Trong xã hội, chúng ta phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm, bùng nổ dân số, cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, sự nóng lên toàn cầu... Trong thế giới kinh doanh, người quản lý cũng phải đối mặt với những khách hàng khó tính, phân chia thị trường, sự tham lam của các cổ đông, sự phản bội của nhân viên hay áp lực giá cả từ phía đối thủ cạnh tranh... Marty Neumeier đã nghiên cứu các vấn đề này và đưa ra những giải pháp trong Sáng tạo (The Designful company).
Bằng những cuộc khảo sát, kinh nghiệm và những ví dụ thực tiễn, Neumeier đã chỉ ra rằng những vấn đề phức tạp trong kinh doanh không thể được giải quyết bằng tư duy giống nhau. Hãy quên đi cách quản lý truyền thống, quên đi chất lượng tổng thế, quên đi các chiến lược cao-thấp. Đây là thời kỳ chuyển dịch nhanh của thị trường và sự đổi mới nhảy vọt, chúng ta không đi theo con đường phía trước mà tạo ra con đường mới.