151 Ý Tưởng Giúp Cải Thiện Kỹ Năng Bản Thân
Tầm quan trọng của kỹ năng mềm đối với người trẻ Việt
Trong thời hiện đại, kỹ năng mềm là hành trang không thể thiếu để bạn trẻ bước vào đời. Có thể nói, người trẻ Việt Nam hiện đại đang dần ý thức được tầm quan trọng của các kỹ năng mềm trên hành trình cuộc sống. Công việc, đời sống cá nhân của mỗi người đều cần trí tuệ và kỹ năng giải quyết vấn đề. Đặc biệt, đối với những người trẻ cầu tiến, mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp, các lãnh đạo đội nhóm, lãnh đạo doanh nghiệp, muốn thành công thì việc trau dồi các kỹ năng mềm càng cần thiết hơn.
Người trẻ học kỹ năng ở đâu? Họ học trong thực tế công việc và rút ra những kinh nghiệm xương máu. Nhưng để có được các kỹ năng thực tế đó, hầu hết mọi người đều phải trải qua ít nhiều vấp ngã, sai sót. Để tránh được những sai lầm đáng tiếc, tiết kiệm thời gian hơn, họ tìm đến sách. Sách kỹ năng là một phương tiện hữu ích, là tài liệu tham khảo thiết thực giúp người trẻ hiện đại trau dồi phát triển bản thân bên cạnh các kênh thông tin khác. Sách còn là nguồn thông tin đã được kiểm duyệt, cấp phép. Các đầu sách bản quyền nước ngoài được chọn mua đều là những cuốn thuộc top best-seller trên thị trường quốc tế.
Có nhiều dòng sách kỹ năng, nhưng không phải bộ sách nào cũng phù hợp với thực tiễn công việc và văn hóa Việt. Nhiều bạn trẻ phàn nàn rằng có những cuốn sách kỹ năng có nội dung chưa thực tế, đôi khi chỉ mang tính lý thuyết suông. Việc lựa chọn các đầu sách phù hợp và thiết thực mới là điều cần thiết.
Vậy cuốn sách như thế nào mới thực sự có tác dụng?
Một cuốn sách thiết thực là cuốn sách đáp ứng được các yêu cầu của người đọc. Đối với sách kỹ năng, cái người đọc cần là sự thực tế, các phương pháp cụ thể có thể áp dụng được ngay vào công việc. Nếu có thể, phần hướng dẫn gợi ý các bước thực hành, nhiệm vụ để người đọc thực hiện sẽ là nội dung cần thiết nhất.
Mới đây, Công ty TNHH An Phước Books Việt Nam cùng NXB Phụ Nữ đã cho ra mắt bộ sách “151 ý tưởng cho nhà lãnh đạo”. Bộ sách này gồm 8 cuốn, mỗi cuốn viết về một vấn đề mà bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng quan tâm: Truyền cảm hứng cho nhân viên, khen thưởng nhân viên, làm sao để giải quyết các kỹ năng về nhân sự, khởi nghiệp thành công, nhà lãnh đạo thông minh cần có những ý tưởng nhanh, quyết đoán, ý tưởng thu hút khách hàng để họ tìm tới doanh nghiệp của mình… Phần trình bày rất rõ ràng, bao gồm 151 ý tưởng, trong đó, sách còn có gợi ý nhiệm vụ cụ thể để người đọc hiện thực hóa ý tưởng đó. Tất cả đều vô cùng ấn tượng.
Tại sao bạn cần bộ sách này?
Bạn mới khởi nghiệp, bạn gặp quá nhiều khó khăn, nhất là về nhân sự? Làm sao để quản lý công ty tốt nhất, để nó vận hành tự động mà hiệu quả cao? Làm sao thu hút nhân tài về phía doanh nghiệp của bạn? Một nhà lãnh đạo thông minh và thành công sẽ có những ý tưởng không ngờ để khiến cho việc điều hành trở nên tuyệt vời và dễ dàng hơn. Và 151 ý tưởng giải quyết những khó khăn về nhân sự của Carrie Mason-Draffen sẽ đem lại giải pháp cho những vấn đề tưởng chừng như vô phương giải quyết.Có lẽ không phải ai cũng biết rằng, khi chúng ta trông ổn nhất là lúc chúng ta cần thay đổi ngoại hình, nhà lãnh đạo cũng vậy, khi anh ta làm tốt nhất, doanh nghiệp đang phát triển ổn định, cũng là lúc anh ta cần thay đổi để tạo bước nhảy vọt. Thay đổi luôn mang lại sự khác biệt. 151 ý tưởng, 151 bài học và cũng là các hướng dẫn cụ thể để doanh nghiệp của bạn thực sự khác biệt.
Doanh nghiệp luôn khao khát nhân sự giỏi. Lương cao là một lẽ, nhưng nhà lãnh đạo cần làm những gì để thể hiện sự ghi nhận nỗ lực của nhân viên và giữ chân nhân tài tại doanh nghiệp của mình lâu dài? Trong cuốn sách 151 ý tưởng khen thưởng nhân viên, tác giả Ken Lloyd đưa ra các hình thức khen thưởng và ghi nhận của lãnh đạo với nhân viên, hết sức thiết thực và dễ thực hiện. Các phương pháp này không chỉ khiến nhân viên vui mừng, hào hứng với công việc hơn mà còn khơi gợi ở họ lòng biết ơn và sự cống hiến.
Khởi nghiệp luôn là đề tài nóng, thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Khởi nghiệp mà không ảo tưởng, khởi nghiệp mà không do dự, khởi nghiệp và trở nên giàu có chính là điều bao người mong muốn. Vậy thì bạn có ý tưởng gì để khởi nghiệp thành công? Bạn đã từng nghĩ tới những giải pháp nào để khởi nghiệp mà không sạt nghiệp? Trong cuốn 151 ý tưởng khởi nghiệp thành công, James L. Silvester sẽ tháo gỡ những băn khoăn cho bạn. Lộ trình nào cho doanh nghiệp của bạn? Kiểm soát tài chính như thế nào? Quản trị thời gian bằng công nghệ ra sao? Thử nghiệm và sai lầm có phải là phương pháp tốt? Bạn có tự trả lời được những câu hỏi đó hay không? Nếu không, bạn nhất định phải đọc cuốn sách này.
Trong việc kinh doanh, khách hàng là những người quan trọng nhất. Vậy họ là ai? Họ là những người đem tiền tài, danh tiếng lại cho bạn. Đó là những người quyết định thành công cho doanh nghiệp cũng như những người bán hàng. Làm sao để tìm lại những khách hàng bạn đã đánh mất? Làm sao để khuếch trương danh tiếng của bạn và doanh nghiệp? Làm thế nào để khách hàng chủ động tiếp cận bạn? Thế nào là mồi nhỏ câu được cá lớn? Bạn hẳn là tò mò về các phương pháp này. Tôi gợi ý bạn hãy tìm đọc cuốn sách 151 ý tưởng chinh phục khách hàng thành công của Jerry R. Wilson. Cuốn sách này đã giúp tôi rất nhiều trong việc tìm kiếm và giữ chân khách hàng, mở rộng mạng lưới khách hàng của tôi.
Người thông minh chưa chắc làm được nhà lãnh đạo, nhưng những nhà lãnh đạo thành công chắc chắn là những người thông minh. Bạn không thể phủ nhận điều đó. Họ biết nắm bắt thời cơ và đưa ra quyết định phù hợp. Họ có nhiều ý tưởng đột phá. Bạn có muốn trở thành một người lãnh đạo thông minh? Tôi chắc chắn là có. Với cuốn sách 151 ý tưởng nhanh của nhà lãnh đạo thông minh, hai tác giả best-seller Robert E. Dittmer và Stephanie McFarland sẽ giúp bạn tháo gỡ những rào cản trên bước đường thành công. Đương nhiên, bạn cần áp dụng những ý tưởng trong đây một cách linh hoạt và phù hợp với bản thân. Tôi chắc chắn, cuốn sách sẽ góp phần rất lớn giúp bạn giải tỏa những băn khoăn của mình khi muốn đưa ra một quyết định nào đó.
Cuối cùng, một cuốn sách đem lại cho bạn sự tiến bộ không ngừng, 151 ý tưởng giúp cải thiện kỹ năng bản thân của Robert E. Dittmer và Stephanie McFarland. Được đúc kết từ thực tế nghiên cứu hành vi, mối quan hệ và giao tiếp của con người. Những gợi ý trong đây được chọn lọc và phát triển thành hệ thống các ý tưởng vừa thực tế, vừa dễ ứng dụng trong cuộc sống và công việc hằng ngày của bạn. có cuốn sách này, nắm được các kỹ năng quan trọng, tức là bạn đã nắm trong tay công cụ giúp bản thân trở nên có giá trị hơn và kiểm soát tốt hơn các mối quan hệ với đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới, khách hàng, đối tác, nhà cung cấp,…
Với bộ sách này, bạn sẽ tự tin và thành công hơn nhiều với việc điều hành và phát triển doanh nghiệp. Các tác giả của bộ sách đều là những người thành đạt. Họ đã giúp chính mình và hàng triệu người khác trên khắp thế giới thành công. Và bạn sẽ là một trong hàng triệu người đó.
Các bài viết liên quan:
► Ngay Bây Giờ Hoặc Không Bao Giờ, Cơ Hội Để Bạn Nắm Chọn Bí Quyết Thành Công
► Những Cuốn Sách Thay Đổi Tư Duy Làm Giàu Trước Tuổi 40 Không Nên Bỏ Lỡ
Nhà sách Newshop hân hạnh giới thiệu đến bạn đọc!