Nhân sự đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp hay tổ chức. Có thể nói rằng một trong những trọng trách nặng nề nhất của một nhà quản lý đó chính là vấn đề nhân sự, việc khai thác tốt nguồn lực này để phục vụ phát triển kinh doanh và xã hội là một điều vô cùng quan trọng trong việc quản lý các tổ chức và doanh nghiệp. 

Sau đây, Newshop xin giới thiệu đến bạn những cuốn cẩm nang về quản lý nhân sự để đối mặt, xử lý với nguồn lực cho công ty của chính mình

>> Cập nhật: Sách quản trị nhân sự mới nhất năm 2021

101 Tình Huống Nhân Sự Nan Giải

Có những vấn đề các nhà quản lý không thể thoải mái với nhân viên, ví dụ như: thời trang đi làm, đi làm muộn, thái độ và hiệu quả công việc. Thấu hiểu những điều đó, “Cuốn sách 101 Tình Huống Nhân Sự Nan Giải” được xuất bản nhằm mang đến người đọc các hướng giải quyết cụ thể, 

Cuốn sách quản lý nhân sự này với rất nhiều các giải pháp tối ưu sẽ hướng dẫn bạn cách thức giải quyết tất cả những rắc rối đang xảy ra trong chính tổ chức, doanh nghiệp của bạn, đồng thời đó, là cả những vấn đề nghiêm trọng nhất - của nhân viên. Từ đó giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn, mang lại nhiều thành công hơn cho công ty. 

 



“101 Tình Huống Nhân Sự Nan Giải” cũng sẽ giúp bạn giao tiếp với nhân viên bằng sự tôn trọng, khéo léo và sẽ cho bạn thấy được điều quan trọng không phải chỉ là nói gì mà còn là nói như thế nào, dẫn chứng những cuộc hội thoại trong thực tế giúp bạn dễ dàng nói chuyện với nhân viên của mình một cách khéo léo, giảm bớt được áp lực của vấn đề

Cuốn cẩm nang hữu hiệu này sẽ mang đến cho bạn những kỹ thuật hàng đầu thế giới về cách thức quản lý nhân sự để bảo vệ bạn và chính doanh nghiệp của bạn - thông qua việc tối đa hóa được tiềm năng của nhân viên.

Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiệu Quả

Cuốn sách “Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiệu Quả” sẽ cho ta hiểu rõ kỹ năng lãnh đạo giỏi bắt nguồn từ đâu và những nhà lãnh đạo tài ba đã áp dụng những kỹ năng gì để thành công. Tác giả Martin Lanik đã tổng hợp tất cả 22 kỹ năng cốt lõi của một cá nhân, từ đó bạn có thể luyện tập dễ dàng để trở thành người dẫn dắt uy tín, đó chính là “công thức thói quen lãnh đạo”.
 



Ta chỉ có thể trở thành một nhà lãnh đạo tốt bắt đầu từ việc hình thành những thói quen tốt.  Vì vậy, việc đầu tiên bạn cần làm là hình thành những thói quen lãnh đạo hiệu quả để đạt được các mục tiêu.

Thói quen lãnh đạo của bạn càng tốt thì bạn sẽ càng thực hiện vai trò lãnh đạo của mình xuất sắc hơn, bất kể bạn đang làm việc ở vị trí. Hãy đọc cuốn sách về quản lý nhân sự này  và khám phá Công thức Thói quen lãnh đạo ngay hôm nay!

Quản Trị Nhân Sự Đúng

Cuốn sách “Quản Trị Nhân Sự Đúng” tổng hợp tất cả kiến thức bạn cần về nghề nhân sự, từ các vấn đề cơ bản cho đến những vấn đề chi tiết quan trọng về các chiến thuật để quản lý con người. Mỗi chủ đề trong cuốn sách kỹ năng quản lý nhân lực này, bao gồm thông tin về các vấn đề pháp lý cũng như những câu chuyện từ những tổ chức hàng đầu để minh họa cách mà họ đã làm để mang đến những điều tích cực cho doanh nghiệp của mình.
 



Mỗi chương kết thúc với các câu hỏi thảo luận để kiểm tra sự hiểu biết và sự sáng tạo của người đọc về việc chủ đề . Với nhiều biểu mẫu, văn bản cùng với một danh sách các tài nguyên bổ sung phong phú, cuốn sách chắc chắn sẽ trở thành một cẩm nang hữu ích cho bất kỳ người làm nhân sự nào.

Barbara Mitchell và Cornelia Gamlem khuyến khích độc giả chú ý đến các nhân tài trong doanh nghiệp của mình bởi họ chính là những gì doanh nghiệp cần giữ để truyền cảm hứng cho những người khác. "Cuốn Sách Nhân Sự Lớn" là một cuốn sách toàn diện và rất cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào cần tìm nhân viên xuất sắc và giữ cho họ hạnh phúc.

Nghệ Thuật Giữ Chân Nhân Viên Giỏi (Tái Bản 2018)

“Nghệ Thuật Giữ Chân Nhân Viên Giỏi” nằm trong bộ "Briefcase" - bộ sách Lãnh đạo,Quản lý mà bất cứ nhà quản lý nào cũng nên có trong tay và đã được xuất bản ở rất nhiều nước. Trong cuốn sách này, J. Leslie McKeown sẽ chỉ dẫn bạn các cách thức cần áp dụng để thu hút được những nhân viên giỏi về làm việc bên mình. 
 



Cuốn sách mang đến cho người đọc cái nhìn toàn diện về quá trình tuyển dụng, đào tạo, cách giữ chân nhân viên và các phương pháp cụ thể để thực hiện mục tiêu xuyên suốt ấy. Nghệ Thuật Giữ Chân Nhân Viên Giỏi - một cuốn sách hay về Nhân sự mà bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng không nên bỏ qua. 

Và cuốn sách dạy về kỹ năng quản lý nhân sự này được chia làm ba phần: Trong phần đầu tác giả giải thích các vấn đề nhân sự và xoay quanh chiến lược giữ chân nhân viên. Phần thứ hai giúp bạn phân tích và hình thành chiến lược giữ chân nhân viên. Phần còn lại chính là các chiến lược giữ chân nhân viên nhìn từ góc độ của người lãnh đạo doanh nghiệp.

Quy Tắc Của Google

Trong cuốn sách này, Laszlo Bock - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách nhân sự của Google đã đưa ra một số lời khuyên hữu ích giúp các nhà quản lý thực hiện hiệu quả việc tuyển dụng nhân sự. “Tất cả những gì bạn cần là tin tưởng rằng con người về cơ bản đều tốt, và có đủ can đảm để đối xử với nhân viên của bạn như những người chủ, thay vì những..."
 


 
Dù bạn ở đâu, làm gì, chỉ cần bạn nắm chắc, tuân theo và áp dụng những nguyên tắc trong cuốn sách này thì bạn sẽ thành công, đồng thời, đây chính là một công cụ giúp đào tạo những nhân viên tài giỏi. 

Và từ những quy tắc của Google, cuốn sách hay về quản lý nguồn nhân lực này, đã nói cho chúng ta biết mình cần phải đổi mới, nâng cao kiến thức kinh tế ra sao, làm việc nhiệt tình như thế nào, song hành cùng kế hoạch lâu dài của công ty… qua đó bạn sẽ được khẳng định và đạt được thành công.

Tối Đa Hóa Năng Lực Nhân Viên (Tái Bản 2018)

Với cuốn “Tối Đa Hóa Năng Lực Nhân Viên”, bạn sẽ học được cách làm chủ và trải nghiệm  việc quản lý người tài mỗi ngày. Cuốn sách giúp người đọc khám phá ra cách thức về niềm tin của bạn trong công việc và bản chất con người, đồng thời giúp hiểu được những hành vi thường nhật của bạn ở nơi làm việc ảnh hưởng như thế nào đến khả năng và động lực để làm việc của nhân viên.
 



Cuốn sách sẽ đưa bạn trải qua từng chiến lược đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả như: Đánh giá tiềm năng mỗi nhân viên; thu hút, đánh giá các ứng viên dựa trên các tiêu chí thực sự quan trọng và lựa chọn đúng người cho mỗi vị trí; thực hiện việc đào tạo một cách thường xuyên thông qua công việc;...

Nhằm đem đến những lợi ích cho các nhà quản lý các cấp, cuốn cẩm nang về quản lý đã khắc họa những điển hình trên thực tế, thậm chí còn lý giải tại sao những nhà quản lý chứ không phải là phòng nhân sự, phải đi đầu trong việc thu hút, nuôi dưỡng, và giữ những người làm việc hiệu quả nhất, đáng để thăng chức nhất

Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0

Ngổn ngang giữa những nỗi lo sợ về viễn cảnh tăm tối của việc làm trong tương lai, từ tình trạng thất nghiệp tràn lan cho đến cuộc chiến không khoan nhượng giữa con người và máy móc, cuốn sách “Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0” đã ra đời một cách đúng lúc.
 



Tác giả của cuốn sách đã đập tan sự cường điệu và cuồng loạn của nhân loại để giúp các nhà lãnh đạo áp dụng tự động hóa và trí tuệ nhân tạo vào tổ chức của họ. Từ đó, Jesuthasan và Boudreau- hai tác giả đã đưa ra những hướng dẫn rõ ràng mà mọi tổ chức cần phải làm theo để xác định hướng hoạt động trong tương lai trong cuốn sách về cách quản trị nhân lực này

Nghệ Thuật Quản Lý Nhân Sự

Thông qua cuốn sách “Nghệ Thuật Quản Lý Nhân Sự”, Welby Altidore, cựu giám đốc sáng tạo của Cirque du Soleil đã trả lời những câu hỏi về nguồn nhân lực với một khuôn khổ linh hoạt và biến đổi dành cho những cá nhân tổ chức muốn vận hành và đổi mới ở cấp độ cao nhất.
 



Cuốn sách hay về quản lý nhân sự này còn cung cấp không gian mang tính xây dựng, truyền cảm hứng và trao quyền cho nhân viên, nhóm và cộng tác viên của họ phát triển. Cho dù bạn làm việc độc lập hay là một phần của nhóm, cuốn sách này sẽ mang đến cho bạn tầm nhìn, sự can đảm để dám sáng tạo và nghĩ khác mỗi ngày.

KPI - Công Cụ Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả

Trong thời đại mà mọi thứ đang thay đổi chóng mặt như hiện nay, những công ty có thể đưa ra quyết định tối ưu ngay tại thực địa sẽ trở thành tổ chức lớn mạnh vượt bậc, vì tổ chức sẽ tính linh hoạt và chủ động hơn, nhờ đó, có thể đẩy nhanh tốc độ thực hiện công việc một vượt bậc. Do đó, bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên triển khai quản trị KPI tới toàn thể cán bộ, nhân viên và áp dụng làm tiêu chí phân đoán, quyết định trong tất cả các trường hợp. 
 



Cuốn sách “KPI - Công Cụ Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả” này, tác giả đã chia sẻ cùng độc giả về phương pháp quản trị KPI có thể áp dụng chủ nghĩa thực tế triệt để, khác hẳn với kiểu KPI vốn chỉ đơn giản và vừa theo dõi các con số, vừa vận hành kinh doanh. Phạm vi ứng dụng của KPI rất rộng lớn, hãy sử dụng công cụ KPI một cách hiệu quả.

Kỹ Năng Quản Lý Nhân Sự Của Người Nhật

“Kỹ Năng Quản Lý Nhân Sự Của Người Nhật” là một cuốn sách với nội dung rất phổ biến, nhưng nó được ra đời trong bối cảnh có rất nhiều ồn ào xảy ra trong xã hội như sự tồn tại của những “doanh nghiệp đen tối”, hay sự nóng lên vượt mức bình thường của thị trường tìm kiếm nhân sự quản lý cấp cao. 

Trong bối cảnh đó, Kazuyuki Inoue đã cố gắng để truyền tải đến bạn đọc một cách chân thực, sống động nhất về hình mẫu của một cấp trên, một người quản lý nên hướng tới.

 



Với cuốn sách về kỹ năng quản trị nguồn nhân lực này bạn sẽ: Xác định rõ mục tiêu, tầm nhìn, giá trị; khả năng phân tích và tổ chức công việc; bí quyết lắng nghe cấp dưới; phát triển năng lực nhân viên; cách xây dựng nhóm làm việc hiệu quả và kỹ năng giải quyết và xử lý tình huống.

Hãy đọc cuốn sách này và khám phá xem một cấp trên như bạn nên làm việc thế nào, cách quản lý nhóm của mình ra sao để đạt được thành công, và làm thế nào để bản thân có thể làm việc trong điều kiện tốt hơn nữa.

Hy vọng những cuốn sách quản lý nhân sự trên sẽ trở thành những bí kíp dành riêng cho những nhà quản trị hay các bạn muốn trở thành những nhà lãnh đạo có thể giải quyết được các vấn đề nan giải trong về vấn đề nguồn nhân lực trong tổ chức, doanh nghiệp của chính mình.


 

>>Top 10 Cuốn Sách Giúp Bạn Nâng Cao Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề

>>
9 Kỹ Năng Giao Tiếp Thông Minh Giúp Bạn Ghi Điểm Với Mọi Người