Philip Kotler được tôn vinh là cha đẻ của Marketing hiện đại, ông tổ của tiếp thị hiện đại thế giới, Sách của ông được xem như “kinh thánh” trong lĩnh vực Marketing và bán hàng, mà bất kỳ một Marketer nào cũng nên tìm đọc. Newshop xin giới thiệu một vài quyển sách của Philip Kotler kinh điển nhất dưới đây:

1. KOTLER BÀN VỀ TIẾP THỊ

Nếu chiến lược Marketing và bán hàng của bạn hiện không có kết quả, thì kho báu các phát kiến của Philip Kotler sẽ cho bạn hàng trăm ý tưởng để đem đến cho nó sức sống mới. Hãy bỏ ra vài giờ hôm này với nhà tiếp thị nổi tiếng nhất thế giới để nâng cao hiệu quả tiếp thị ngày mai của bạn. Cái tên của Philip Kotler đã trở nên đồng nghĩa với tiếp thị. Các sách giáo khoa của ông đã được bán trên 3 triệu bản bằng 20 thứ tiếng và được đọc như một kinh thánh về tiếp thị tại 58 nước trên thế giới. 
 
Giờ đây cuốn “Kotler bàn về tiếp thị” trình bày những chỉ dẫn cơ bản, đã được mong đợi từ lâu của ông về tiếp thị dành cho các nhà quản lý, vừa mới được viết trên cơ sở những bài giảng thành công phi thường của ông trên khắp thế giới về tiếp thị trong thiên niên kỷ mới.
 

sách của philip kotler bàn về tiếp thị

 
Ở đây bạn đọc sẽ khám phá những tư duy mới nhất, được thể hiện một cách súc tích bằng lời văn mạch lạc, dễ đọc về những lĩnh vực mới mẻ nóng bỏng như: tiếp thị cơ sở dữ diệu, tiếp thị mối quan hệ, tiếp thị công nghệ cao, tiếp thị toàn cầu và tiếp thị trên Internet.
 
Cũng ở đây, bạn đọc sẽ tìm thấy những lời khuyên thiết thực của Kotler, đã từng rất hữu ích cho những thân chủ công ty lớn như AT&T, Gen-eral Electric, Ford, IBM, Michelin, Merck, DuPont, và Bank of America.

2. TIẾP THỊ 4.0 DỊCH CHUYỂN TỪ TRUYỀN THỐNG SANG CÔNG NGHỆ SỐ

Ngày nay, hình thức marketing đã thay đổi chóng mặt bởi sự phát triển ồ ạt của công nghệ số. Những người làm marketing phải nhanh nhạy nắm bắt sự dịch chuyển từ hình thức truyền thống sang công nghệ số nếu muốn thành công. 
 
Và cuốn sách bán chạy nhất của Philip Kotler này sẽ mang đến cho bạn chìa khóa thành công. Cung cấp cho bạn kiến thức cần phải biết trong thế giới tiếp thị ngày nay như: Khám phá những nguyên tắc mới trong tiếp thị; Nổi bật và tạo ra những khoảnh khắc WOW; Xây dựng nền tảng khách hàng trung thành và có tiếng nói; và Biết ai sẽ là người định hình tương lai của các chọn lựa của khách hàng…
 
tiếp thị 4.0 dịch chuyển từ truyền thông sang công nghệ số

 
Phần trọng tâm của cuốn sách này sẽ thảo luận về cách người làm tiếp thị có thể gia tăng hiệu suất bằng cách tìm hiểu về hành trình khách hàng trong kỷ nguyên số. Phần này sẽ giới thiệu một hệ thống mới, các chỉ số tiếp thị và cách nhìn hoàn toàn mới về cách đánh giá hoạt động tiếp thị của chúng ta. Tác giả cũng đào sâu hơn vào một số ngành quan trọng và cách áp dụng những ý tưởng từ “Tiếp thị 4.0” vào các ngành này.
 
Khách hàng không có nhiều thời gian và sự chú ý dành cho thương hiệu của bạn – và họ còn bị bao quanh bởi vô số các chọn lựa. Bạn phải tách khỏi đám đông, phải nổi trội, để gây sự chú ý và truyền đạt thông điệp mà khách hàng muốn nghe.  

3. TIẾP THỊ PHÁ CÁCH

Ngày nay, các nhà tiếp thị luôn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức: làm cách nào để đổi mới phương thức tiêu thụ sản phẩm trong điều kiện thị trường siêu phân khúc và cạnh tranh khốc liệt. Nền kinh tế hàng hóa đã gần như bão hòa với những sản phẩm na ná giống nhau và người tiêu dùng ngày càng trở nên miễn dịch với những thông điệp quảng cáo.
 
Trước hết, các tác giả đưa vào khái niệm tiếp thị một nội dung mới, khác với quan niệm cũ lâu nay. Theo họ, tiếp thị hiểu theo nghĩa mở rộng không đơn thuần chỉ là bán các sản phẩm cũ (sẵn có) cho khách hàng truyền thống mà còn là quá trình nghiên cứu nhu cầu thị trường để cải tiến, đa dạng hóa nhằm phát triển các sản phẩm ấy. Nhờ vậy, việc bán hàng sẽ thuận lợi hơn do đáp ứng được nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng hơn. 
 
sách của philip kotler tiếp thị phá cách
 
Nắm được những phương pháp tiếp thị phá cách có thể giúp bạn cải tiến một sản phẩm hoặc dịch vụ cũ để có một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, nhờ đó mở rộng đối tượng khách hàng, tăng thêm thị phần.
Cuốn sách được trình bày theo phương pháp trình tự logic từng chương, mục lớn, mục nhỏ, kết hợp sơ đồ minh họa, phân tích nhiều dẫn chứng thực tế nên dễ đọc, dễ theo dõi. Đây cũng là một trong những cuốn sách về marketing và bán hàng bán chạy nhất của tác giả Philip Kotler tại Newshop.

4. MƯỜI SAI LẦM CHẾT NGƯỜI TRONG TIẾP THỊ- CÁC DẤU HIỆU VÀ GIẢI PHÁP

Đề cập tới một chủ đề thời sự nóng bỏng trong kinh doanh, "Mười Sai Lầm Chết Người Trong Tiếp Thị" là một cuốn sách phải đọc đối với các nhà tiếp thị muốn duy trì sức cạnh tranh trong một thị trường đầy rẫy thách thức.
 
Sử dụng phương pháp liệt kê, tác giả lần lượt nêu lên một cách ngắn gọn, súc tích những sai lầm thực tế trong tiếp thị của các công ty, những biểu hiện và dấu hiệu của nó và đề ra các giải pháp khắc phục rất cụ thể sát hợp. Cách viết này làm cho cuốn sách có tính thuyết phục và tính thiết thực rất cao. Đặc biệt là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới bước ra thương trường.
 
mười sai lầm chết người trong tiếp thị các dấu hiệu và giải pháp
Mỗi chương là tên gọi một sai lầm, các dấu hiệu của sai lầm đó và cách khắc phục. Đây không phải là những biện pháp rời rạc mà là các giải pháp dài hạn đồng bộ, có tính chiến lược cho các vấn đề tiếp thị của các doanh nghiệp trong thế kỷ 21. Áp dụng những giải pháp đó, các công ty có thể tránh được những sai lầm và xây dựng được chiến lược tiếp thị có khả năng chuyển từ tình trạng thua lỗ thành có lợi nhuận.
 
Sự thông thái về chiều rộng, sự uyên thâm về chiều sâu trong lĩnh vực tiếp thị mà chỉ Kotler mới có, đây quả là một nguồn tri thức không thể thiếu đối với mọi nhà doanh nghiệp, trước hết là các nhà tiếp thị trong các công ty.

5. PHIÊU LƯU TRONG THẾ GIỚI MARKETING

Philip Kotler được cả thế giới biết đến là “cha đẻ của marketing hiện đại”. Trong hơn 50 năm qua ông đã dạy ở Trường Quản lý Kellogg, Đại học Northwestern, Evanston, Illinois. Quyển sách này, với 49 bài viết của chính tác giả, như một mô tả hoàn chỉnh về con đường đưa Philip Kotler từ một tiến sĩ kinh tế ở MIT trở thành bậc thầy về marketing. 
 
Nhưng quan trọng hơn hết những bài viết giới thiệu với các độc giả những ý tưởng mới cho khoa học và thực hành marketing; quan điểm về tương lai của marketing và ngành bán lẻ; tư duy về marketing con người, nơi chốn, ý tưởng và điều thiện, cũng như marketing viện bảo tàng, sưu tập tranh; mối quan tâm và đề xuất của ông về giảm đói nghèo, tham nhũng, bất bình đẳng thu nhập; những cuộc phiêu lưu của ông đến Ý, Nhật, Ấn Độ, Brazil….
 
phiêu lưu trong thế giới marketing

 
Quyển sách này được cả thế giới biết đến và sử dụng như sách giáo khoa cho ngành tiếp thị trên khắp các giảng đường, một trong những cuốn sách kinh điển nhất của ngành tiếp thị và gối đầu giường giới quản trị kinh doanh thế giới.

6. THẤU HIỂU TIẾP THỊ TỪ A ĐẾN Z

Được xem là một trong những tiền bối khai sáng lập môn tiếp thị hiện đại. Philip Kotler và những lời khuyên của ông gần như luôn là kim chỉ nam cho giới doanh nghiệp. Trong cuốn Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z đã chọn lọc và khảo sát các khái niệm quan trọng nhất về bộ môn này trong hiện tại và cả tương lai.

Kotler đã nêu bật 80 khái niệm căn bản của tiếp thị, chia sẻ với chúng ta những suy ngẫm sâu sắc và sáng tạo thu thập qua 40 năm kinh nghiệm từng trải của mình. Những lập luận xuất sắc của ông đã làm sáng tỏ những chủ đề như thương hiệu, lợi thế cạnh tranh, tính sáng tạo, quản lý quan hệ khách hàng, tiếp thị trên cơ sở dữ liệu, khác biệt hóa, đổi mới, định vị, và phân khúc thị trường.

thấu hiểu tiếp thị từ a đến z

 
Các chủ đề từ "Advertising - Quảng cáo" đến "Zest - Sự say mê" được sắp xếp theo thứ tự chữ cái cho phép người đọc dễ dàng truy cập lời khuyên của ông. Với những từ ngữ thích đáng và rõ ràng, cuốn sách này đủ toàn diện cho các nhà quản lý muốn hoàn tất giai đoạn vỡ lòng về tiếp thị, nhưng cũng là một nguồn tư liệu mới mẻ và tiên tiến nhất cho những nhà tiếp thị dày dạn kinh nghiệm muốn theo kịp với tư duy mới nhất.Bất luận là bạn cần một ý tưởng mới mẻ về cách xây dựng thương hiệu hay những chiến lược mới trong tiếp thị truyền miệng.

Bạn là người đam mê Marketing, tiếp thị truyền thông nên có cho mình cuốn sách để hiểu rõ những khái niệm và những chiến lược Marketing đã được Kotler miệt mài nghiên cứu trong những năm qua.

7. TỪ CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐẾN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG

Trước khi bắt đầu một kế hoạch hay một dự án kinh doanh việc tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích thị trường, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp rất quan trọng để xây dựng nên một chiến lược marketing phù hợp.

Trong cuốn Từ Chiến Lược Marketing Đến Doanh Nghiệp Thành Công, Philip Kotler cung cấp 25 thực tiễn tốt nhất giúp bạn có cái nhìn bao quát và sâu sắc nhất khi bắt đầu ra quyết định một hành động nào đó. Với cuốn sách này, bạn sẽ học hỏi những bài học sâu sắc và đó chính là chìa khóa vàng giúp bạn thành công.

sách philip kotler từ chiến lược marketing đến doanh nghiệp thành công

 
Ngoài ra, trong cuốn sách này sẽ giúp các nhà quản lí doanh nghiệp và các nhân viên có được sự chuẩn bị tốt hơn trong việc lựa chọn những vấn đề phù hợp nhất. Cuốn sách sẽ giúp các bạn có thêm nhiệt huyết để đưa ra nhiều đề xuất hơn nữa cũng như tạo nguồn cảm hứng cho bạn nảy sinh những sáng kiến tuyệt vời. Và có lẽ quan trọng nhất là, nó sẽ nâng cao độ chính xác cho các báo cáo của bạn cũng như là nguồn tài liệu quý báu cho công ty bạn và mục tiêu vì xã hội.

8. MARKETING ĐỂ CẠNH TRANH

Ngày nay trong kinh doanh, các doanh nghiệp chỉ mới hiểu được các khách hàng của mình thôi thì chưa đủ thành công và mang lại nhiều lợi nhuận của công ty. Vì thương trường như chiến trường, các doanh nghiệp phải am hiểu và phân tích đối thủ cạnh tranh của mình để biết những điểm nổi bật nào giúp đối thủ thu hút khách hàng.

Trong cuốn “Marketing Để Cạnh Tranh” được viết bởi cha đẻ của ngành Marketing hiện đại Philip Kotler đã cộng tác với hai chuyên gia đến từ châu Á là Hermawan Kartajaya từ Indonesia và Hooi Den Huan từ Singapore để cho ra đời tác phẩm vươn ra thế giới trong kỷ nguyên người tiêu dùng số. Quyển sách cho thấy mối quan hệ trong hoạt động Marketing không còn chỉ mang tính hàng dọc một chiều nữa mà đã trở nên ngang hàng hơn giữa các bên.

Mọi cá nhân, mọi doanh nghiệp trên thế giới đều có thể rút ra những bài học riêng cho mình để chinh phục lý trí lẫn con tim của khách hàng.

sách philip kotler marketing để cạnh tranh

 

9. MARKETING TRONG CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHỆ 4.0

Trong thời đại 4.0 như hiện nay, khi hàng loạt các cuộc phát triển về nhiều phương diện từ công nghệ, kỹ thuật. Trong cuốn sách Marketing Trong Cuộc Cách Mạng Công Nghệ 4.0 để bí kịp thời định hướng kinh doanh cho những tổ chức. Cuốn sách mô tả các nguyên tắc Marketing trong thế kỷ 21 và chỉ cách các doanh nghiệp có thể đạt được sự bền vững trên thị trường thông qua tiếp thị bằng phương tiện truyền thông mới.

Bạn đọc sẽ suy nghĩ về triết lý marketing từ đó xây dựng một phương pháp tiếp cận toàn diện và bền vững hơn, phát triển doanh nghiệp từng bước đi lên.

sách philip kotler marketing trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0

 

10. MARKETING TRÊN MỘT TRANG GIẤY

Nhận thấy rằng sự phổ biến và phát triển của hình thức marketing qua mạng xã hội, các doanh nghiệp bắt đầu tìm kiếm nhiều kênh mạng xã hội khác nhau để phát triển doanh nghiệp của mình. Trong cuốn Marketing Trên Một Trang Giấy sẽ hướng dẫn bạn khám phá tường tận thế giới Digital Marketing nói chung và Marketing trên mạng xã hội. Bằng cách tiếp cận khách quan, ngôn ngữ rõ ràng, ngắn gọn tác phẩm giúp bạn có biết cách lập một bảng kế hoạch là như thế nào? Phân tích đo lường kết quả theo dõi lợi tức đầu tư của bạn để bạn không bị thua lỗ trong kinh doanh mà chỉ thu lợi nhuận.

Ngoài ra, trong cuốn sách này cũng đưa bạn vượt qua những hiểu biết về tiếp thị truyền thông xã hội.

marketing trên một trang giấy

 

11. MỘT PHÚT VỚI PHILIP KOTLER

Philip Kotler là một trong những giáo sư marketing nổi tiếng thế giới, là “cha đẻ” của marketing hiện đại, được xem là huyền thoại duy nhất về marketing. Để có những chiến thắng trong cạnh tranh thì sự khác biệt là không thể thiếu. Trong cuốn Một Phút Với Philip Kotler trình bày cho bạn về những vấn đề bạn gặp phải khi làm Marketing bao gồm chiến lược vượt trội, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giá cả,….

Kotler có nói rằng :" Không bao giờ tồn tại những ưu thế cạnh tranh mãi mãi thu hút mọi khách hàng"


một phút với philip kotler

Trên đây, là những cuốn sách về Philip Kotler nếu bạn là Ngoài những quyển sách trên, Newshop còn các đầu sách marketing và bán hàng. Đọc thêm: