Sách Kỹ Năng Giao Tiếp

Giao tiếp được xem là chìa khóa cho tất cả các mối quan hệ xung quanh mỗi người. Kỹ năng giao tiếp như là nhu cầu bản năng và cần thiết đối với mọi người trong xã hội. Đây được xem như là một trong những kỹ năng mềm được đánh giá cao tại nơi làm việc và trong cuộc sống gia đình hàng ngày. Khi khả năng giao tiếp được cải thiện thì nhiều mặt của cuộc sống sẽ nhận được những tác động tích cực. Dưới đây, Newshop sẽ giới thiệu đến với các bạn độc những cuốn sách kỹ năng giao tiếp hay bạn nên đọc. Để trau dồi và rèn luyện khả năng giao tiếp của mình.

1. Kỹ năng giao tiếp là gì?

Kỹ năng giao tiếp bao gồm khả năng truyền đạt thông điệp, lắng nghe tích cực, trao đi và nhận lại những phản hồi giữa chủ thể giao tiếp (người nói) và đối tượng giao tiếp (người nghe) nhằm đạt được một mục đích giao tiếp nhất định.

Những cuốn sách giao tiếp hiệu quả là những cuốn đưa ra những phương pháp, tips hay những mẹo nhỏ để hướng dẫn bạn giao tiếp tốt và hiệu quả hơn trong những cuộc đối thoại giữa khách hàng, sếp, đồng nghiệp hoặc thậm chí là giao tiếp với cha mẹ, con cái trong gia đình với nhau.

Các hình thức giao tiếp chủ yếu là face – to – face (mặt đối mặt) và giao tiếp qua điện thoại, email hay các trang mạng xã hội. Các công việc sử dụng kỹ năng giao tiếp nhiều có thể kể đến như phiên dịch, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên telesales,…

2. Vai trò của việc đọc sách kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống.

Bạn có biết? Giao tiếp trong công việc và cuộc sống hàng ngày được thể hiện qua nhiều góc độ khác nhau. Nếu bạn cảm thấy mình không tự tin về kỹ năng này thì những cuốn sách giao tiếp sẽ dành cho bạn đấy! Vậy hãy cũng với Newshop tìm hiểu vai trò của kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống nhé!

a/ Kỹ năng giao tiếp thúc đẩy hiệu suất công việc và tạo đội nhóm mạnh.

Trong môi trường văn hóa công sở, giao tiếp là một trong những kỹ năng không thể thiếu. Bạn có kỹ năng giao tiếp tốt thì những thông tin bạn truyền đạt tới đồng nghiệp, đối tác hay khách hàng sẽ nhanh chóng và diễn ra suôn sẻ, thuận lợi hơn. Từ đó, năng suất công việc được cải thiện một cách hiệu quả hơn.

Những công việc cần đến đội nhóm cũng sẽ được hoàn thiện công việc nhanh chóng hơn nếu như khả năng giao tiếp bạn tốt. Truyền đạt thông điệp giữa các thành viên được trôi chảy hơn. Nhóm càng phát triển theo hướng tích cực thì công ty càng tốt. Doanh thu và lợi nhuận cũng nhờ đó mà tăng theo cấp số nhân.

b/ Kỹ năng giao tiếp gia tăng cơ hội thăng tiến trong công việc.

Ngoài kỹ năng lãnh đạo và điều hành thì một người quản lý hay những người có những chức vụ cao trong công việc đều rất giỏi trong việc giao tiếp. Nhờ có kỹ năng giao tiếp tốt mà họ có thể lèo lái con thuyền để đạt những thành tích tốt cho doanh nghiệp.

Chính vì vậy, có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ là lợi thế để bạn đảm nhận những chức vụ cao, mở rộng mối quan hệ với nhiều người không chỉ là nhân viên công ty mà còn nhiều phòng ban và đối tác khác trong công việc.

3. Sách cải thiện kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống.

Trong danh mục sách “Kỹ năng giao tiếp ứng xử” tại nhà sách Newshop sẽ giúp bạn những điều sau đây:

Điều chỉnh giọng nói rành mạch và dễ hiểu, không nói ngọng, lắp.

Những từ ngữ như “à, ừm” trong giao tiếp sẽ khiến câu văn của bạn trở nên lủng củng và không dứt khoát. Bạn không biết khắc phục từ đâu thì hãy chọn trong danh mục này một cuốn sách giao tiếp về cách ăn nói, ứng xử sao cho mạch lạc và dễ hiểu nhất.
Thả lỏng cơ thể, tự tin và phát biểu theo ý nghĩ của mình đừng quá rập khuôn sẽ khiến câu văn trở nên cứng nhắc và người nghe dễ hiểu nhầm ý của bạn.

Sách giao tiếp ứng xử giúp bạn hiểu đối phương và tìm ra điểm chung của nhau.

Những lời nói “thao tháo bất tuyệt” sẽ không chứng minh rằng bạn là người học cao hiểu rộng. Thay vào đó, bạn nên tìm ra mục đích của mỗi cuộc trò chuyện, giao tiếp là để mọi người nhìn thấu thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Kỹ năng lắng nghe cũng là một trong những kỹ năng quan trọng trong mỗi cuộc giao tiếp đối thoại. Người nói phải có người nghe. Bạn đưa ra nhận xét, góp ý thì bạn cũng nên biết cách lắng nghe ý kiến của mỗi người trong team, trong đội nhóm. Để tìm đến một mục đích chung và thống nhất ý kiến với nhau để đưa ra kết quả tốt cho công việc.

Lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác.

Hầu hết mọi người đều cho rằng trong giao tiếp chúng ta nên nói nhiều hơn nghe. Điều này hoàn toàn sai lầm. Trong quá trình giao tiếp, hãy dừng lại một chút để có thể lắng nghe ý kiến của đối phương, những lời nói, giọng điệu và chú ý đến cả ngôn ngữ cơ thể của họ. Khi đối phương nhận thấy bạn đang lắng nghe ý kiến của họ thì sẽ cảm thấy tin tưởng và cởi mở hơn.

Sách giao tiếp còn thể hiện suy nghĩ của mình nhưng cũng phải kết hợp ngôn ngữ hình thể.

Cách tốt nhất để thể hiện sự khéo léo và chuyên nghiệp trong giao tiếp là trung thực, nói đúng những suy nghĩ của mình. Nếu như bạn đang cảm thấy bực bội, hãy cho người kia biết điều này. Hoặc nếu như bạn không muốn tiếp tục nói về một chủ đề nào nữa, bạn cũng nên nói ra để không làm cho đối phương phật ý. Đừng giữ trong lòng ảnh hưởng tiêu cực đến công việc.

Việc kết hợp ngôn ngữ cơ thể cũng giúp buổi thảo luận, diễn thuyết của bạn diễn ra thật thuận lợi hơn đấy.
Ngôn ngữ cơ thể sẽ cho thấy mọi cảm xúc và suy nghĩ của bạn, thậm chí là cả thái độ của bạn đối với người đối diện.

Những cuốn sách dưới đây do
Nhà sách trực tuyến Newshop.vn đã tổng hợp sẽ giúp bạn đánh thức được con người thật sự trong mình, và chứng minh sức mạnh, lợi ích của việc phát triển khả năng giao tiếp là điều vô cùng cần thiết.

Hy vọng với những chia sẻ từ Newshop về tầm quan trọng của giao tiếp trong cuộc sống sẽ giúp bạn tự tin và mạnh dạn hơn trong quá trình thể hiện quan điểm, ý kiến cá nhân trước cộng đồng. Các đầu sách kỹ năng giao tiếp này như là một bảo bối giúp bạn hòa nhập và chinh phục giấc mơ của chính mình.


Chúc các bạn thành công!