Thời đại nào rồi mà các bạn sử dụng facebook chỉ để lướt newfeed xem tin tức, “8” với bạn bè hàng giờ. Điều đó vô cùng nhàm chán và mất thời gian. Hãy kinh doanh, kiếm tiền trên Facebook!

Không tốn chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên – việc bán hàng trên Facebook càng ngày trở nên đơn giản mà hiệu quả lại rất cao, mang về nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh.

Cuốn sách này nằm trong top những quyển sách quản trị kinh doanh bán chạy nhất, giúp bạn hiểu biết từ cơ bản đến chuyên sâu về việc sử dụng mạng xã hội Facebook như một công cụ quảng cáo, bán hàng và kiếm tiền tại số một Việt Nam hiện nay.
 
 
Tác giả của quyển sách này là chuyên gia marketing Phan Anh, có kinh nghiệm 7 năm tư vấn chiến lược cho các thương hiệu lớn cùng giảng dạy trong lĩnh vực thương mại điện tử. 

Sách chia thành 8 phần theo các giai đoạn quan trọng khi kinh doanh qua Facebook. Đây là một trong những nội dung nổi bật nhất của quyển sách:
  • “Bán gì trên Facebook”, đưa ra định hướng cơ bản nhất từ việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh đến tạo sự cạnh tranh với những đối thủ hiện có. Đó là những thông tin khởi đầu cần thiết để bắt đầu với công việc bán hàng và kiếm tiền trên Facebook.
     
  • Qua chương “Xây dựng nội dung fanpage để bán hàng chuyên nghiệp”. Từ đây người học có hiểu biết về cách xây dựng một trang bán hàng, thiết lập kênh bán hàng và mạng lưới cộng tác viên để tối đa lợi nhuận trong công việc.
     
  • “Tối ưu quảng cáo trên Facebook chuyên nghiệp” là chương quan trọng, cung cấp các thông tin chuyên sâu như phân tích thị trường, khách hàng, đối thủ và đặc biệt nhất là cách sử dụng các công cụ chạy quảng cáo của Facebook.
Tại đây, người học được làm quen với các khái niệm mới như tỷ lệ người dùng tiếp cận, tỷ lệ người tương tác, chi phí quảng cáo, chốt đơn hàng…
 
Chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, cuốn sách quản trị kinh doanh mới này đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ độc giả. Đầy ắp những bài học đã được kiểm thử, “Cuộc Dịch Chuyển Đại Dương Xanh” là một tác phẩm phải đọc đối với các nhà lãnh đạo, quản lý, doanh nhân và cả những người muốn khởi nghiệp thành công và khác biệt.
 
Những ví dụ thực tiễn và hấp dẫn về việc các nhà lãnh đạo ở nhiều ngành nghề và tổ chức đã thực hiện cuộc dịch chuyển từ “đại dương đỏ” đông đúc nhuốm máu cạnh tranh sang những “đại dương xanh” mới mẻ. Thông qua cuốn sách bạn sẽ biết được: 
 
cuộc dịch chuyển đại dương xanh
 
XEM THÊM
 

 
  • Tại sao tập trung vào cạnh tranh sẽ khiến bạn bỏ lỡ những cơ hội tăng trưởng lớn và bằng cách nào bạn có thể mở rộng tư duy của mình về chiến lược?
  • Tại sao coi phá hủy một cách sáng tạo như là nguồn lực đổi mới lại có nhiều hạn chế và bằng cách nào bạn có thể phát triển thông qua sáng tạo mà không phá vỡ?
  • Bằng cách nào mà bất cứ ai trong mọi tổ chức đều có thể dịch chuyển từ đại dương đỏ sang đại dương xanh với quy trình 5 bước của cuộc dịch chuyển đại dương xanh?
  • Tại sao sự tự tin của mọi người lại rất cần thiết trong quá trình tạo ra và thực thi chiến lược tăng trưởng và bằng cách nào chúng ta có thể tạo dựng được sự tự tin ấy?
  • Tại sao bạn không nên đưa ra chiến lược phát triển dựa trên điều kiện ngành và môi trường sẵn có và bằng cách nào bạn có thể hình thành nên chúng theo hướng có lợi cho bạn? 
Thách thức của bất kỳ doanh nghiệp nào đó là phát triển trong những thị trường quá đông đúc và cạnh tranh đồng thời phải phát triển sao cho thật thông minh, hiệu quả và nhân văn. Trong “Cuộc dịch chuyển Đại dương Xanh” bạn sẽ tìm thấy tất cả những điều đó và hơn thế.
 
Mua sắm trực tuyến khiến mô hình bán lẻ truyền thống có nguy cơ bị xóa sổ, và sự lên ngôi của hàng loạt hãng thương mại điện tử (với đại diện là hai gã khổng lồ Amazon và Alibaba) là minh chứng rõ ràng nhất.
 
Bán lẻ đã hết thời? Sự thật có phải như vậy? Hay đó chỉ là tầm nhìn hạn hẹp của những doanh nghiệp bán lẻ chạy theo xu hướng hiện đại của công nghệ, đầu tư thật nhiều vào chuỗi cửa hàng mua sắm trực tuyến, các ứng dụng thực tế ảo?
 
“Tái Cấu Trúc Hoạt Động Bán Lẻ” không đưa đến câu trả lời “có” hay “không” cho câu hỏi này. Doug Stephens, với 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu và từng trải trong ngành bán lẻ sẽ đưa đến cho bạn một “cái nhìn” tổng quan thực tế về hiện trạng và tương lai chắc chắn của bán lẻ.
 
 
Stephens sẽ kể cho bạn câu chuyện của những cái tên đi đầu trong ngành bán lẻ cùng nhiều thương hiệu start-up mới nổi trong những năm trở lại đây. “Bản báo cáo cho tương lai” này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không chỉ đến các nhà bán lẻ lớn và nhỏ mà còn với bất kì doanh nghiệp nào có cổ phần trong ngành bán lẻ toàn cầu.

Đồng thời cuốn sách giúp các nhà bán lẻ nhận thức sâu hơn về tiềm năng của mình, lợi thế về công nghệ, tiếp thị, truyền thông và cách vận dụng hài hòa tất cả các yếu trên để đạt được hiệu quả tốt nhất và bền vũng nhất.
 
Thói quen và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng ngày một đa dạng và phức tạp hơn, đòi hỏi các nhà cung cấp phải thâm nhập vào các phân khúc khác nhau để tìm kiếm cơ hội. Dĩ nhiên, các phương hướng marketing, hệ thống chuỗi cung ứng và phân phối… cũng buộc phải thay đổi – nếu các doanh nghiệp bán lẻ muốn tồn tại trong kỷ nguyên số.
 
Khởi nghiệp thật sự là điều không dễ dàng gì vì có quá nhiều yếu tố chi phối nó. Và nó là một điều rất khó khăn đối với người trẻ vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh. 
 
Những kiến thức trên trường lớp không thể áp dụng hết được trong cuộc sống, chính vì vậy mà mới thực sự cần trải nghiệm, học hỏi những người đi trước. “100 Ý Tưởng Kinh Doanh Tuyệt Hay” sẽ giúp bạn rút ngắn phần nào khoảng cách đến thành công trong kinh doanh.
 
Cuốn sách này rất khác biệt, tác giả cho người đọc thấy được cơ hội làm ăn – kinh doanh luôn hiện hữu xung quanh bạn, mỗi ngày bạn đều thấy được hàng loạt cơ hội để “hái ra tiền” một cách đơn giản nhưng bạn đã quá vô tâm mà phung phí cơ hội. 
 
Một vài ý tưởng nổi bật nhất có trong cuốn sách quản trị chiến lược bán chạy nhất này như: 
 
  • Xây dựng lòng tin và lòng trung thành với khách hàng bằng cách có thái độ cởi mở và quyết đoán vừa phải với sự nhiệt tình và khéo leo; kết hợp với một sản phẩm tuyệt vời điều này sẽ góp phần xây dựng lòng tin khách hàng.
  • Dự trù kịch bản cho tương lai, sử dụng thông tin khách hàng: sẽ tạo điều kiện để các công ty dự trù cho tương lai, tiến vào trận địa trước khi đánh trận mở màn. 
  • Nguyên tắc 150 người: các hoạt động xã hội, đội nhóm,… dễ thu được kết quả hơn rất nhiều nếu được tôt chức thành các nhóm dưới 150 người.
Chắc chắn quyển sách sẽ đem đến cho bạn một cảm giác mới nếu bạn còn đang băn khoăn với những ý tưởng khởi nghiệp hoặc kinh doanh của mình.
 
Cuốn sách “Vận Hành Tinh Gọn” tập trung vào việc giúp các doanh nghiệp sau khởi nghiệp có những bước đi tiếp theo tối ưu và hiệu quả nhất. Sách còn là một bộ công cụ lý tưởng dành cho các quản lý doanh nghiệp, CEO, chủ doanh nghiệp nhỏ, các nhà phát triển và lập trình và bất cứ ai hứng thú với những dự án khởi nghiệp. 
 
Tác giả đưa ra những cách thức mà các doanh nghiệp còn non trẻ có thể áp dụng để triển khai các kế hoạch kinh doanh của mình chi tiết nhất với mục tiêu ít tốn kém nhất và hiệu quả cao nhất. Đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp mới loại bỏ được những rủi ro tiềm ẩn trong quá trình triển khai kế hoạch kinh doanh đầy thách thức này.
 
Thông qua cuốn sách, tác giả hướng dẫn người đọc:
  • Tìm ra vấn đề đáng giải quyết, sau đó đưa ra giải pháp;
  • Thu hút khác hàng trong suốt chu kỳ phát triển sản phẩm;
  • Tiếp tục kiểm chứng sản phẩm của bạn thông qua các bước lặp nhỏ hơn và nhanh hơn;
  • Tạo ra một tính năng, đo lường phản ứng của khách hàng và xác nhận hoặc hủy bỏ ý tưởng;
  • Biết khi nào nên “điều chỉnh” bằng cách thay đổi lộ trình của kế hoạch;
  • Tối đa hóa nỗ lực của bạn để tăng tốc, học hỏi và tập trung;
  • Tìm ra thời điểm lý tưởng để gọi một vòng vốn lớn.
Ngoài 5 cuốn sách trên, còn những quyển sách chiến lược kinh doanh hay của những nhà kinh tế nổi tiếng khác tại tủ sách quản lý-kinh doanh của Newshop