những doanh nghiệp có tiếng và hàng đầu thế giới, tác giả đã mang đến nhưng quy tắc tuyệt mật để phát triển từ một công ty nhỏ thành một công ty hùng mạnh, mang tầm thế giới. Sự phát triển của công ty đều dựa vào những yếu tố như khả năng lãnh đạo, nhân lực, nền văn hóa, kỷ luật và công nghệ.

Trong cuốn “7 bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp” đã đúc kết được bài học từ kinh nghiệm kéo dài hàng thập kỷ của Patrick Gentempo  - người đã sáng lập và đồng sáng lập 16 doanh nghiệp sẽ cùng bạn phá vỡ tình trạng thực tại, để đưa sự nghiệp cũng như cuộc sống cá nhân lên một tầm cao mới. Chính những lần thất bại, những khó khăn gánh nặng, ngay cả khổ đau đã giúp Gentempo nhìn nhận lại cuộc đời mình một cách sâu sắc hơn và tạo được những thay đổi bất ngờ hướng tới sự phát triển bền vững và lành mạnh. Bằng cách dẫn dắt từ tốn, sinh động và đi vào chiều sâu, sách đã truyền tải đến độc giả những lời khuyên có thể áp dụng trong nhiều khía cạnh đời sống.

Để trở thành một nhà lãnh đạo lôi cuốn và lãnh đạo có hiệu quả  thi bạn không nên bỏ qua sách “Văn hóa doanh nghiệp và sự lãnh đạo”. Đây là một trong những tác phẩm thuyết phục nhất của mọi thời đại trong lĩnh vực văn hóa tổ chứcvăn hóa doanh nghiệp . Edgar H.Schein đã tập trung nhiều vào các thực trạng phức tạp trong hoạt động kinh doanh ngày nay  và thông qua việc nghiên cứu trong phạm vi rộng, mang tính thời đại để trình bày những vai trò then chốt của người lãnh đạo khi ứng dụng những nguyên tắc văn hóa để đạt được mục tiêu tổ chức.

Văn hóa doanh nghiệp chính là điểm nhấn của doanh nghiệp này đối với doanh nghiệp khác, tạo ấn tượng đến với khách hàng và là yếu tố kết dính giữa những con người trong công ty và cùng chung chí hướng. Những quyển sách hay về văn hóa doanh nghiệp sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của yếu tố này và truyền cảm hứng để bạn tạo được sự khác biệt cho văn hóa doanh nghiệp cho riêng mình.

>> Click để xem thêm những cuốn sách hay về văn hóa doanh nghiệp và lãnh đạo:
 

TOP 6 Cuốn Sách Đáng Đọc Nhất Về Lĩnh Vực E-Commerce 
[REVIEW] Combo Sách 101 Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết