Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi đòi hỏi Marketer nắm bắt được nhịp điệu của thế giới, không ngừng tiếp thu những kiến thức mới, nhạy cảm với mọi vấn đề xung quanh và luôn làm mới sự sáng tạo của bản thân. Để có thể trở thành một nhà tiếp thị tài ba, những cuốn sách hay về marketing sẽ giúp cho các bạn có tầm nhìn rõ ràng hơn, hiểu biết sâu rộng hơn về từng lĩnh vực, từng khía cạnh của marketing. Trong thời buổi những đầu sách chuyên ngành được xuất bản tràn lan, người đọc bị bối rối trước hàng ngàn những cuốn sách, chính vì thế, Newshop xin hân hạnh giới thiệu đến bạn đọc top 11 quyển sách về marketing hay nhất mọi thời đại giúp các bạn trau dồi kiến thức và tích góp kinh nghiệm, bài học để có thể trở thành những nhà tiếp thị giỏi. 

CHIẾN LƯỢC MARKETING HOÀN HẢO (THE MARKETING PLAN)
Chiến lược marketing hoàn hảo là một cuốn sách thiết thực với chiến lược tiếp thị tài nguyên sẵn có giúp bạn đọc biết cách xác định các mục tiêu tiếp thị của mình và triển khai các chiến lược cụ thể cho từng giai đoạn của chu kỳ tiếp thị, từ phân tích cạnh tranh và thị trường để lập kế hoạch, ngân sách, phát triển thương hiệu, và quản lý. Phần tương tác câu hỏi và câu trả lời hữu ích dựa trên các chương trình khuyến mại bán hàng, quan hệ công chúng sẽ giúp quản lý toàn bộ kế hoạch tiếp thị của bạn.
 
Chiến Lược Marketing Hoàn Hảo
Đọc quyển sách này, người đọc sẽ học được cách phân tích thị trường, phân tích cạnh tranh, tình hình kinh doanh và khách hàng của công ty, học cách chọn thị trường mang lại lợi nhuận, xây dựng một nhân cách thương hiệu, từ đó đưa ra hành động về chiến lược, và thu nhập phản hồi bằng cách sử dụng các mục tiêu đo lường và nghiên cứu thị trường. Cuốn sách này không chỉ dành cho những người mới vào nghề mà còn phù hợp đối với những chiến lược gia đã có kinh nghiệm bởi bạn sẽ cân nhắc được điều hướng của môi trường marketing mới.

SOCIAL MEDIA MARKETING - CHIẾN LƯỢC THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG THỜI ĐẠI 4.0
“Social media marketing” - cụm từ xuất hiện khá phổ biến dạo gần đây, quá trình đạt được lưu lượng truy cập trang web hoặc sự chú ý thông qua các trang mạng xã hội.  Social Media Marketing bao gồm các chương trình tiếp thị thường tập trung vào những nỗ lực để tạo ra nội dung thu hút sự quan tâm và khuyến khích độc giả chia sẻ nó trên mình các mạng xã hội (theo Wikipedia). Hay nói cách khác đây là một phương thức truyền thông trên mạng xã hội có thể tương tác đa chiều, tạo nên một môi trường kinh doanh năng động, chủ động và tích cực.
Social Marketing - Chiến Lược Thu Hút Khách Hàng Trong Thời Đại 4.0
Không phải bất cứ một tài khoản xã hội nào cũng phù hợp loại hình và đặc thù của doanh nghiệp của bạn. Cuốn sách này sẽ giúp bạn đọc xác định và lựa chọn được nền tảng mạng xã hội phù hợp, từ đó tạo một chiến lược marketing cụ thể, rõ ràng và hiệu quả. Bên cạnh đó, cuốn sách còn cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu được những điều căn bản và sử dụng thành thạo các ứng dụng mạng xã hội phổ biến trên khắp thế giới như Facebook, Youtube, Instagram, LinkedIn, Twitter,... hỗ trợ trong việc mang thương hiệu của bạn lan rộng, kết nối với khách hàng dễ dàng hơn, và mang lại nhiều lợi nhuận hơn.

NGHỆ THUẬT DỤNG BINH TRONG MARKETING
Marketing là một cuộc chiến tuy âm thầm nhưng lại vô cùng gay gắt, khốc liệt đòi hỏi các nhà tiếp thị cần phải thấu hiểu được tâm lý, thị hiếu và nhu cầu của khách hàng, liên tục bắt kịp xu hướng, đổi mới sáng tạo, đặc biệt phải biết tận dụng hết mọi nguồn lực mình đang có. Marketing không đơn thuần là cuộc chiến về sản phẩm, sản phẩm nào tốt nhất là có thể thống lĩnh thị trường, mà nó còn là cuộc chiến ngầm về giá trị, về mức độ đáp ứng sự thỏa mãn, mong đợi của khách hàng đối với một sản phẩm, dịch vụ hay có khi là một thương hiệu.

Nghệ Thuật Dụng Binh Trong Marketing
Được mệnh danh là một cuốn sách về Marketing hay nhất mọi thời đại, “Nghệ thuật trọng dụng binh trong Marketing” là một cuốn sách kinh điển viết về các chiến dịch, chiến thuật và chiến lược trong cuộc chiến Marketing ngày nay. Cuốn sách cung cấp cho độc giả các bước đi, cách phòng thủ hay tấn công thật hiệu quả. Khám phá quyển sách này, độc giả sẽ được rèn luyện như những chiến binh khôn ngoan, tinh nhạy không chỉ thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng mà còn có thể dễ dàng chiếm lĩnh thị trường và khẳng định vị thế của mình so với các đối thủ cạnh tranh trong thị trường.

DIGITAL MARKETING - KẾ HOẠCH 7 BƯỚC ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG
Digital marketing chắc hẳn không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với chúng ta trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay. Digital marketing với mục tiêu tăng mức độ nhận diện cho thương hiệu, xây dựng lòng tin ở khách hàng, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp đòi hỏi các marketer khi tiếp cận phương thức tiếp thị này cần phải nhạy bén, am hiểu về các phương tiện kỹ thuật số, đặc biệt là Internet, linh hoạt, hiểu và tương tác tốt với khách hàng thông qua các công cụ số. 

Digital Marketing Kế Hoạch 7 Bước Để Thu Hút Khách Hàng
Cuốn sách tổng hợp tất tần tật các thủ thuật về digital marketing như SEO, SEM, Inbound marketing, quảng cáo qua Facebook, Google,... Cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn từng bước thực hành digital marketing để thu hút khách hàng, chẳng hạn như trước tiên marketer cần phải xác định được mục tiêu, định rõ được vị trí, điểm đích mà mình nhắm đến, từ đó mới cụ thể được những bước đi cần có để đạt được mục tiêu đã đề ra và cuối cùng là triển khai và hành động.
 

BÁN MÀ NHƯ KHÔNG MARKETING THỰC CHIẾN TRONG THỜI 4.0
Năm 2019 được cho là thời điểm vàng của ngành công nghệ 4.0, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ kỹ thuật có ảnh hưởng rất lớn đối với nền kinh tế, văn hóa - xã hội của các quốc gia trên toàn thế giới không chỉ riêng Việt Nam. Không những thế nó cũng tác động tích cực đối với ngành marketing và bán hàng. Có không ít người thường đặt câu hỏi rằng giữa marketing và bán hàng tồn tại mối quan hệ như thế nào. Nếu bạn biết cách xây dựng một lời chào hàng hiệu quả, bạn sẽ viết ra được những nội dung quảng cáo, tiếp thị tuyệt vời. Nhiều người nghĩ rằng có một sự khác biệt giữa những nhân viên bán hàng và những người viết nội dung tiếp thị. Nhưng về cơ bản, họ cùng làm những điều tương tự nhau, chỉ khác ở phương thức truyền tải mà thôi.

Bán Mà Nhưng Không marketing Thực Chiến Trong Thời 4.0
Đây không đơn thuần là một cuốn sách về bán hàng mà nó còn giúp bạn có một cách hiểu khái quát đến vấn đề trong marketing bán hàng, cách bạn đạt lợi nhuận và thu hút khách hàng nhằm đạt mục tiêu tối đa. Cuốn sách mở đầu với cốt lõi của ngành marketing dịch vụ, đó là chất lượng dịch vụ. Với những ví dụ cụ thể, phù hợp cuốn sách gợi ý, giúp người đọc nhận ra những thiếu sót của bản thân và cách thức cải thiện chúng. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng viết về những thành tố cơ bản của marketing dịch vụ, làm thế nào để thấu hiểu khách hàng thật sự và hành vi mua của họ cùng một số hoạt động truyền thông khác.  

22 QUY LUẬT BẤT BIẾN TRONG MARKETING
Marketing là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đối với sự thành công trong kinh doanh của một doanh nghiệp. Bên cạnh việc lên kế hoạch đầy đủ, thực hiện đúng thời điểm, ngân sách hợp lý và nguồn tài chính thuận lợi, một chương trình marketing muốn đạt hiệu quả còn phụ thuộc vào những quy luật cơ bản trong marketing.

22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing
Đây là một cuốn sách hay về marketing các nhà tiếp thị và nhà kinh doanh nhất định phải đọc. Bằng nhiều năm nghiên cứu và trải nghiệm thực tế, hai tác giả Al Ries và Jack Trout đã thể hiện cho bạn đọc những quy luật cơ bản cơ bản trong marketing có khả năng chi phối và là nhân tố quyết định quan trọng đến sự thành bại trong kinh doanh của một doanh nghiệp. Những quy luật này được chắt lọc một cách tinh tế, ngắn gọn và dễ hiểu, mang giá trị thực tiễn cao, dễ nắm bắt, vận dụng và nhanh chóng đưa bạn đến thành công và tỏa sáng trong vai trò là một nhà tiếp thị hiệu quả.

ĐỊNH VỊ
Một cuốn sách khác của hai tác giả Al Ries và Jack Trout, dù được phát hành cách đây khá lâu, nhưng cuốn sách này vẫn mang giá trị mà không ai có thể chối bỏ. Định vị là một bước không thể thiếu đối với hoạt động marketing. ĐỊnh vị sẽ giúp cho các nhà tiếp thị và nhà kinh doanh nhìn vào thực trạng doanh nghiệp mình đang ở vị trí nào so với đối thủ, từ đó có những hướng đi và kế hoạch hành động đúng đắn để củng cố và cải thiện vị trí trong thị trường, đặc biệt là trong tâm trí của khách hàng.

Định Vị
Cuốn sách sẽ mở ra cho người đọc một trang kiến thức về những yếu tố định vị, những hành động và lối suy nghĩ nên có khi định vị một thương hiệu. Đọc sách bạn sẽ học được cách phân tích xu hướng hiện tại tác động như thế nào đối với vị trí hiện tại và tận dụng vị trí hiện tại như một lợi thế để có thể tiến xa hơn, cách chọn cái tên tuyệt nhất cho sản phẩm, cách xây dựng chiến lược xoay quanh điểm yếu của đối thủ, hay sử dụng công nghệ của các thương hiệu quảng cáo hàng đầu để nắm bắt được thị phần lớn nhất và trở thành cái tên quen thuộc với mỗi hộ gia đình,... Đừng bỏ lỡ một cuốn sách ngắn gọn, súc tích nhưng vô cùng tâm lý, lý thú và ấn tượng.

LINH HỒN CỦA QUẢNG CÁO
Quảng cáo là một hình thức truyền thông có nội dung được tạo ra nhằm thuyết phục và tạo ảnh hưởng tác động đến người mua hàng, đặc biệt là các khách hàng tiềm năng. Sự thành công, hiệu quả của một quảng cáo phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cụ thể như: hình ảnh, thông điệp, nội dung, đặc biệt là concept - ý tưởng lớn. Concept trong marketing như là một chiếc la bàn giúp cho công ty có thể định hướng, hình dung rõ ràng, cụ thể được những gì mình sẽ thực hiện. 

Linh Hồn Của Quảng Cáo
Tác giả Nobuyuki Takahashi đưa ra những lập luận sắc bén, rõ ràng và chặt chẽ về concept marketing - một yếu tố thiết yếu trong marketing mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần có. Cuốn sách đi theo một lối tiếp cận khá đặc biệt khi việc tạo ra ý tưởng lớn được tác giả đặt làm cốt lõi của mọi sự vật. Bằng 86 lời gợi ý và ví dụ từ cuốn sách, người đọc có cơ hội hiểu rõ hơn về cách làm thế nào để tạo ra một ý tưởng lớn, học hỏi được nhiều bài học, kinh nghiệm từ những thương hiệu “máu mặt” mà tác giả sử dụng để làm dẫn chứng bổ trợ cho việc phân tích.

HÌNH ẢNH ĐIỀU KHIỂN TÂM TRÍ - 30 KỸ THUẬT ĐIỀU KHIỂN TÂM LÝ TRONG TRUYỀN THÔNG THỊ GIÁC
Giữa thời đại công nghệ phát triển, quảng cáo hiện diện khắp mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta. Truyền thông thị giác, một trong những yếu tố của quảng cáo, là hình thức truyền tải một thông điệp hay cảm xúc nhất định nào đó thông qua các ngôn ngữ thị giác (theo Wikipedia). Nói một cách dễ hiểu hơn, truyền thông thị giác là dùng những hình ảnh minh họa, màu sắc, bố cục…để diễn tả cảm xúc và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Đây là một trong những yếu tố thiết yếu giúp gia tăng hiệu quả của các hoạt động truyền thông cho công ty và hoạt động marketing. 

Hình Ảnh Điều Khiển Tâm Trí 30 Kỹ Thuật Điều Khiển Tâm Lý Trong Truyền Thông Thị Giác
Một cuốn sách hay về marketing khai thác động lực thuyết phục ẩn sau hình ảnh của các chiến dịch truyền thông, những tác động của hình ảnh dựa trên khía cạnh tâm lý xã hội được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi 3 nhà nghiên cứu nhiều kinh nghiệm tại Châu  u. Với 30 kỹ thuật tâm lý ứng dụng trong truyền thông thị giác được chia thành 3 dạng hình thức nhu cầu của khách hàng, cuốn sách sẽ giải đáp cho bạn cách thức tạo nên hình ảnh và thông điệp truyền thông một cách hiệu quả. Những nội dung bổ ích kết hợp cùng hình ảnh và thiết kế quyển sách bắt mắt sẽ mở ra cho bạn đọc một cái nhìn mới về quảng cáo, tìm hiểu sự tác động của quảng cáo đối với nhu cầu bản năng, nhu cầu xã hội, và nhu cầu cá nhân của chúng ta trong cuộc sống hằng ngày. 

KHÁC BIỆT HAY LÀ CHẾT

Khác biệt - một trong những nhân tố dẫn đến sự thành công cho doanh nghiệp, là “chiếc gậy thần” giúp doanh nghiệp tìm được chỗ đứng trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, cũng như chiếm được vị trí trong tâm trí khách hàng. Sự khác biệt sẽ giúp cho một thương hiệu trở nên có sức hút hơn không chỉ là đối với khách hàng mà còn đối với các đối tác, nhà cung cấp, có sức cạnh tranh và có thể có nguồn thu lớn hơn.
Khác Biệt Hay Là Chết
Khác biệt hay là chết của Jack Trout và Steve Rivkin, một cuốn sách marketing khét tiếng, chứa đựng tất tần tật những vấn đề về khác biệt hóa một thương hiệu như: hướng tiếp cận cổ điển bằng cách sử dụng “ưu thế sản phẩm độc đáo”, việc định vị sản phẩm theo từng chi tiết nhỏ nhất. Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc những chiến lược hay và hiệu quả giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được sự khác biệt về sản phẩm giữa thị trường cạnh tranh căng thẳng, gay gắt. Mọi vấn đề liên quan đến sự khác biệt trong kinh doanh sản phẩm – dịch vụ cùng loại giữa các doanh nghiệp sẽ được làm sáng tỏ qua 26 chương bằng những phân tích, nghiên cứu sâu của tác giả kết hợp với một vài ví dụ minh họa cho thấy được sự lựa chọn phong phú của khách hàng và cách thức tạo ra sự khác biệt để thu hút khách hàng.

BRAND & BRICKS - XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TỪ NHỮNG VIÊN GẠCH ĐẦU TIÊN
Xây dựng thương hiệu, một vấn đề luôn khiến các nhà kinh doanh trăn trở, băn khoăn, không ngừng tự hỏi: Làm thế nào để xây dựng một thương hiệu? Việt Nam được xem là một trong những thị trường sôi động nhất Châu Á và có tiềm năng phát triển lớn. Khi nền kinh tế nước nhà đang trong giai đoạn phát triển như hiện nay đã thu hút được sự quan tâm, tiếp cập của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, điều này dẫn đến một thị trường cạnh tranh gay gắt, khốc liệt. Đây là lúc vấn đề về thương hiệu ra đời.

 
Brand & Bricks Xây Dựng Thương Hiệu Từ Những Viên Gạch Đầu Tiên
Brand & Bricks là một trong những cuốn sách marketing hiếm hoi dành riêng cho thị trường Việt Nam tổng hợp các kiến thức cần thiết về thương hiệu, từ ngữ được viết gần gũi phù hợp với bối cảnh thị trường trong nước. Những nội dung lý thuyết đó tuy không mới mẻ nhưng cách mà nhóm tác giả dẫn dắt độc giả tới từng vấn đề, tiếp cận tới các khái niệm và quy trình lại dễ hiểu và sinh động hơn nhờ vào kinh nghiệm làm việc thực tế cùng nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam họ. Những tình huống minh họa được đưa ra trong quyển sách là những thương hiệu nội địa quen thuộc, gần gũi giúp người đọc có thể tin hơn vào việc một thương hiệu Việt Nam có thể "làm nên thương hiệu" hay thậm chí cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế khác. Cuốn sách không chỉ cung cấp một hệ thống đầy đủ kiến thức mà còn mang tính ứng dụng cao và giải quyết chính xác các vấn đề thực tế của doanh nghiệp, dành tặng những tuổi trẻ đầy dữ dội và đam mê.

Hãy cùng Newshop đắm chìm trong những kiến thức đầy mới mẻ và thú vị qua 11 cuốn sách hay về Marketing vô cùng hữu ích cho công việc cũng như học tập của bạn, là cẩm nang giúp bạn hiểu sâu sắc hơn về các khía cạnh của ngành Marketing, có cơ hội vươn xa hơn trong sự nghiệp.


Xem thêm:
Cha đẻ Ngành Quảng Cáo David Ogilvy Và Những Cuốn Sách Kinh Điển Về Nghệ Thuật Quảng Cáo