Làm việc nhóm hiệu quả là điều mà mọi cá nhân, tổ chức luôn phấn đấu đạt được để có kết quả tốt. Tuy nhiên để dẹp bỏ đi cái tôi của mỗi người để đặt lợi ích chung của cả team lên hàng đầu thì không phải ai cũng làm được. Dưới đây, là những cuốn sách kỹ năng làm việc nhóm mà Newshop tổng hợp lại và muốn giới thiệu đến với các bạn đọc.

1. LÀM VIỆC NHÓM - 10 QUY TẮC ĐỂ PHỐI HỢP NHÓM HIỆU QUẢ.

Người xưa có câu “Góp gió thành bão” “Chung lưng đấu cật” luôn đề cao tình thần tương trợ lẫn nhau khi làm việc. Ở thời đại 4.0 hiện nay, để hoàn thành một dự án, một kế hoạch không chỉ đơn thuần là một thành viên hoàn thành được mà nó là cả một quá trình làm việc của một team, một nhóm. Tuy nhiên, không phải ai trong một nhóm cũng nắm bắt được những nguyên tắc khi làm việc, khó tránh khỏi những tranh chấp không đáng có.

làm việc nhóm hiệu quả 10 quy tắc để phối hợp làm việc nhóm

 
Trong cuốn sách Làm Việc Nhóm - 10 Quy Tắc Để Phối Hợp Nhóm Hiệu Quả được trình bày một cách rõ ràng, dễ hiểu và chắc chắn sẽ phù hợp với tất cả mọi người trong tổ chức của bạn. Đây là một cuốn cẩm nang đáng tin cậy, cho phép bạn cải thiện sự tập trung, tin tưởng và tinh thần đoàn kết trong nhóm của mình. Tác giả John J.Murphy được đánh giá cao với rất nhiều kinh nghiệm về quá trình làm việc nhóm qua các vị trí quản lý và tư vấn. Ngoài ra, ông còn là nhà sáng lập kiêm chủ tịch của công ty tư vấn quản lý Venture Management Consuitants, John là chuyên gia trong việc tạo lập những môi trường làm việc nhóm hiệu quả, giảng dạy về thuật lãnh đạo và phát triển nhóm, cũng như đứng ra tổ chức các hội thảo Kaizen. Cuốn sách sẽ là một vũ khí tối thượng giúp bạn cân bằng lại những vấn đề thường xuyên xuất hiện và xảy ra khi làm việc nhóm.

2. KỸ NĂNG SÁNG TẠO TRONG LÀM VIỆC NHÓM.

Bạn có bao giờ tưởng tượng mình sẽ sống tốt trong môi trường làm việc độc lập hay không? Nếu bạn đã từng và hiện đang có những suy nghĩ về việc đó thì....STOP....Dừng Ngay Nhé! Tôi sẽ thẳng thắn chia sẻ với bạn rằng không ai thành công mà làm việc một mình, không có những người đồng đội của mình.

Đơn giản là chúng ta không hoàn hảo, không sáng suốt trước nhiều quyết định mà cần phải làm việc nhóm, mỗi thành viên sẽ chuyên về nhiều thế mạnh khác nhau. Làm việc nhóm sẽ tập trung những mặt mạnh của từng người và bổ sung những điểm yếu cho nhau.

Cuốn Kỹ Năng Sáng Tạo Trong Làm Việc Nhóm cho thấy sự đổi mới trong cách làm việc nhóm sẽ: Chuyên môn hóa quy trình làm việc. Phát huy hết sự sáng tạo của các thành viên trong nhóm, xác định rõ yêu cầu và mục tiêu trong nhóm, xây dựng các mối quan hệ mật thiết và tin tưởng giữa các thành viên trong nhóm. Ngoài ra, làm việc nhóm còn xác định trách nhiệm cụ thể từng thành viên trong nhóm. Theo như kế hoạch mà nhóm trưởng có thể kiểm tra những tiến độ và có những phương pháp để cải thiện quy trình làm việc.

sách kỹ năng sáng tạo trong làm việc nhóm

 

3. XÂY DỰNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ.

Trước khi bạn bắt đầu vào làm một việc nào đó bạn có từng nghĩ mình sẽ làm những gì đầu tiên hay không? Lên kế hoạch, tìm chuyên gia tư vấn hay bạn cứ làm việc mà không có sự tính toán nào cả? Trong cuốn Xây Dựng Kĩ Năng Làm Việc Nhóm Hiệu Quả là sách kỹ năng làm việc hay, cách thức và phương pháp xây dựng nhóm làm việc hiệu quả, nghe thì có vẻ phức tạp nhưng thực tế nó phức tạp thực sự.

Tác giả John Gordon cho rằng “Không ai có thể một mình làm nên điều vĩ đại” mỗi thành viên trong một team sẽ mang một xứ mệnh nhất định và phải biết kiến tạo, chia sẻ tầm nhìn làm việc với nhau dựa trên niềm tin, sự tích cực, tinh thần lạc quan, trao cho nhau sự tin tưởng, kết nối và cam kết để tạo ra nhiều kết quả thỏa đáng. Như câu “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ” bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của các thành viên trong một team.

sách xây dựng kỹ năng lảm việc nhóm hiệu quả

 

4. KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM CỦA NGƯỜI NHẬT.

Thế giới đã công nhận người dân Nhật Bản là người có tinh thần đoàn kết nhất. Vậy làm thế nào mà người dân Nhật Bản lại xây dựng cho mình tính cách như vậy có thể áp dụng rất nhiều vào trong đời sống, công việc của họ?

Trong cuốn "Kỹ Năng Làm Việc Nhóm Của Người Nhật" được viết để trợ giúp những người đi làm đang loay hoay với vấn đề hòa nhập, giao tiếp và làm việc ở môi trường chuyên nghiệp. Ngoài ra, trong cuốn sách này còn tổng hợp cho bạn những phương pháp giao tiếp hiệu quả nơi môi trường làm việc công sở, những kỹ năng truyền đạt thông tin dễ hiểu, không gây hiểu lầm. Các kỹ năng giải quyết vấn đề đúng yêu cầu của cấp trên. Hay những kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc khoa học, lắng nghe chủ động.

Những kỹ năng làm việc này được đúc kết trong cuốn này giúp bạn đọc tìm ra nhiều phương pháp cho chính mình để áp dụng khi làm việc. Bạn sẽ rèn luyện được cách quan sát và thấu hiểu tốt hơn lời nói của đối phương, từ đó hành động hợp lý và cải thiện được hiệu quả công việc.

kỹ năng làm việc nhóm của người Nhật

 

5. CẨM NANG KINH DOANH - XÂY DỰNG NHÓM LÀM VIỆC HIỆU QUẢ.

Trong bộ sách Cẩm Nang Kinh Doanh – Xây Dựng Nhóm Làm Việc Hiệu Quả là tập hợp những lời khuyên toàn diện, những chủ đề phổ biến nhất thường gặp trong kinh doanh.

“Bạn đã làm quen với những đắc điểm của một nhóm thành công chưa? Công việc nhóm cần phối hợp với công việc của toàn bộ tổ chức ở khía cạnh nào? bạn có nắm vững vai trò của trưởng nhóm, các thành viên và nhà tài trợ khi theo đuổi các mục tiêu của nhóm không? Bạn đang tìm kiếm điều gì khi tuyển chọn các thành viên cho nhóm của mình? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong cuốn này. Cuốn sách sẽ mang đến cho bạn những hướng dẫn, kiến thức cần thiết, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trong vai trò là nhà tài trợ, trưởng nhóm hay là thành viên của một nhóm. 

xây dựng nhóm làm việc hiệu quả

6. LÀM VIỆC NHÓM TỪ A ĐẾN Z.

Làm việc nhóm là kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, vì vốn dĩ không ai là một hòn đảo riêng biệt mà ít hay nhiều luôn trong mối quan hệ với những người khác, với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… Và phần lớn thành quả trong cuộc sống đều nhờ công góp sức, nỗ lực của rất nhiều người.

Trong cuốn “Làm Việc Nhóm Từ A đến Z” sách kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả của tác giả Phan Văn Hồng Thắng sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quát về các loại hình, nguyên tắc các bước phát triễn trong làm việc nhóm cùng với các phương thức rèn luyện. Qua đó, từ góc độ mỗi cá nhân, bạn sẽ biết làm thế nào để phát triển các kỹ năng cần thiết cho công việc lẫn phối hợp với mọi người cho hiệu quả; từ góc độ người đứng đầu nhóm, bạn sẽ biết cách phân chia công việc hợp lý, truyền động lực cũng như những vướng mắc trong nội bộ…Bạn có thể làm những công việc mà tôi không thể làm, còn tôi sẽ làm những việc mà bạn không làm được. Cùng làm cùng nhau, chúng ta sẽ phối hợp thật ăn ý với nhau để đạt được những kết quả không tưởng.  

sách kỹ năng làm việc nhóm từ A đến Z

 

7. ĐỪNG LÀM VIỆC CHĂM CHỈ HÃY LÀM VIỆC THÔNG MINH.

Thành công là học cách làm việc thông minh hơn chứ không phải làm việc chăm chỉ hơn. Những người thành công thường chỉ tập trung thời gian của họ vào một vài ưu tiên của họ và luôn nghĩ làm thế nào để mọi việc diễn ra suôn sẻ.

Trong cuốn sách “Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh” sẽ đưa ra những nghiên cứu về bộ não để giúp chúng ta quản trị trí não, cảm xúc và thói quen với những bước hành động hết sức giản đơn nhờ đó thiết lập những kế hoạch phù hợp với nhịp điệu sinh học của bản thân.

Tác giả đã khẳng định chìa khóa để đạt được kết quả tốt không phải là việc siêng năng mà đó chính là sự thông minh. Hầu hết chúng ta đều đã làm việc hàng nhiều giờ liên tục ở công ty. Thậm chí nhiều người còn đưa công việc về nhà để hoàn thành, cứ làm hết tần suất đặt ra nhưng tất nhiên hiệu suất công việc thì không được cải thiện cho mấy. Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng không hề dễ dàng. Mời bạn đọc cuốn sách để tìm ra lời giải đáp.

sách kỹ năng làm việc nhóm hãy làm việc thông minh

8. XÂY DỰNG NHÓM HIỆU QUẢ DÀNH CHO NHÀ QUẢN LÝ BẬN RỘN.

Cuốn “Xây Dựng Nhóm Hiệu Quả Dành Cho Nhà Quản Lý Bận Rộn” mang đến cho bạn 50 bài tập hoạt động xây dựng nhóm vui vẻ, đơn giản, thiết thực và dễ áp dụng. Những hoạt động này sẽ giúp bạn và đồng đội của mình:
  • Xây dựng tinh thần đoàn kết trong nhóm, đội.
  • Giải quyết và đối phó nhanh những thay đổi trong công việc.
  • Nhận ra những nỗ lực của bản thân cũng như thành quả của một nhóm.
  • Đưa ra những cách thức sáng tạo để làm việc và giải quyết vấn đề nhanh chóng.
  • Củng cố và nâng cao mối quan hệ giữa các thành viên trong nhóm.
  • Giảm thiểu cái tôi cá nhân để đạt được hiệu quả chung của nhóm;
  • Duy trì sự cạnh tranh lành mạnh và tích cực;
  • Áp dụng hiệu quả những bài học từ các hoạt động vào công việc.

sách xây dựng nhóm hiệu quả cho nhà quản lý bận rộn

 

9. LÀM VIỆC NHÓM 101- NHỮNG ĐIỀU NHÀ LÃNH ĐẠO CẦN BIẾT

Bạn có đang làm việc nhóm không? Bạn đã làm việc nhóm hiệu quả không? Nếu không hãy tham khảo cuốn “Làm Việc Nhóm 101- Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết” để biết những vấn đề mà các tổ chức, đơn vị hay một nhóm nào cũng thường mắc phải nhất. Từ đó, chúng ta có những phương pháp và quy tắc riêng để giải quyết ngay lập tức.

Trong nhiều cuốn sách khác lớn hơn của tôi, tôi đi sâu vào phân tích chủ đề của mình. Trong cuốn sách này được trình bày theo từng chủ đề nhỏ, không phải là một “khóa học chuyên sâu” Nhưng tôi tin rằng sự ngoại lệ này cũng không nhằm mục đích nào khác đó là mang đến cho bạn những hiểu biết sâu sắc về chủ đề này.

sách kỹ năng làm việc nhóm 101 những điểu nhà lãnh đạo cần biết

 

10. 17 NGUYÊN TẮC VÀNG TRONG LÀM VIỆC NHÓM

Trong “17 nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm”, John C.Maxwell sẽ chia sẻ những nguyên tắc sống còn - hữu ích trong mọi lĩnh vực đời sống - của xây dựng nhóm hiệu quả như: lựa chọn thành viên nhóm, xác định mục tiêu chung của nhóm, lãnh đạo nhóm.

17 nguyên tắc sẽ giải đáp cho bạn hiểu rõ hơn khi làm việc nhóm: Nguyên tắc tầm quan trọng khi làm việc nhóm, nguyên tắc toàn cảnh, nguyên tắc phù hợp…..

sách kỹ năng làm việc nhóm 17 nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm

 

“Một là con số quá nhỏ để làm nên điều vĩ đại” Newshop đã tổng hợp và giới thiệu cho bạn 10 cuốn sách kỹ năng làm việc nhóm và tin chắc rằng sau khi bạn đọc và trải nghiệm những phương pháp làm việc trên sẽ đem đến những kết quả tốt. Các đội có những nhu cầu cơ bản phải được thừa nhận và đáp ứng nếu bạn mong đợi các đội của mình trải qua thành công lớn nhất của họ. Sẽ không có đội nào thành công nếu những điều cơ bản này không tồn tại.

>>> Đọc thêm những bài viết bổ ích:

10 Cuốn Sách Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả Cho Ngày Mới Thành Công
Top 10 Cuốn Sách Tư Duy Phản Biện Đáng Đọc Nhất
Muốn Giàu Hãy Đọc Ngay 14 Cuốn Sách Quản Lý Tài Chính Cá Nhân Sau