Ai trong chúng ta cũng muốn được trở nên năng suất trong học tập, công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được năng suất tối đa vì có nhiều yếu tố tác động để tạo nên sự năng suất ngoài sự kiên trì và nỗ lực. Năng suất được tạo nên từ ba yếu tố chính: Thời gian, sự tập trung và năng lượng. Để năng suất hơn, bạn cần quản lý tốt ba khía cạnh này một cách độc lập. Bạn sẽ không thể trở nên năng suất nếu chỉ tối đa hóa năng lượng và sự tập trung. Vậy làm như thế nào để quản lý thời gian, sự tập trung và năng lượng để tạo nên sự năng suất? Bạn đã biết cách làm việc để đạt được kết quả tối đa? Để giải đáp thắc mắc này, Newshop xin gửi đến người đọc Top 5 Cuốn Sách Giúp Nâng Cao Hiệu Suất Làm Việc. 

1/ Lợi Thế Mỗi Ngày – 35 Mẹo Đơn Giản Để Nâng Cao Hiệu Suất Trong Công Việc 

  • Bạn có biết làm cách nào để tập trung?
  • Bạn có biết cách sử dụng thư điện tử và điện thoại sao cho hiệu quả?
  • Bạn có biết sử dụng các phím tắt và hệ thống sao lưu khi làm việc với máy tính? 
Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho những câu hỏi trên cùng nhiều mẹo đơn giản nhưng vô cùng hữu ích khác trong Lợi Thế Mỗi Ngày. Cuốn sách giúp nâng cao hiệu suất làm việc của David Horsager sẽ giới thiệu cho bạn 35 mẹo giúp tăng hiệu suất công việc một cách dễ hiểu và cô đọng trong từng chương. Khi áp dụng những mẹo này trong công việc hàng ngày của chính bạn, bạn sẽ thấy mình làm việc năng suất hơn, sử dụng thời gian hiệu quả hơn và kết quả đạt được tốt hơn. 

2/ Quản Lý Sự Tập Trung Để Nâng Cao Hiệu Suất Công Việc

Sự tập trung cao độ là chìa khóa giúp bạn vượt qua những cám dỗ và đạt được các mục tiêu trong công việc. Hiệu suất làm việc tăng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm thời gian đầu tư cho việc phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có được sự tập trung cần thiết. Mọi thứ trong thế giới hiện đại dường như đang được thiết kế để thu hút sự chú ý của bạn, với vô số những thiết bị điện tử và các công việc cần giải quyết một lúc, khiến bạn khó có thể tập trung vào một việc cụ thể. Vậy làm sao để tập trung hơn?  Và “Quản lý sự tập trung để nâng cao hiệu suất làm việc” sẽ là cuốn sách giúp nâng cao hiệu suất làm việc, giúp bạn tập trung hết mức khi làm việc bởi chỉ khi tập trung hoàn toàn vào công việc, bạn mới hoàn thành công việc nhanh chóng và đạt được kết quả tốt. 

>>>  7 Thói Quen Giúp Học Tập Và Làm Việc Hiệu Quả

3/ Tạo Động Lực - Tăng Hiệu Suất 

Có hay không có động lực sẽ ảnh hưởng đến quyết định hành động hay không-hành-động của mỗi người. Động lực chính là điểm khác biệt giữa trạng thái thụ động chỉ nghĩ trong đầu về việc cần làm và trạng thái chủ động thực sự bắt tay vào làm. Khi có động lực, bất kỳ ai cũng dễ dàng đạt được những thành tích xuất sắc hơn.
Khoa học và quá trình nghiên cứu về động lực, năng suất trong công việc giúp chúng ta biết cách tạo động lực cho mọi người, cách tăng lợi nhuận, năng suất cho công ty, giúp công ty trở thành một nơi làm việc tốt hơn cho nhân viên. Những người lãnh đạo sẵn sàng nắm bắt và thực hiện cải thiện sẽ tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ cho công ty.

Công việc không phải là một chiến trường với hai phe là thành tích của công ty và sức khỏe tâm sinh lý của nhân viên. Chúng ta không nhất thiết phải hy sinh sức khỏe và hạnh phúc cho năng suất và lợi nhuận. Những nhân viên có động lực, gắn kết với công ty chắc chắn làm việc hiệu quả hơn, sáng tạo hơn, năng suất hơn và cống hiến nhiều hơn cho công ty. Những nơi làm việc tốt nhất luôn tạo một văn hóa và môi trường thúc đẩy nhu cầu cống hiến toàn bộ tiềm năng của nhân viên cho công ty.

Hai tác giả Adrian Furnham và Ian MacRae đã xây Tạo Động Lực - Tăng Hiệu Suất, đây ngoài là cuốn sách giúp nâng cao hiệu suất làm việc, còn chỉ ra những sai lầm – thiếu sót trong quản lý và nhiều vấn đề khác đang diễn ra trong môi trường công sở, Tạo Động Lực - Tăng Hiệu Suất còn ẩn chứa hai thông điệp xuyên suốt và tích cực:
  • Mọi người có thể thay đổi để trở nên tốt hơn: Hiệu suất làm việc của mỗi cá nhân có thể cải thiện và có nhiều phương pháp để phát triển động lực bên trong cũng như nâng cao hiệu suất tổng thể.
  • Công việc có thể vừa truyền cảm hứng vừa mang lại lợi nhuận: Bên cạnh những cải cách góp phần cải thiện môi trường làm việc, vẫn còn nhiều phương diện khác trong công việc cần cải tiến để trở nên hiệu quả hơn, nâng hiệu suất lên cao hơn, thu về nhiều lợi nhuận hơn để cả nhân viên lẫn công ty cùng hưởng lợi.

4/ 3 Giờ Làm Hết Việc Một Ngày 

Cùng làm việc trong một khoảng thời gian như nhau, tại sao người khác làm tốt hơn bạn? Tại sao người khác làm dễ dàng hơn bạn? Tại sao đồng nghiệp được thưởng cao hơn bạn? Và còn nữa, tại sao bạn bỏ công sức ra mà kết quả không được như ý, trong khi đồng nghiệp của bạn làm gì cũng thành công? 
Mọi người đều phải làm việc, vậy làm thế nào để nâng cao hiệu quả công việc? Có nhiều yếu tố khác nhau tạo nên thành công, một trong số đó là quá trình tích lũy từng chút một trong công việc. Rèn luyện một số thói quen tốt trong công việc sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc, vừa giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với những người xung quanh, vừa cho bạn nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi; một tâm trạng tốt cũng là bắt đẩu vòng tuần hoàn tốt. 
Có một số yêu cầu cơ bản đối với việc nâng cao năng lực, đổng thời đó cũng là yêu cầu đối với việc cải thiện bản thân. Một trong số đó là kỉ luật của bản thân, bạn cần biết kiểm soát mình, biết phân bổ thời gian cho từng công việc. Điều này giúp bạn tránh bị áp lực của thời hạn hoàn thành công việc. Ngoài ra cần chú ý cử chỉ hằng ngày của bản thân, phát triển khả năng giao tiếp và tận dụng mọi cơ hội có được; hãy đảm bảo ghi chép lại chi tiết công việc trong ngày, tạo lập tác phong làm việc có thứ tự.
3 Giờ Làm Hết Việc Một Ngày sẽ là cuốn sách giúp nâng cao hiệu suất làm việc bằng việc tận dụng thời gian từng giây, từng phút để bạn có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Giống như tên tiêu đề, chắc chắn 3 Giờ Làm Hết Việc Một Ngày sẽ không làm bạn phải thất vọng. 

5/ Siêu Năng Suất

Bạn có 24 giờ một ngày để sống và theo đuổi ước mơ của mình. Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, khi hoàn thành xong nhiệm vụ hàng ngày của mình, bạn sẽ có hai tiếng rưỡi thời gian rảnh rỗi còn lại. Tuy nhiên, để theo đuổi những điều thật sự quan trọng với bạn, lượng thời gian đó là không nhiều. Cách duy nhất để có nhiều thời gian cho bản thân hơn là tăng năng suất làm việc của bạn. Điều đó đòi hỏi bạn phải luôn suy xét cẩn thận tới từng thứ bạn làm. Trở nên năng suất không có nghĩa là bạn phải tự biến mình thành một “cỗ máy làm việc”. Người năng suất làm việc một cách khôn ngoan và hiệu quả, chậm rãi nhưng tập trung hơn vào những gì quan trọng và xử lý mọi việc một cách có chủ đích. Đó là cách họ vượt xa những người với vẻ ngoài năng động nhưng hoàn toàn xao lãng công việc đang làm. Cuốn sách “Siêu Năng Suất” của tác giả Chris Bailey sẽ chỉ cho bạn cách để đạt được điều đó. 
139.000đ 83.400đ -40%
Mua ngay

Thành công không chỉ là hoàn thành được nhiều việc hơn. Bạn còn cần phải hiểu lý do tại sao bạn đang làm những gì mình đang làm và liệu những gì đang làm là cần thiết và hiệu quả, điều quan trọng nhất đó là bạn kiểm soát được thời gian làm những việc đó thay vì dàn trải khoảng thời gian dài. Khi đó bạn mới đạt được hiệu suất tối đa trong học tập, công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Trên đây là Top 5 cuốn sách giúp nâng cao hiệu suất làm việc. Hy vọng sẽ có ích với quý độc giả. Ngoài ra, độc giả cũng có thể tham khảo thêm những cuốn sách về hiệu suất làm việc khác
tại đây
>>>  10 Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng Tích Cực Nên Đọc Trong Năm 2022